Ford triệu hồi hơn 2.000 xe tại Việt Nam

Admin
Hơn 2.000 chiếc Ford Ranger, Ranger Raptor và Everest sẽ được triệu hồi tại Việt Nam, tiếp nối lỗi hộp số đã khiến các mẫu xe này bị ảnh hưởng cách đây gần 1 năm.

Tiếp nối lỗi hộp số trước đây, lần triệu hồi này của Ford Việt Nam dành cho 2.470 chiếc Ranger, Ranger Raptor và Everest để cập nhật phần mềm Mô-đun Điều khiển Hộp số (TCM) và Mô-đun Điều khiển Động cơ (PCM) nhằm ngăn ngừa nguy cơ hỏng bánh răng bơm dầu hộp số.

Trong đợt triệu hồi mới, các SUV và xe bán tải trong diện ảnh hưởng vẫn được sản xuất tại Thái Lan nhưng trong khoảng thời gian từ ngày 05/09/2019 đến ngày 28/02/2020.


Ford Ranger Raptor bị triệu hồi tại Việt Nam do lỗi hộp số.

Theo đó, nguyên nhân gây lỗi vẫn nằm ở việc bánh răng bơm dầu hộp số có thể hỏng trong khi vận hành ở một số điều kiện nhất định (ví dụ như hành động tăng ga cao và giảm ga ngay một cách đột ngột) gây ra dao động xoắn lớn. Bánh răng bơm dầu hộp số hỏng có thể gây ra mất áp suất dầu hộp số, dẫn đến lỗi hộp số và mất truyền lực, tăng nguy cơ va chạm.

Tuy nhiên, Ford Việt Nam khẳng định, dù xe bị mất áp suất dầu hộp số trong khi vận hành, các chức năng an toàn khác như trợ lực lái, trợ lực phanh, các hệ thống điện và hệ thống túi khí vẫn hoạt động bình thường.

Các khách hàng sở hữu những dòng ôtô bị ảnh hưởng có thể mang xe đến tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Ford Việt Nam trên toàn quốc từ ngày 16/3/2021 đến 15/3/2023, để được kiểm tra và khắc phục lỗi miễn phí. Thời gian thực hiện công việc sửa chữa dự kiến khoảng 2 giờ cho mỗi xe.

Đối với các xe được nhập khẩu vào Việt Nam mà không chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của tập đoàn Ford toàn cầu (FMC), nếu được yêu cầu, Ford Việt Nam sẵn sàng trợ giúp, liên hệ để kiểm tra thông tin và thay thế miễn phí theo chương trình của FMC.

Lỗi tương tự cũng khiến 11.746 chiếc Ranger, Ranger Raptor và Everest bị triệu hồi tại Việt Nam theo thông báo vào ngày 20/4/2020.