Hải Dương: Xe tải đổ vào đoàn người chờ sang đường, 5 người tử vong

Admin
Vụ tai nạn giao thông thảm khốc vừa xảy ra sáng nay (23/7) tại quốc lộ 5 thuộc địa bàn tỉnh Hải Dương khiến 5 người chết và 2 người bị thương.

Trao đổi nhanh với phóng viên, lãnh đạo đội CSGT tỉnh Hải Dương phụ trách tuyến quốc lộ 5 cho biết, vụ tai nạn trên xảy ra vào sáng sớm nay (23/7), tại Km 62 đoạn qua xã Cộng Hòa (Kim Thành - Hải Dương).

Cũng theo vị lãnh đạo CSGT nói trên, thời điểm đó một xe tải đang di chuyển hướng từ Hà Nội - Hải Phòng thì bất ngờ đổ vào một đám đông người dân tại một nút giao thông trên quốc lộ 5.

Hình ảnh chụp tại hiện trường lúc 6h19 sáng nay (Ảnh: CTV)

Thông tin ban đầu, vụ tai nạn trên làm 5 người chết, 2 người bị thương. Hiện lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để xử lý và điều tra vụ tai nạn.

Trao đổi thêm với phóng viên, ông Vũ Đình Tĩnh - Chủ tịch UBND huyện Kim Thành cho biết, khoảng 4h sáng nay, một người đàn ông đang đạp xe tập thể dục trên quốc lộ 5 thì bất ngờ bị xe ô tô 16 chỗ tông tử vong. Sau vụ tai nạn, nhiều người thân và người đi đường dừng lại theo dõi quá trình giải quyết vụ tai nạn.

Theo dữ liệu của Tổng cục đường bộ, tốc độ xe tải 29H-150.97 (xe của Công ty TNHH Tiếp vận Việt - Hà Nội) lúc 6:04:43 là 65 km/h; trước đó 20 giây tốc độ là 63 km/h.

Theo ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách UB ATGT Quốc gia, tốc độ tối đa cho phép đối với xe tải tại đoạn đường xảy ra tai nạn là 80 km/h.

Đến khoảng 5h, một xe ô tô tải chở nước do tránh vật cản phía trước dẫn đến xe bị lật đổ vào đoàn người chờ sang đường khiến 5 người chết tại chỗ. Vụ tai nạn này xảy ra ở địa điểm cách vụ tai nạn trước đó không xa.

Lực lượng chức năng và người dân nỗ lực cẩu xe tải lên để giải cứu các nạn nhân. (Ảnh: CTV)


UBND huyện Kim Thành đã trích kinh phí hỗ trợ các gia đình có người chết 5 triệu đồng/người, người bị thương 2 triệu đồng/người. UBND xã Cộng Hòa cũng hỗ trợ các nạn nhân bằng số tiền trên.

Lực lượng công an đang khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Quốc lộ 5 chiều Hà Nội - Hải Phòng tắc nghiêm trọng từ cầu Lai Vu đến trụ sở UBND xã Cộng Hoà.

Danh sách các nạn nhân tử vong:

1- Đào Quang Thuận, sinh năm 1961, Chủ tịch Hội Nông dân xã Cộng Hoà (Kim Thành)

2- Trương Minh Khang, sinh năm 1974, ở thôn Lai Khê, xã Cộng Hòa (Kim Thành)

3- Nguyễn Quốc Hoàng, sinh năm 2002, ở thôn Thanh Liên, xã Cộng Hoà (Kim Thành)

4- Hoàng Thị Em, sinh năm 1985, ở huyện Mai Sơn (Sơn La)

5- Nguyễn Văn Hiếu, sinh năm 1989 ở xã Thanh Hải (Thanh Hà)

6- Chưa xác định danh tính.

Chủ tịch UBND huyện Kim Thành thông tin thêm, cũng trong sáng nay, tại quốc lộ 5 thuộc địa phận huyện này còn xảy ra vụ tai nạn giao thông khác giữa một xe container và một xe tải khiến 1 người tử vong.

Như vậy, trong sáng nay, trên tuyến quốc lộ 5 đoạn qua địa phận huyện Kim Thành đã xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông, làm chết 7 người, ít nhất 2 người bị thương.

Theo Dân trí