Hà Nội quy hoạch lại các tuyến phố cấm để xe

Admin
UBND thành phố Hà Nội vừa giao Sở Giao thông Vận tải phối hợp với Công an và các quận, huyện kiểm tra thực trạng quản lý, sử dụng lòng đường, vỉa hè.

Thành phố yêu cầu liên ngành đề xuất những địa điểm bất hợp lý, trong tháng 5, phải hoàn thành việc xây dựng danh sách tuyến phố không cho để xe dưới lòng đường, vỉa hè.

Sau khi có quy hoạch, Hà Nội sẽ đồng loạt giải tỏa hoạt động buôn bán, kinh doanh dưới lòng đường, các điểm hoạt động không giấy phép trên hè, hoàn thành trong quý II.

Hà Nội yêu cầu rà soát các tuyế
Hà Nội kiên quyết giải tỏa các điểm kinh doanh dưới lòng đường. Ảnh minh họa: Vạn Xuân

Sau một thời gian thực hiện quyết định 20 về quản lý và sử dụng hè phố, lòng đường, bán hàng rong, việc tuân thủ lệnh cấm đang có biểu hiện trùng xuống, xuất phát từ sự nới lỏng trực kiểm tra của các lực lượng chức năng.

Cảnh quan tại nhiều tuyến phố cấm đã không còn được như những ngày đầu mới ra quân, tình trạng bán hàng rong tại các tuyến phố chính gia tăng...

Sau 8 tháng, lực lượng này đã xử lý gần 130.000 trường hợp vi phạm, phạt tiền 9 tỷ đồng. Trong đó, kinh doanh buôn bán là hơn 300 vụ, lấn chiếm vỉa hè lòng đường để vật liệu xây dựng và đổ rác là gần 5.000 vụ. Phạt hơn 12.000 trường hợp ôtô, xe máy dừng đỗ sai quy định....
autovina