GM Việt Nam: 1 năm nhìn lại

Svetlanauhn
(Autovina) - Vừa qua tại Hà Nội, General Motors Việt Nam (GMV) đã chia sẻ những thành công đạt được trong 1 năm từ khi VIDAMCO đổi tên thành GMV, một sự thay đổi không chỉ ở cái tên, mà là cả một sự chuyển mình từ trong nội bộ cũng như đối với khách hàng, đại lý và cộng đồng.

Ông Gaurav Gupta , TGĐ GM Vietnam tại buổi gặp gỡ báo chí

Sự thay đổi rõ nhất và nhận thấy ngay đó chính là nhãn hiệu xe Chevrolet (CHEVY) thành thương hiệu bán lẻ duy nhất của GMV. GMV có Ban lãnh đạo cấp cao mới đa quốc gia từ Bắc Mỹ, Ấn Độ, Nam Mỹ, Bắc Á và Việt Nam, và đặc biệt Chiến dịch CHEVY: Change (Thay đổi) – Happy (Hạnh phúc) – Efficience (Hiệu quả) – Victory (Chiến thắng) và You (chính Bạn), được khởi động tháng 09/2011 làm nền tảng trong quá trình đổi mới này.

Để thực hiện “C” và “H”, GMV đã chú trọng nhiều đến phúc lợi nhân viên, như tổ chức Ngày hội Gia đình, ngày Phụ nữ Việt Nam, thi đấu bóng đá, nâng cấp điều kiện làm việc, sinh hoạt và cả  trình độ ngoại ngữ cho nhân viên, tạo điều kiện cho nhân viên tham gia các khóa tập huấn ở Hoa Kỳ, Trung Quốc, Thái Lan và các nước khác. Những cá nhân có đóng góp nổi bật trong quá trình đổi mới được vinh danh bằng giải thưởng GM Transformers. Ban lãnh đạo cũng gần gũi với nhân viên hơn như trong một gia đình. 

Để đat “V”, GMV đã giới thiệu các mẫu xe Chevy mới, kỷ niêm 100 năm thương hiệu Chevrolet tại Triển lãm Vietnam Motor Show tại TP HCM, khởi động Chương trình Chăm sóc Đặc biệt Chevrolet (Chevrolet Special Care) và các dịch vụ khác cho khách hàng qua điện thoại, Facebook và Website. Vì vậy GMV đứng thứ 3 trong top các nhà sản xuất ôtô Việt Nam với doanh số 4,601 xe (6.3% thị phần) trong 10 tháng đầu năm 2012. 

GMV cũng là hãng xe đầu tiên tại Việt Nam xuất khẩu xe chở khách dưới 10 chỗ, với 301 chiếc xe đa dụng Viviant 7 chỗ đến Pê-ru năm 2011, tăng 76% so với năm 2010. GMV hiện cũng đang tìm kiếm thêm các cơ hội xuất khẩu khác.

“Chúng tôi đã rất nỗ lực làm việc trong suốt năm vừa qua nhằm tuân theo các tiêu chuẩn toàn cầu của GM và cung cấp cho các khách hàng ở Việt Nam những sản phẩm và dịch vụ có chất lượng cao hơn. Chính sự tin tưởng và hỗ trợ của toàn thể nhân viên và khách hàng đã góp phần thúc đẩy hơn nữa tinh thần hoạt động của chúng tôi” - Ông Gaurav Gupta, Giám đốc Điều hành của GM Việt Nam cho biết – “GM cũng cam kết sẽ trở thành công ty có môi trường làm việc hấp dẫn tại Việt Nam”.


Ban lãnh đạo đa quốc gia


Ban lãnh đạo trong trang phục người phục vụ


TGĐ Gupta phục vụ ăn trưa cho công nhân


Nhân viên là chìa khóa của sự thành công


Văn phòng, cơ sở vật chất mới


Nhà ăn được nâng cấp

Phương Linh

kynam