[Geneva Motor Show 2017] Honda Civic Type R mới chính thức ra mắt

(Autovina) - Tại triển lãm ô tô Geneva Motor Show 2017, hãng xe Nhật là Honda đã trình diễn phiên bản mới nhất của mẫu Civic Type R.

Tại triển lãm ô tô Geneva Motor Show 2017 đang diễn ra, hãng xe Nhật là Honda đã trình diễn phiên bản mới nhất của mẫu Civic Type R.

Honda Civic Type R mới chính thức ra mắt

Những ai yêu mến mẫu hatchback của hãng xe Nhật Bản đã rất phấn khích khi Honda “làm sống lại” Civic Type R hai năm trước đây, song đó chỉ là một sự thay thế tạm thời và phải tới phiên bản mới trình diện tại triển lãm Geneva mới thực sự là những gì công chúng ngóng trông.

Honda Civic Type R mới chính thức ra mắt Honda Civic Type R mới chính thức ra mắt

Được phát triển dựa trên nền tảng là mẫu Civic thế hệ mới nhất, Type R phiên bản mới sử dụng động cơ 2,0L tăng áp 4 xylanh được làm mới lại để sản sinh công suất 316 mã lực, mômen xoắn 400 Nm. Dù không phải một sự cải thiện lớn so với phiên bản đàn anh song mức công suất tăng thêm 10 mã lực này cũng đủ để thỏa mãn người hâm mộ.

Honda Civic Type R mới chính thức ra mắt Honda Civic Type R mới chính thức ra mắt

Ngoài ra, Honda Civic Type R cũng được cải thiện ở nhiều tính năng khác, chẳng hạn như gia tăng độ cứng xoắn thêm 38%. Hệ thống treo cũng được sửa đổi để “giảm thiểu hiện tượng mất cân bằng mômen lái (torque steer) và tối đa hóa hệ thống xử lý thể thao, cùng với đó là hệ thống treo chắc chắn hơn với chống MacPherson phía trước và hệ thống độc lập đa liên kết phía sau”.

Công suất được truyền đến các bánh xe thông qua hộp số sàn 6 cấp đi kèm tính năng trả số từ tốc độ cao (rev-matching), cho những bước chuyển số đúng thời điểm.

Honda Civic Type R mới chính thức ra mắt Honda Civic Type R mới chính thức ra mắt

Ngoài ra, Honda Civic Type R cũng được cung cấp chế độ lái mới, tích hợp với hệ thống giảm xóc chủ động, bảng điều khiển, cảm biến chuyển động và phản ứng bướm ga. Trong đó, chế độ Comfort mới sẽ hoạt động hiệu quả nhất khi xe chạy trên đường bằng phẳng, khác với chế độ lái Sport hay +R.

Honda Civic Type R mới chính thức ra mắt Honda Civic Type R mới chính thức ra mắt

Xét về diện mạo, Civic Type R phiên bản mới được trang bị bộ aero kit mô phỏng mô hình máy bay chiến đấu, mạnh mẽ và lôi cuốn hơn rất nhiều so với một chiếc Honda Civic phiên bản tiêu chuẩn. Honda cũng hứa hẹn, Civic Type R phiên bản mới sẽ là mẫu xe đạt tới sự cân bằng tốt nhất trong phân khúc giữa khả năng nhấc và kéo để có được sự ổn định thân xe tốt hơn.

Honda Civic Type R mới chính thức ra mắt

Honda Civic Type R phiên bản mới dự kiến sẽ được phân bố trên toàn cầu bao gồm thị trường Mỹ (đây là lần đầu tiên Civic Type R ra mắt xứ sở cờ hoa). Việc sản xuất Type R sẽ bắt đầu vào mùa hè năm nay tại nhà máy của Honda ở Swindon (Anh). Trong thời gian đó, hãy cùng hi vọng hãng xe Nhật Bản sẽ lập kỷ lục về doanh thu trong năm nay.