Gợi ý những mẫu xe phù hợp cho người lớn tuổi

(Autovina) - Những người ở độ tuổi trung niên trở lên, việc lựa chọn xe cần lưu ý những đặc điểm gì để việc lái xe được an toàn

Khi tuổi tác ảnh hưởng tới sức khỏe, thị lực và khả năng xử lý tình huống, việc chọn một mẫu xe phù hợp có ý nghĩa hết sức quan trọng để lái xe luôn tự tin làm chủ hành trình.

1. Kia Soul +:

kia soul +

Kia Soul+ là mẫu xe nhẹ nhàng, phù hợp với khách hàng lớn tuổi (Ảnh: Jenkinskiaofocala) 

Kia Soul+ là mẫu xe kết hợp giữa tính tiện dụng và hệ thống lái thể thao, không gian rộng rãi, kiểu dáng trang nhã hiện đại, và giá thành tương đối "mềm". Kết nối USB trên bản standard sẽ giúp khách hàng lớn tuổi cảm thấy thư giãn. Đồng thời, kết nối Bluetooth tích hợp trên xe và bổ sung thêm tính năng thoại rảnh tay sẽ mang lại cảm giác thoải mái cho lái xe.

Mức tiêu thụ nhiên liệu: 9,8 L/100 Km trong thành phố, 7,8 L/100 Km trên đường cao tốc

Thể tích khoang hành lý: 538 lít

Giá: 17.190 USD tại Mỹ (382 triệu đồng).

2. Honda CR-V LX:

honda cr-v lx

Honda CR-V LX cũng là một giải pháp an toàn cho khách hàng lớn tuổi (Ảnh: Cargurus)

Mẫu SUV cỡ nhỏ của Honda được thiết kế với ghế ngồi tiện lợi, giúp việc lên, xuống xe dễ dàng, đặc biệt với lái xe nhiều tuổi. Bên cạnh đó, ưu điểm của Honda CR-V LX bao gồm bảng táp lô gồm các nút bấm và điều khiển rõ ràng, dễ quan sát, phanh và hệ thống xử lý chắc chắn, an toàn. Ngoài ra, mẫu SUV này còn "ghi điểm" ở cốp hành lý rộng và quãng đường chạy tương đối ấn tượng.

Mức tiêu thụ nhiên liệu: 11,2 L/100 Km trong thành phố, 8,4 L/100 Km trên đường cao tốc

Thể tích khoang hành lý: 1.019L

Giá: 22.705 USD tại Mỹ (504 triệu đồng)

3. Mazda5 Grand Touring:

mazda5

Mazda5 Grand Touring là mẫu xe thân thiện với các khách hàng lớn tuổi (Ảnh: Car.mitula)

Mazda5 Grand Touring là mẫu minivan cỡ nhỏ có thể đồng hành cùng các lái xe lớn tuổi trên nhiều chặng đường. Thiết kế 6 ghế ngồi đặc biệt tiện lợi nếu bạn vi vu cùng cả gia đình với các thành viên nhí đáng yêu. Ngoài ra, thể tích khoang hành lý cũng được cải thiện phần nào khi bạn xếp gọn ghế hành khách. Bên cạnh đó, gầm xe không quá cao giúp việc lên, xuống xe tương đối thuận lợi với lái xe. Một điểm cộng của sản phẩm là ghế lái xe được trang bị đai thắt lưng điều chỉnh tiện lợi, ghế trước lắp sưởi, đem lại cảm giác thoải mái cho khách hàng.

