Geely Preface - ôtô Trung Quốc thách đấu xe sang Đức

Admin
Geely thể hiện giấc mơ đấu xe sang Đức bằng cách để Preface lần lượt vượt qua BMW M4, Mercedes-AMG C63 Coupe và Porsche Panamera, trong một video quảng cáo.
Hồi tháng 4/2019, Geely ra mắt Preface concept, một chiếc sedan thể thao cá tính dựa trên kết cấu CMA (Compact Modular Architecture) được liên doanh phát triển với Volvo.
 
Preface hiện đã bước vào giai đoạn sản xuất và được Geely giới thiệu một số hình ảnh ngoại thất kèm video quảng cáo. Hãng Trung Quốc cho thấy rõ tham vọng đặt sản phẩm mới ngang hàng với các mẫu thể thao từ các hãng xe sang của Đức.
 
Preface bản concept
Preface bản thương mại
Preface sử dụng cùng kết cấu CMA với Volvo XC40, hay Geely FY11 (Xing Yue) - mẫu SUV phong cách coupe trông hao hao BMW X4 và Mercedes GLC Coupe.
 
So với phiên bản concept, Preface bản thương mại khác biệt khá nhiều. Không còn kiều cửa mở ngược và camera ở gương chiếu hậu, trong khi hệ thống đèn và ba-đờ-sốc cũng thay đổi. Tỷ lệ thiết kế vẫn giữ nguyên, và vẫn là kiểu lưới tản nhiệt quen thuộc của Geely, nhưng đường nét mạnh mẽ hơn và mở rộng hơn phiên bản đầu tiên ra mắt năm 2015.
 
Phiên bản thương mại thay đổi một phần thiết kế, nhưng tỷ lệ vẫn giữ nguyên. Ảnh: Geely
 
Geely sẽ cho biết những tùy chọn động cơ cho Preface kèm thông tin chi tiết trong thời gian tới. Phiên bản máy xăng 2 lít, 4 xi-lanh, tăng áp có thể trong danh sách kèm khả năng cả những phiên bản điện khí hóa.
 
Geely Preface sẽ được sản xuất tại nhà máy ở Hàng Châu, Trung Quốc. Xe dự kiến ra mắt trong quý IV và có thể bán ra ở cả những thị trường khác.