Điểm mặt 7 ứng cử viên giải thưởng "Xe của năm 2016" tại Châu Âu

Admin
(Autovina) - 7 ứng cử viên cho giải xe của năm 2016 tại Châu Âu đã chính thức lộ diện

Trong hạng mục giải thưởng "Xe của năm 2016" tại châu Âu, có đến 40 ứng cử viên tham gia nhưng chỉ có 7 mẫu xe sáng giá nhất được lựa chọn để đi tiếp vào vòng chung kết nhằm tìm ra người chiến thắng cuối cùng.

giải thưởng xe của năm 2016 tại Châu Âu

7 mẫu xe lọt vào vòng chung kết đã vượt qua 33 đối thủ khác, trong đó có nhiều tên tuổi như: Alfa Romeo Giulia, Infiniti Q30, Tesla Model X, mẫu Mirai của Toyota hay cả "ngựa hoang" Mustang đình đám của Ford.

Theo quy định, để có thể đủ điều kiện tranh giải "Xe của năm" tại thị trường châu Âu, tất cả những mẫu xe này đã phải được bày bán tại ít nhất 5 quốc gia châu Âu trước thời điểm bước sang năm mới. Quá trình bỏ phiếu sẽ bao gồm hai giai đoạn và chiến thắng chung cuộc sẽ được công bố vào ngày 29/2 năm tới, ngay trước ngày diễn ra sự kiện triển lãm Geneva Motor Show 2016.

Hai mẫu xe giành chiến thắng vào năm 2014 và 2015 trước đó lần lượt là mẫu hatchback Peugeot 308 và Volkswagen Passat thế hệ mới.

7 mẫu xe lọt vào chung kết giải "Xe của năm 2016" tại Châu Âu gồm:

Audi A4: Ở thế hệ thứ 5, mẫu sedan A4 của Audi có những nâng cấp nhẹ ở ngoại hình, thay đổi đáng nói nhất nằm ở bên trong xe. Xe có trong hai phiên bản động cơ dầu và xăng 4/6 xi-lanh cho công suất lần lượt là 150 mã lực và 272 mã lực.

giải thưởng xe của năm 2016 tại Châu Âu

BMW 7-Series: Phiên bản mới của chiếc sedan cao cấp nhất của hãng xe xứ Bavaria được công bố vào hồi đầu năm nay. Sở hữu những trang thiết bị hiện đại nhất hiện nay, sedan đầu bảng của hãng BMW là một trong những đối thủ nặng ký đối với dòng Mercedes S-Class.

giải thưởng xe của năm 2016 tại Châu Âu

Jaguar XE: Là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Audi A4, mẫu sedan này được giới thiệu lần đầu tại Paris Motor Show 2014 và chính thức được bán ra trong năm nay.

giải thưởng xe của năm 2016 tại Châu Âu

Mazda MX-5Với ngôn ngữ thiết kế Kodo đặc trưng đi kèm công nghệ tiên tiến cũng như khối động cơ mạnh mẽ, mẫu roadster thế hệ mới của hãng xe Nhật đang giành được khá nhiều sự quan tâm của giới hâm mộ trong thời gian gần đây. Vừa mới đây, Mazda MX-5 đã vinh dự giành được danh hiệu "Xe của năm" tại thị trường nội địa.

giải thưởng xe của năm 2016 tại Châu Âu

Opel / Vauxhall AstraSở hữu khung gầm được hạ thấp đáng kể đi kèm kích thước chiều dài được rút ngắn, tuy nhiên, Astra K vẫn mang đến cho người dùng cảm giác thoải mái, rộng rãi trong khoang nội thất. Xe được kỳ vọng sẽ cạnh tranh trực tiếp với đối thủ tầm cỡ trong cùng phân khúc như VW Golf, Ford Focus và Renault Megane.

giải thưởng xe của năm 2016 tại Châu Âu

Skoda Superb: Mẫu sedan lớn nhất của Skoda được phát triển và sản xuất nhằm cạnh tranh với Volkswagen Passat và Ford Mondeo. Mẫu xe này được phát triển trên nền tảng MQB, không gian bên trong được mở rộng hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Xe được trang bị động cơ xăng và diesel với dải công suất động cơ trong khoảng 118 mã lực và 276 mã lực.

giải thưởng xe của năm 2016 tại Châu Âu

Volvo XC90: Dựa trên nền tảng SPA, mẫu SUV cỡ lớn của hãng xe Thụy Điển. Volvo XC90 có sở hữu cả động cơ xăng và động cơ dầu. Phiên bản cao cấp nhất T8 Hybrid sở hữu thêm một mô-tơ điện cho tổng công suất lên đến 394 mã lực.

giải thưởng xe của năm 2016 tại Châu Âu