Mức tiêu thụ nhiên liệu: 11,2 L/100 Km trong thành phố, 8,4 L/100 Km trên đường cao tốc

Thể tích khoang hành lý: 793L

Giá: 24,670 USD tại Mỹ (548 triệu đồng) (phiên bản 2012)

4. Honda Odyssey EX-L:

honda odyssey

Nếu bạn không còn trẻ, Honda Odyssey EX-L là một sự lựa chọn lý tưởng (Ảnh: Doneyreshonda) 

 

Minivan là mẫu xe yêu thích của nhiều gia đình. Song Honda Odyssey là một trường hợp đặc biệt với gầm xe thấp, nút bấm mở cửa và gập ghế tiện lợi, ghế lái êm ái, và các tính năng hỗ trợ an toàn. Bên cạnh đó, phiên bản EX-L được trang bị ghế lái xe chỉnh điện 10 hướng, ghế trước lắp sưởi, điều hòa nhiệt độ 3 vùng khí hậu, camera lùi, kết nối Bluetooth và kết nối USB...hứa hẹn là bạn đồng hành đắc lực với những lái xe nhiều trải nghiệm.

Mức tiêu thụ nhiên liệu: 13,1 L/100 Km trong thành phố, 8,7 L/100 Km trên đường cao tốc

Thể tích khoang hành lý: 2.633L

Giá: 35.535 USD tại Mỹ (790 triệu đồng) 

5. Lexus RX 350:

lexus rx350

Lexus RX 350 hấp dẫn không chỉ các khách hàng trẻ mà cả người tiêu dùng lớn tuổi cũng yêu mẫu xe này (Ảnh: Forbes)

Phân khúc xe hạng sang của Toyota vốn thu hút nhiều khách hàng ở kiểu dáng sang trọng và tiện lợi. Ghế trước điều chỉnh dễ dàng chỉ với thao tác chạm nút bấm và ghế lái xe trượt tự động, giúp chủ nhân lên, xuống dễ dàng...là những ưu điểm của mẫu xe thể thao này. Bên cạnh đó, gói dịch vụ miễn phí trong một năm Safety Connect với các tính năng như hỗ trợ phanh, cảnh báo va chạm...cũng là những lý do tại sao khách hàng lớn tuổi nên chọn mẫu xe này. Các tùy chọn an toàn bao gồm cảnh báo trước va chạm (1.500 USD), hỗ trợ đỗ xe (500 USD) và màn hình hỗ trợ (350 USD).

Mức tiêu thụ nhiên liệu: 13,1 L/100 Km trong thành phố, 9,4 L/100 Km trên đường cao tốc

Thể tích khoang hành lý: 1.133L

Giá: 39.950 USD tại Mỹ (888 triệu đồng) 

6. Mercedes-Benz E350:

mercedes-benz e350

Các lái xe lớn tuổi sẽ cảm nhận sự sang trọng, đẳng cấp trên mẫu xe sang Mercedes-Benz E350 (Ảnh: Youtube)

Khi bạn về hưu và tìm kiếm sự thoải mái, tiện nghi trong một mẫu xe thì Mercedes-Benz E350 sẽ là sự lựa chọn đáng lưu tâm. Mẫu xe này sở hữu các đường nét tinh tế, nội thất bọc da cao cấp và nhận được đánh giá an toàn Top Safety Pick của Viện Bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ (IIHS). Thoải mái và an toàn là cảm nhận chung của các khách hàng khi trải nghiệm cảm giác lái trên mẫu xe của hãng xe Đức. Hệ thống hỗ trợ Attention Assist tiêu chuẩn 14 hướng sẽ kiểm soát khi lái xe có dấu hiệu mơ màng và cảnh báo lái xe nhằm phòng tránh rủi ro. Ngoài ra, gói tùy chọn Assistance Package dành cho lái xe (giá 2.950 USD) có thêm tính năng cảnh báo điểm mù, hỗ trợ đi đúng làn để trợ giúp khi lái xe có dấu hiệu "lấn làn", hoặc khi đi chệch hướng.

Mức tiêu thụ nhiên liệu: 13,8 L/100 Km trong thành phố, 9,8L/100 Km trên đường cao tốc

Thể tích khoang hành lý: 453L

Giá: 50.275 USD tại Mỹ (1,12 tỷ đồng) 

Theo Kiplinger