General Motors có nữ chủ tịch đầu tiên trong lịch sử

Admin
(Autovina) - "Người khổng lồ" trong ngành sản xuất ôtô Mỹ General Motors (GM) đã có nữ chủ tịch đầu tiên

"Người khổng lồ" trong ngành sản xuất ôtô Mỹ General Motors (GM) đã chính thức chọn bà Mary Barra - hiện đang giữ chức Giám đốc điều hành của hãng, vào vị trí Chủ tịch, phá vỡ một rào cản về giới trong ngành công nghiệp xe hơi.

gm có nữ chủ tịch đầu tiên

Bà Mary Barra, tân chủ tịch của tập đoàn General Motors

Ban Giám đốc của tập đoàn xe hơi lớn nhất nước Mỹ đã nhất trí lựa chọn bà Barra cho vị trí quan trọng trên, đồng thời nữ doanh nhân này sẽ tiếp tục đảm nhiệm chức vụ CEO hiện tại. Trong khi đó, Chủ tịch hiện tại Tim Solso sẽ giữ vị trí người đứng đầu Ban Giám đốc.

Trong một tuyên bố ngày 4/1, ông Solso nhận định vào thời điểm ngành đang phải đối mặt với những thay đổi chưa từng có trong lịch sử, Ban Giám đốc tin rằng việc gộp hai trách nhiệm Chủ tịch và Giám đốc điều hành về một người sẽ giúp hãng triển khai các kế hoạch kinh doanh cũng như tầm nhìn tương lai hiệu quả nhất. Ông khẳng định đây là thời điểm thích hợp để bà Barra đảm nhận trọng trách này.

Về phần mình, nữ lãnh đạo của GM bày tỏ sự vinh dự khi được lựa chọn, đồng thời cam kết tiếp tục nỗ lực để thúc đẩy hoạt động kinh doanh và bảo đảm vị thế dẫu đầu của GM.

Bà Mary Barra, một thành viên lâu năm của thương hiệu GM, được bổ nhiệm vị trí Giám đốc điều hành hồi đầu năm 2014 và đánh dấu lần đầu tiên một tập đoàn xe hơi lớn có nữ CEO.

Dưới sự quản lý của bà, General Motors đã có bước tiến lớn trong hoạt động kinh doanh tại thị trường Bắc Mỹ.