Geely Icon - xe Trung Quốc đột phá thiết kế

Admin
Mẫu SUV phiên bản sản xuất gần như giữ nguyên hình dáng từ bản concept, ở cả ngoại và nội thất, với phong cách hướng tới tương lai.

Hôm 14/10, qua mạng xã hội WeChat, hãng xe Trung Quốc Geely giới thiệu Icon phiên bản sản xuất. Ngoại hình hay cabin của chiếc SUV không thay đổi nhiều so với Icon concept.

Chỉ một số ít khác biệt để nhận biết giữa hai phiên bản, như cửa mở kiểu thông thường thay vì mở ngược, bộ vành khác nhau, gương chiếu hậu và khung cửa kính lớn hơn trên phiên bản sản xuất. Còn lại, những gì ở Icon concept được giữ lại trên bản thương mại.

Icon - mẫu SUV mới của hãng xe Trung Quốc. Ảnh: Geely

Phần đầu xe gây ấn tượng lớn với lưới tản nhiệt trải dài hết chiều ngang. Chủ đề hình chữ nhật đồng tâm tiếp tục ở cụm đèn pha, hốc gió, trên nắp ca-pô và cả đèn xi-nhan.

Các cột đều màu đen tương phản thân xe màu sáng. Đèn hậu cũng hình chữ nhật nhưng hơi nhỉnh hơn so với bản concept.

Các hốc gió hình chữ D đối xứng, hộc để đồ giữa hai ghế trước và sạc điện thoại không dây. Hai màn hình cỡ lớn với một cho cụm đồng hồ, một cho hệ thống thông tin giải trí.

Hệ thống thông minh Geely phiên bản mới nhất, hay còn gọi GKUI 19, cũng sẽ trang bị trên phiên bản sản xuất. GKUI 19 là hệ thống đa phương tiện, kết nối nhà và xe, định vị và hỗ trợ bằng giọng nói, theo Geely. Icon sử dụng cần số điện tử, phanh tay điện tử, đỗ xe tự động, hỗ trợ đổ dốc.

Icon phiên bản concept. Ảnh: Geely

Hiện chưa có thông tin chi tiết về Icon. Nhưng xe được xây dựng dựa trên kết cấu BMA của Geely, vì thế kích thước dự kiến 4.350 mm dài, 1.810 mm rộng và 1.615 mm cao, với trục cơ sở 2.640 mm.

Hiện hãng sản xuất mới khẳng định một phiên bản động cơ: 1,5 lít, tăng áp, 4 xi-lanh, công suất 174 mã lực và mô-men xoắn 255 Nm. Hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Hiện chưa rõ thời gian ra mắt. Geely có thể công bố thông tin chi tiết về mẫu SUV mới trước khi bước sang năm 2020.

Theo VNE