Giá xe máy Honda tháng 9: SH, AirBlade, Wave RSX tăng mạnh, Winner X giảm giá

Admin
Sang tháng 9, giá xe máy Honda biến động trái chiều. Trong khi , nhiều dòng xe “hot” như SH, AirBlade, Wave RSX bán cao hơn giá đề xuất tới 11,5 triệu đồng thì dòng xe côn tay như Winner X giá lại giảm mạnh.

Cụ thể, ở dòng xe số, hầu hết các xe đều giảm từ 0,2 triệu đồng đến 0,9 triệu đồng hoặc ngang bằng với giá niêm yết. Duy chỉ có Wave RSX phanh đĩa có mức giá nhỉnh hơn giá đề xuất 0,4 triệu đồng. Dòng xe này khá phù hợp với những người trẻ bởi thiết kế thanh thoát, khỏe mạnh và năng động trong khi tầm giá khá dễ chịu, chỉ trên 22 triệu đồng. Tại thời điểm đầu tháng 9, khi các tân sinh viên mới nhập học, nhu cầu dòng xe này cũng vì thế mà tăng lên cũng là điều dễ hiểu.

Honda Super Cub C125 có mức giảm nhiều nhất trong các dòng xe số của Honda.

Cá biệt tại dòng xe số, Honda Super Cub C125 có mức giá bán thấp hơn giá niêm yết đến giật mình, từ 85 triệu đồng giảm xuống còn 80 triệu. Nguyên nhân có lẽ bởi dòng xe này khá kén người dùng tại Việt Nam, doanh số cũng vì thế mà ì ạch hơn.


Trái ngược với phân khúc xe số, bảng giá xe tay ga của Honda lại chứng kiến màn khởi sắc khá rực rỡ. Ngoại trừ dòng Vision giảm nhẹ hoặc giữ nguyên giá bán so với giá niêm yết thì hầu hết các dòng xe ga còn lại đều tăng.

Trong đó, tăng cao nhất thuộc về các dòng xe SH, cụ thể SH 150 ABS tăng 11,51 triệu đồng so với giá niêm yết, SH 150 CBS tăng 9,51 triệu đồng, SH 125 CBS tăng 9,71 triệu đồng… Mặc dù giá cao nhưng dòng xe này luôn có doanh số khá tốt trong đại gia đình xe máy Honda. Sau tháng cô hồn bị dậm chân tại chỗ, giá bán xe nhanh chóng tăng trở lại phù hợp với nhu cầu của thị trường.


Cuối cùng, ở phân khúc xe côn tay, việc suy giảm diễn ra khá mạnh mẽ, không loại trừ dòng xe “hot” nhất là Winner X. Đây là mẫu xe côn tay “kỳ phùng địch thủ” với Yamaha Exciter 150, được ra mắt cách đây ít lâu và gửi gắm nhiều hi vọng của hãng xe Nhật Bản trong cuộc đấu sức với người đồng hương Yamaha trong cuộc chiến giành thị phần màu mỡ tại Việt Nam.

Trong đầu tháng 9, dòng xe này có mức giảm từ 0,5 đến 0,9 triệu đồng/xe so với giá niêm yết. Đối với Winner 2019, mức giảm mạnh mẽ nhất thuộc về bản thể thao với -5,5 triệu đồng/xe.

Mức giảm giá thấp nhất trong số các dòng xe côn tay thuộc về Rebel 300 với mức giảm 6,5 triệu đồng so với giá niêm yết, từ 125 triệu đồng xuống còn 118,5 triệu đồng.

Nguồn: NĐT