GM lại triệu hồi mẫu xe điện Chevy Bolt

Admin
Đây là lần thứ hai GM triệu hồi mẫu xe này vì ít nhất hai trong số những chiếc được sửa chữa trong đợt triệu hồi lần trước bốc cháy.
Có khoảng 69.000 mẫu Chevy Bolt được thu hồi trên toàn cầu, trong đó thị trường Mỹ chiếm phần lớn với 51.000 chiếc bị thu hồi.
Các quan chức của GM và LG Energy Solution, nơi cung cấp các pin cho xe, đã xác định được "lỗi sản xuất hiếm gặp" thứ hai trong mẫu xe điện này làm tăng nguy cơ cháy nổ.
 
Để khắc phục sự cố, GM cho biết họ sẽ thay thế các mô-đun pin bị lỗi trên xe và miễn phí cho chủ sở hữu. Nhà sản xuất ô tô cho biết việc sửa chữa này khác với bản sửa chữa trước đó, phần lớn chỉ tập trung vào phần mềm và trong một số trường hợp là các mô-đun thay thế.
 
Người phát ngôn của GM, ông Dan Flores, cho biết trong một email công ty đang làm việc với các nhà cung cấp và nhóm sản xuất của mình để xác định cách xử lý tốt nhất dung lượng pin cho các xe trong diện thu hồi lần này. Các nhóm này đang làm việc suốt ngày đêm về vấn đề này.
 
“Công ty sẽ thông báo cho khách hàng khi các bộ phận thay thế sẵn sàng,”, ông Flores nói.
 
Trong thời gian chờ đợi, GM đang yêu cầu các chủ sở hữu Bolt EV nằm trong diện triệu hồi (sản xuất từ 2017-2019) không đặt xe bên trong nhà hoặc sạc chúng qua đêm mà không có người trông chừng “hết sức thận trọng”.
 
Trước đó, tháng 11, việc triệu hồi mẫu Chevy Bolt do hỏa hoạn đã được GM và Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) công bố. Nhà sản xuất ô tô đã đưa ra những gì họ tin là một giải pháp khắc phục vĩnh viễn cho vấn đề này vào đầu năm nay nhưng có vẻ chúng không hiệu quả.
 
Một trong những vụ cháy gần đây xảy ra khi chiếc xe đang sạc tại nhà của một nghị sĩ bang Vermont hồi đầu tháng 7. GM cho biết họ đã xác nhận chín vụ cháy liên quan đến pin trong Chevy Bolt ở Mỹ.