Ford triệu hồi 31.000 xe Ranger, Everest tại Việt Nam

Admin
Trên các xe Ford Ranger sử dụng túi khí Takata bị ảnh hưởng, những trường hợp va chạm ở ngưỡng kích hoạt túi khí, bộ phận bơm khí có thể bị vỡ.

Hãng xe Ford vừa liên tiếp ra thông báo triệu hồi gần 31.000 xe Ranger, Everest tại Việt Nam để khắc phục lỗi liên quan đến túi khí Takata. Trong đó, có đến 23.406 xe Everest sản xuất tại nhà máy Ford Việt Nam đặt ở Hải Dương, xuất xưởng trong khoảng thời gian từ ngày 31-5-2005 đến ngày 27-8-2015. Số lượng 7.453 xe phải triệu hồi còn lại đều là các phiên bản của mẫu bán tải Ranger sản xuất trong 2 giai đoạn từ 2-2-2004 đến 31-3-2009 và từ 22-11-2007 đến 10-10-2011 tại nhà máy Ford Thái Lan, do Ford Việt Nam nhập khẩu, phân phối đến tay khách Việt.

Các xe Ford bị ảnh hưởng đều được xác định sử dụng túi khí Takata. Theo thông tin Ford báo cáo lên Cục Đăng kiểm Việt Nam những, với các xe bị ảnh hưởng, trường hợp va chạm ở ngưỡng kích hoạt túi khí, bộ phận bơm khí có thể bị vỡ. Các mảnh vỡ của bộ phận bơm khí có thể văng vào người ngồi trên xe gây chấn thương nghiêm trọng hoặc tử vong.


Từ ngày 25-7, Ford Việt Nam phối hợp với các đại lý ủy quyền tiến hành triệu hồi để kiểm tra, thay thế túi khí phía trước bên trái hoặc bên phải trên các xe Ford Everest, Ranger bị ảnh hưởng.

Nguyên nhân được xác định là do sự kết hợp giữa yếu tố thời gian sử dụng, biến động nhiệt độ cao và độ ẩm trong một số điều kiện môi trường làm suy giảm tính chất của chất giản nở bên trong bộ phận bơm khí. Sự suy giảm này có thể dẫn đến chất giãn nở cháy quá nhanh, tạo ra áp suất cao bên trong bộ phận bơm khí, và trong trường hợp áp suất tăng cao quá mức sẽ làm vỡ bộ phận bơm khí khi xảy ra va chạm làm kích hoạt túi khí.

Công ty Ford Việt Nam khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, khách hàng cần nhanh chóng mang xe tới Đại lý ủy quyền của Công ty Ford Việt Nam để được Kiểm tra và Thay mới Túi khí phía Trước bên trái và/hoặc bên phải.

Để đảm bảo an toàn cho người dùng, bắt đầu từ ngày 25/7, Ford Việt Nam phối hợp với các đại lý ủy quyền tiến hành triệu hồi để kiểm tra, thay thế túi khí phía trước bên trái hoặc bên phải trên các xe Ford Everest, Ranger bị ảnh hưởng. Thời gian kiểm tra, sửa chữa mỗi xe mất khoảng 4 giờ, mọi chi phí liên quan đến lỗi triệu hồi đều được Ford Việt Nam miễn phí cho chủ xe. Đợt triệu hồi sẽ kéo dài đến hết ngày 25/7/2029.

Nguồn: PLO