Hà Nội chính thức đăng cai Giải đua Công thức 1 – Formula One F1

Admin
Đây là Giải đua F1 thứ 3 trên Thế giới được tổ chức trên đường phố bên cạnh giải đua ở Monaco và Singapore

Hôm nay, UBND TP Hà Nội, Tập đoàn F1 Thế giới, tập đoàn Vingroup và công ty Grand Prix Việt Nam công bố Hà Nội, Việt Nam chính thức là nước thứ 22 trên Thế giới đăng cai Giải đua ô tô Công thức 1 – Formula 1 (F1).

Đây là Giải đua F1 thứ 3 trên Thế giới được tổ chức trên đường phố bên cạnh giải đua ở Monaco và Singapore. Đường đua Mỹ đình có tổng chiều dài 5.565 m được thiết kế bởi Tilke, tập đoàn đến từ nước Đức có kinh nghiệm hàng đầu về thiết kế các đường đua F1 trên Thế giới.

Giải đua sẽ được chính thức diễn ra vào tháng 4/2020 tại Khu Liên hợp Thể thao Quốc Gia Mỹ Đình, Hà Nội, nơi mà đã được các chuyên gia kỹ thuật của F1 nhiều lần khảo sát và đánh giá là đủ điều kiện về hạ tầng để tổ chức cho một giải đua F1. Cụ thể là: khoảng cách từ sân bay về đường đua là 01 tiếng, hệ thống khách sạn, dịch vụ vận chuyển hàng hoá, hạ tầng mạng viễn thông 4G, truyền hình, Logistic, tỷ lệ ngừoi sử dụng smartphone cao…

Việc đăng cai giải đua F1 sẽ đưa Hà Nội và Việt Nam có tên trên bản đồ thế giới về các sự kiện thể thao lớn trên thế giới, góp phần quảng bá hình ành và văn hoá của Hà Nội – Việt Nam ra thế giới. Do việc tổ chức sẽ phỉa ngăn một số tuyến phố trong thời gian 7 ngày, nên Thành phố đã có phương án phân luồng giao thông phù hợp để đảm bảo việc đi lại cho ngừoi dân.

Trong thời gian diễn ra Giải đua F1 là một loạt các hoạt động bên lề như: trưng bày xe đua, giới thiệu ẩm thực Việt Nam, diễn tháo lắp lốp, các Lễ hội đường phố, trưng bày xe cổ và các chương trình ca nhạc hấp dẫn…

UBND TP Hà Nội là đơn vị ký với Tập đoàn F1 Thế Giới trong thời gian là 10 năm. Hợp đồng sẽ được gia hạn vào năm thứ 8. Đơn vị tổ chức và chi trả phí đăng cai cho F1 là Cty Grand Prix Việt Nam (là công ty con của tập đoàn VinGroup).

Toàn cảnh đường đua F1 Mỹ Đình: