[Geneva Motor Show 2017] McLaren trình diễn "tuyệt phẩm" 720S mới

(Autovina) - Tại Geneva Motor Show 2017 đang tổ chức trên đất Thụy Sĩ, hãng xe thể thao McLaren đã trình diễn siêu xe 720S mới, mẫu Super Series được xem là tốt nhất từ trước tới nay.

Terminator 2, The Empire Strikes Back, Aliens đều là những bộ phim vượt khỏi mọi quy chuẩn thông thường song vượt trội hơn phiên bản nguyên mẫu. Và đó cũng chính là những gì McLaren tìm kiếm khi giới thiệu mẫu 720S mới tại triển lãm Geneva Motor Show năm nay.

McLaren 720S

McLaren Automotive đã trình diện trên sân khấu vào năm 2011 khi tung ra sản phẩm MP4-12C, mẫu xe tiền đề của 650S và sau này, 650S đã được mệnh danh là phiên bản Super Series nền tảng cốt lõi của hãng xe Anh quốc. Dù lôi cuốn như vậy, song thực chất 650S chỉ là một phiên bản làm mới lại của 12C và những gì công chúng đang chiêm ngưỡng tại Geneva Motor Show 2017 là một phiên bản hoàn toàn mới – nỗ lực đầu tiên của McLaren khi thay thế triệt để một trong những siêu xe “khủng” nhất của mình.

McLaren 720S McLaren 720S

Cũng giống như các phiên bản đàn anh và thế hệ tiền nhiệm, phiên bản mới được sản xuất bằng các bon và sử dụng động cơ V8 tăng áp kép đặt sau hai ghế ngồi cùng hệ dẫn động cầu sau. Song kết cấu này đã được “xử lý” lại toàn bộ và tất cả các chi tiết xung quanh cũng đều được thiết kế lại.

Đầu tiên, động cơ dung tích 3,8L trên phiên bản 650S (và mọi động cơ khác do Woking sản xuất) đã được gia tăng lên khoảng 4,0L. Động cơ này cũng được trang bị các bộ tăng áp kép mới và các chi tiết nhẹ hơn bên trong – 41% các chi tiết này đã được thay thế so với phiên bản cũ.

McLaren 720S

Công suất của xe cũng được nâng lên 710 mã lực, mômen xoắn 770 Nm, quá đủ để “qua mặt” Lamborghini Huracan phiên bản mới cũng như “quái vật” Ferrari 488 GTB cả về kích thước và nhiều khía cạnh khác. Trên thực tế, các tay lái sẽ phải tiến thêm một bước tới mẫu siêu xe động cơ 12 xylanh như Ferrari 812 Superfast hay Lamborghini Aventador S phiên bản mới để có thể trải nghiệm những công suất “điên rồ” như vậy.

Ấn tượng song chừng như đó vẫn chưa phải là điểm dừng. Tỷ lệ công suất-trọng lượng (được nhà sản xuất khẳng định là tốt nhất trong phân khúc) cũng được tối ưu hóa hơn nữa bằng khung gầm monocoque nhẹ hơn cùng nhiều chi tiết giảm trọng lượng khác để cắt giảm trọng lượng xe xuống 1.283 kg (trọng lượng khô), 1.419 kg (trọng lượng ướt), nhẹ hơn khoảng hơn 100 kg so vơi Ferrari 488 hay Lamborghini Huracan.

McLaren 720S

Ngoài ra, ở 720S cũng có nhiều điểm thú vị khác, đó chính là một chuỗi các tín hiệu “chào đón” chủ nhân được bố trí ở các gương, ánh sáng nhấp nháy, đèn chào đón tự động và chiếu sáng khoang động cơ khi lái xe bước vào trong xe. Khi mở cánh cửa bướm của xe, có thể bắt gặp màn hình lái xe dạng gập (Folding Driver Display), màn hình này có thể sử dụng với toàn bộ chế độ hoặc chỉ một chế độ lái nhằm cung cấp thông tin cần thiết, đồng thời không gây xao lãng khi người dùng lái xe.

McLaren 720S

Bên cạnh đó, nhà sản xuất còn trang bị hệ thống Variable Drift Control (bề ngoài tương tự chế độ Drift Mode của Ford Focus RS) và một hệ thống khác có tên Proactive Chassis Control II được lập trình lại dựa trên các thuật toán được nghiên cứu tại Trường Đại học Cambridge. Các đặc tính khác được ưa chuộng trên 650S cũng được bắt gặp trên 720S, chẳng hạn như hộp số ly hợp kép 7 cấp cho khả năng sang số cực nhanh, hệ thống lái trợ lực điện thủy lực chính xác, phanh gốm các bon, hệ thống phanh lái, bộ giảm xóc đi kèm các thanh chống lật truyền thống.

McLaren 720S

Toàn bộ các trang bị này được bao bọc trong khung thân bằng nhôm mới, thể hiện ngôn ngữ thiết kế mới của McLaren – dù một vài người hâm mộ vẫn lưu luyến phiên bản cũ hơn. Các cửa điều hòa khí nhỏ trên bề mặt (vẫn có chức năng cải thiện hệ thống làm mát thêm 15%) và cấu trúc thân xe dạng giọt nước gợi liên tưởng mẫu Pagani Huayra, đồng thời hứa hẹn tầm nhìn ra bên ngoài sẽ được cải thiện hơn. Trong khi đó, nội thất xe (trừ màn hình) được thiết kế sang trọng và hướng tới người lái nhiều hơn bất kỳ phiên bản nào trước đây của McLaren.

Tất cả những gì McLaren đầu tư cho 720S phiên bản mới chính là tăng cường hiệu suất xe. Nhà sản xuất khẳng định, thời gian tăng tốc lên 96,6 km/h của siêu xe chỉ vào khoảng 2,8 giây, hoàn thành 1/4  dặm trong 10,3 giây và đạt vận tốc tối đa 341 km/h. Chừng đó đã đủ để 720S có thể làm lu mờ phiên bản tiền nhiệm – chưa kể nhiều đối thủ cạnh tranh khác hiện nay.