Hai kỷ lục Guiness tại Đêm hội Thành Tuyên

Admin
Tết Trung thu năm nay tại Tuyên Quang là một đêm hội đường phố với chủ đề :"Lung linh sắc màu Đêm hội thành Tuyên"đã đón nhận kỷ lục Guiness Việt Nam cho "Mâm cỗ Trung thu lớn nhất Việt Nam" và Bằng tôn vinh kỷ lục Guiness Việt Nam cho "Đêm hội thành Tuyên có nhiều mô hình đèn Trung thu độc đáo, lớn nhất Việt Nam" do ông  Trần Chiến Thắng – Nguyên Thứ Trưởng Bộ VHTTDL – Ủy viên HĐ Cố vấn HĐ Kỷ lục Guiness Việt Nam trao tặng.  

AdAsia 2013 cùng Đêm hội Thành Tuyên

Hằng năm, cứ tới ngày Rằm tháng Tám âm lịch, trẻ em trên khắp đất nước Việt Nam lại cùng chung vui Đêm hội rước đèn, được phá cỗ Trung thu, đắm mình trong các hoạt động văn hoá, văn nghệ dân gian, được ông bà, bố mẹ kể cho nghe những câu chuyện về sự tích chú Cuội, chị Hằng Nga, được xem các anh chị múa những điệu múa Rồng, Lân, … thật là vui. Ngày lễ ấy gọi là Tết Trung thu.  
  
Trong cái gió heo may của mùa thu vàng, thành phố Tuyên Quang lại trẻ trung, tươi đẹp hơn trong không khí tưng bừng, náo nhiệt với những màn diễu hành sôi động, đầy sắc màu rực rỡ trên khắp các phố phường. Đêm hội Thành Tuyên là một hoạt động mang đậm nét lịch sử, truyền thống, không chỉ là ngày vui của các em thiếu niên - nhi đồng  mà còn là ngày hội của đông đảo nhân dân từ các tổ dân phố, các xã, phường trên địa bàn thành phố Tuyên Quang.
 
 
Các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đã tự nguyện đóng góp kinh phí, vật liệu để làm nên những mô hình tinh tế, sinh động, giàu tính nghệ thuật, mô phỏng các tích truyện cổ dân gian, truyền thống văn hóa, nhân vật lịch sử của dân tộc, thể hiện một Tuyên Quang đầy ắp nghĩa tình, đoàn kết đang ra sức làm giàu, xây dựng quê hương phát triển mọi mặt...  
 
Đêm hội cũng là dịp để người dân thành phố Tuyên Quang cùng với AdAsia 2013, Đại hội Quảng cáo lớn nhất Châu Á năm 2013 – lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam giới thiệu đến bạn bè trong nước và quốc tế về truyền thống văn hóa, tiềm năng du lịch, đất nước con người Thành Tuyên, là nhịp cầu hội nhập, mở rộng giao lưu, hợp tác phát triển kinh tế du lịch với các tỉnh, thành phố.
 
  
Ông Nguyễn Thanh Bình – Phó Trưởng Ban Tổ chức Đại hội Quảng cáo Châu Á 2013 xúc động nói:
 
“Đêm hội Thành Tuyên thật sự là Lễ hội Trung Thu độc đáo nhất Việt Nam. Chính vì vậy, qua Đại hội Quảng cáo châu Á 2013 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, chúng tôi muốn góp phần quảng bá hình ảnh ấn tượng của Đêm hội và các nét đẹp văn hóa đặc sắc của tỉnh Tuyên Quang đến với bạn bè trong khu vực và trên thế giới”
 
Một lần nữa hòa mình trong lễ hội trăng rằm, mời các bạn hãy tận hưởng, chiêm ngưỡng, ngắm nhìn các mô hình trong muôn màu rực rỡ và sống động, được tạo lên bởi những nghệ nhân, những con người bình dị nhưng cũng hết sức tài hoa, họ đã cùng nhau sáng tạo ra một nét văn hóa riêng mà chỉ người dân xứ Tuyên mới có.
 
Xem thêm ảnh các mô hình khổng lồ:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Thu Ba
admin