Ford Raptor phiên bản mới được nâng cấp bộ giảm xóc

(Autovina) - Mới đây hãng xe Mỹ Ford đã bắt tay hợp tác với FOX để tạo ra hệ thống giảm xóc "khủng" hơn cho phiên bản mới của mẫu bán tải Raptor

Phiên bản hoàn toàn mới của mẫu bán tải Ford Raptor sẽ sở hữu bộ giảm xóc "tuyệt vời nhất từ trước tới nay" theo lời của hãng xe Mỹ dựa trên phiên bản tham dự giải đua địa hình Baja nổi tiếng.

Mới đây hãng xe Mỹ Ford đã bắt tay hợp tác với FOX để tạo nên thiết lập độc quyền cho phiên bản mới của mẫu bán tải Raptor với mục tiêu cung cấp hiệu suất cao khi chạy trên đường phố và chạy off-road.

Cả hai đã nỗ lực chung sức phát triển thiết bị chống xóc 3,0 inch (xấp xỉ 7,6 cm) đảm nhiệm vai trò của một pít tông van giúp giảm áp suất khí, mang lại cảm giác thoải mái hơn khi lái xe trên đường. Theo đó, công nghệ internal bypass ở cả bộ giảm xóc trước và sau có 9 vùng độc lập để điều khiển cường độ xóc.

Trong đó, vùng cuối cùng còn giữ chức năng của một máy bơm thủy lực, ngừng hoạt động để chuyển chất lỏng qua đầu pít tông trong khi đang nén chặt nhằm ngăn tình trạng hệ thống treo bị chạm đáy.

Ngoài ra, hệ thống giảm xóc mới cũng tăng 44% mức độ tán xạ nhiệt và chống phai màu nhờ tăng đường kính từ 2,5 – 3 inch (tương đương 6,4 – 7,6 cm). Đồng thời, Ford Raptor mới cũng cung cấp hành trình giảm xóc lớn hơn gần 2 inch (5,1 cm) so với phiên bản trước đó, với 13 inch (33 cm) phía trước và 13,9 inch (35 cm) ở trục sau.

Đó là những chi tiết ấn tượng về mẫu bán tải mới của Ford và các tay lái sẽ còn phải thích thú hơn ở một chiếc Raptor.