General Motors sắp trang bị la zăng sợi cacbon trên các dòng xe hiệu suất cao

(Autovina) - Mới đây tập đoàn ô tô hàng đầu nước Mỹ đã công bố kế hoạch sử dụng la zăng sợi các bon trên một số mẫu xe

La zăng bằng vật liệu sợi cacbon, chi tiết phụ tùng hậu mãi trên một số mẫu siêu xe đắt nhất thế giới trước đây, sắp xuất hiện trên hầu hết các dòng xe hiệu suất lớn của General Motors.

GM lên kế hoạch sử dụng la zăng các bon cho một số mẫu xe

 Theo trang tin Autoblog, sau khi Ford Motor Company thông báo sử dụng la zăng sợi cacbon trên mẫu Mustang Shelby GT350R 2015 và Ford GT, General Motors cũng không chịu thua kém khi tuyên bố sẽ trang bị chi tiết này trên các dòng xe hiệu suất cao của hãng.

GM lên kế hoạch sử dụng la zăng các bon cho một số mẫu xe

Có vẻ như vành bánh xe sợi cacbon sẽ xuất hiện trên các phiên bản thế hệ V-Series của Cadillac, theo chia sẻ của William Rodgers, kỹ sư phụ trách vật liệu polymer siêu nhẹ của GM. Tuy nhiên, hai mẫu xe khác là Chevrolet Corvette và Camaro cũng sẽ được xem xét để thực hiện sự thay đổi đáng kể này. Và Carbon Revolution, hãng sản xuất bánh xe đồng thời là nhà cung cấp la zăng sợi cacbon cho các dòng xe Ford, đã được chọn làm nhà cung cấp của GM.

GM lên kế hoạch sử dụng la zăng các bon cho một số mẫu xe

Hiện người ta đang tiến hành những thử nghiệm cần thiết để xem xét bộ la zăng mới hoạt động ra sao khi gặp các ổ gà, chướng ngại vật trên đường cũng như quá trình hao mòn sau một thời gian sử dụng. Trong khi đó, nhà sản xuất ôtô cũng phân tích chi phí sửa chữa cần thiết, dù khả năng lớn nhất là lái xe phải thay mới khi la zăng bị hỏng.

GM lên kế hoạch sử dụng la zăng các bon cho một số mẫu xe

Việc sử dụng vành bánh xe sợi cacbon trên các xe hiệu suất cao sẽ giúp giảm trọng lượng mỗi xe khoảng 16 kg, cải thiện động lực học ở hệ thống lái, theo nhận định của General Motors. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có thông tin chính xác về việc khi nào công chúng được diện kiến một mẫu xe sử dụng la zăng sợi cacbon mang thương hiệu GM.