GTC4Lusso - "Ngựa hí" mới của Ferrari tại Geneva Motor Show 2016

Admin
(Autovina) - Ferrari vừa chính thức ra mắt thế hệ kế thừa mẫu FF với cái tên GTC4Lusso tại triển lãm Geneva Motor Show 2016

Ferrari GTC4Lusso chính là "chú ngựa hí" mới nhất của hãng siêu xe nước Ý mang đến giới thiệu công chúng tại triển lãm xe hơi Geneva 2016. Mẫu xe kế nhiệm chiếc Ferrari FF này được trang bị nhiều công nghệ hiện đại và hệ thống lái độc đáo.

siêu xe Ferrari GTC4Lusso ra mắt

Siêu xe Ferrari GTC4Lusso chế tạo theo công thức 2 cửa 4 chỗ ngồi với kiểu dáng thân xe grand touring độc đáo khác lạ như trên chiếc FF. Với kiểu dáng đặc biệt này, những chiếc Ferrari GTC4Lusso đem đến không gian rộng rãi hơn, nhiều tiện nghi hơn hướng tới những khách hàng hay phải di chuyển và có sở thích kéo theo nhiều bạn bè đi du ngoạn trên chiến mã của mình.

Cái tên GTC4Lusso được hình thành được lấy ý tưởng dựa trên các mẫu xe trước đó của Ferrari như chiếc 330GTC, 330GT 2+2 hay chiếc Berlinetta Lusso còn số 4 ám chỉ số chỗ ngồi trên mẫu xe mới này. Ngoài phần tên gọi có phần hơi khó đọc thì Ferrari GTC4Lusso thực chất được xem là phiên bản nâng cấp của chiếc FF với một ngoại hình "sắc nét" hơn. Phần nóc xe được hạ thấp hơn, lưới tản nhiệt trước rộng hơn, các khe gió hai bên thân, 2 cặp đèn hậu đôi phía sau cùng bộ khuếch tán sau là những điểm tạo nên sự khác biệt so với bản FF trước.

Những thay đổi ở thiết kế ngoại hình được hãng Ferrari cho hay sẽ giúp chiếc GTC4Lusso có được các chỉ số về khí động học tốt hơn với chiếc FF. Tuy vẫn sử dụng động cơ hút khí tự nhiên 6,3 lít V12 như FF nhưng trên chiếc xe mới, công suất được tăng 30 mã lực và đạt công suất tối đa 680 mã lực tại 8.000 vòng/phút, trong khi mô-men xoắn cực đại 697Nm tại 5.750 vòng/phút, song 80% lượng mô-men cực đại được "giải phóng" ngay từ vòng tua 1.750 vòng/phút, đảm bảo tố chất vận hành mạnh mẽ linh hoạt ở dải vòng tua thấp. Với trọng lượng khô ở mức 1.790kg, chiếc GTC4Lusso mất 3,4 giây để tăng tốc 0-100km/h và vận tốc cực đại đạt tới 335km/h. Mẫu xe mới của Ferrari vẫn sử dụng hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp như trước kia.

Ferrari GTC4Lusso sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD nhưng lần đầu tiên xe được trang bị hệ thống lái bánh sau mang tên 4RM-S. Hệ thống này sở hữu cả cơ cấu kiểm soát trượt ngang của Ferrari và có khả năng tương tác với vi sai điện tử, giảm xóc sau của xe. Hãng xe Ý cho biết sự hiện diện của cơ cấu lái bánh sau sẽ giúp GTC4Lusso có thể duy trì mô men xoắn tốt, cải thiện vận hành và độ bám trên các cung đường phủ tuyết, ướt, trơn trượt…

Phần cabin trong xe cũng được Ferrari nâng cấp, với màn hình HD cỡ lớn 10,25 inch (lớn hơn khá nhiều so với mẫu FF) giúp cả người ngồi ghế phụ cũng có thể quan sát dễ dàng thông số của xe như tốc độ, tình trạng động cơ...Một hệ thống thông tin giải trí mới nhất tương thích với Apple CarPlay cũng được trang bị sẵn trên chiếc Ferrari GTC4Lusso...Ngoài ra xe còn có tay lái nhỏ gọn hơn nhờ phần túi khí được thu nhỏ, hệ thống nút bấm trên vô lăng cũng được thay đổi nhằm mang lại sự tiện lợi cho người lái.

Hiện tại Ferrari GTC4Lusso đang được trưng bày tại triển lãm Geneva Motor Show 2016, tuy chưa công bố giá bán nhưng có thể mức giá cho "ngựa hí" mới của nhà Ferrari sẽ không rẻ hơn bản FF hiện đang có mức giá khoảng 300.000 USD tại Bắc Mỹ.

Một số hình ảnh của Ferrari GTC4Lusso:

hình ảnh siêu xe Ferrari GTC4Lusso hình ảnh chính thức siêu xe Ferrari GTC4Lusso mặt sau siêu xe Ferrari GTC4Lusso

thân xe siêu xe Ferrari GTC4Lusso điểm mới trên siêu xe Ferrari GTC4Lusso cabin siêu xe Ferrari GTC4Lusso

nội thất siêu xe Ferrari GTC4Lusso phần khoang lái siêu xe Ferrari GTC4Lusso