Ford sắp ra xe nhỏ như Kia Morning?

Svetlikj
(Autovina) -  Một số hình ảnh được cho là của chiếc Ford Ka bị rò rỉ tại Brazil cho thấy khả năng quay lại của chiếc Ka dưới phiên bản 2015 là hoàn toàn có thể.

Khách hàng Việt Nam vốn chỉ biết đến chiếc Ford Fiesta là mẫu xe nhỏ nhất hiện tại của hãng xe Mỹ. Tuy nhiên Ford từng có một mẫu xe mang tên Ka với thiết kế 3 cửa nhỏ nhắn, thịnh hành tại Châu Âu và chủ yếu di chuyển trong đô thị, xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1996.

Kích thước của xe Ford Ka 2015 vẫn còn là một bí ẩn, nhưng chắc chắn nó sẽ phải nhỏ hơn Ford Fiesta khi quan sát kích thước bánh xe. Điều này có nghĩa là Ford Ka mới sẽ lọt vào phân khúc A, vốn là nơi “ăn nên làm ra” của các dòng xe Hàn Quốc như Kia Morning, Hyundai i10 và một số cái tên khác như Chevrolet Spark, Toyota Aygo,…

Mặc dù chỉ là thiết kế ý tưởng, nhưng ngoại hình của xe được nhiều người cho rằng sẽ là của Ford Ka thế hệ mới với kiểu lưới tản nhiệt “Aston Martin” đặc trưng, kiểu thiết kế đèn pha cũng rất giống đàn anh Ford Fiesta. Do có kích thước nhỏ nên các bánh xe có vẻ chỉ được trang bị la-zăng 14-15 inch, đèn hậu cũng thiết kế đơn giản.

Do chỉ là thiết kế ý tưởng nên phần nội thất có lẽ chưa được tính đến, và tất nhiên tất cả kính xe đều được làm mờ thành màu đen, không thể quan sát được bên trong.

Trên giả thiết nếu xe được sản xuất và bán tại Việt Nam, đây có lẽ sẽ là mẫu xe xứng tầm cạnh tranh với Kia Morning/ Picanto, mẫu xe đang thống lĩnh thị trường Việt Nam trong phân khúc xe hạng A.

Hoàng Phát

cuongvc