Giải Cúp Transylvania và Adventure tại Vương quốc Ma Cà Rồng

Admin
Cúp Transylvania, cái tên của một địa danh đẹp đến huyền bí và gắn liền với nhân vật Ma Cà Rồng Dracula nổi tiếng.

Cúp Transylvania, cái tên của một địa danh đẹp đến huyền bí và gắn liền với nhân vật Ma Cà Rồng Dracula nổi tiếng.

Có nhiều giải đua địa hình Offroad trên Thế giới tại nhiều nơi có phong cảnh đẹp nhưng hoang sơ và nhiều địa hình phức tạp. Nhưng khi được mời tham gia giải đua tranh Cúp Transylvania, chúng tôi thực sự vừa hơi tò mò, vừa hưng phấn nhưng cũng hơi sờ sợ vì cái tên Transylvania (thuộc Romania) là một địa danh đẹp đến huyền bí và gắn liền với nhân vật Ma Cà Rồng Dracula nổi tiếng.

Giải đua Transylvania gồm 2 hạng mục: Giải Cúp Transylvania và Giải Adventure (Mạo hiểm). Giải đua được tổ chức ngay trên Vương Quốc của Dracula, giữa Ma Cà Rồng và Lâu đài ma quỷ. Và chúng tôi sẽ kể lại cho các bạn nghe về giải đua nó diễn ra như thế nào nhé:

   

Thực ra khi chúng tôi đến nơi, phong cảnh Transylvania tuyệt đẹp và không đáng sợ như các câu chuyện về Ma Cà Rồng Dracula.  Với việc chuẩn bị chu đáo của Ban tổ chức Sorin Parvulescu và câu lạc bộ ACS Transsylvania Off Road, chúng tôi được thưởng thức một giải đua Offroad tuyệt đẹp tại ngôi làng Hunedoara, khu bảo tồn lịch sử và văn hoá của Transsylvania.

Tham gia giải đua lần này có tới gần 40 đội đến từ khu vực giữa châu Âu như Romania, Hungary, Áo, Ý, Pháp, Bồ Đào Nha, Hà Lan, Đan Mạch, Bỉ, Đức, Thụy Điển và Israel với những bài thi SS hơn 600 km gồm nhiều địa hình đặc biệt.

 

Sau khi hoàn tất các thủ tục đăng ký và dựng trại tại Casiana ở Ciulpaz thuộc làng Hunedoara, các đội thi chính thức bắt đầu vào cuộc chiến của ngày thi đầu tiên. Cuộc đua càng trở nên khó khăn hơn, gay cấn hơn nhưng lại thú vị hơn khi trời có lúc mưa xối xả.

  

Mọi sự cố gắng đều để vượt qua những địa hình lầy lội đầy bùn đất, bò trên những tảng đá lớn, để rồi sau 6 ngày off-road trong "Vương quốc Dracula" đầy bí ẩn, Transylvania Trophy, hạng mục thứ nhất, một trong những giải tranh Cúp dành cho các loại xe địa hình 4x4 nổi tiếng nhất ở Đông Âu, đã tìm được người đăng quang chiến thắng làm chủ nhân của nó là đội Hungary với các tay đua Gordon Krota và Robert Prodan (Trophy).

Để chinh phục bục tuyệt đối trong hạng mục thứ 2 là Adventure (Mạo hiểm), tay đua Rumani Dorin Toma và phụ lái người Hà Lan Jan Willem Eek đã giành chiến thắng và đoạt giải hạng mục “Adventure”.   

 

Giải Trophy Transsylvania, giải offfroad địa hình 4x4 nổi tiếng nhất Đông Âu đã kết thúc. Những người tham gia cuộc thi đua xe thú vị này dù được hay không được giải cũng luôn ấn tượng và không quên các cảnh quan bí ẩn, tuyệt đẹp rất ấn tượng, luôn nổi tiếng với các truyền thuyết về Ma Cà Rồng Dracula.  

Và chúng tôi đã sẵn sàng với những thử thách của giải đua năm tới.

 

Bài      Sonja Vietto Ramus           

Photo  Inge Bloeming

(nhóm phóng viên Autovina tại Châu Âu)