Ford ra mắt ứng dụng khởi động xe từ xa bằng điện thoại mang tên FordPass

(Autovina) - Với một ứng dụng đặc biệt mang tên FordPass, những chủ nhân của chiếc Ford Escape 2017 có thể khởi động xe thông qua điện thoại

Hòa chung xu thế công nghệ hóa xe bằng nhiều tính năng mới, hãng xe Ford vừa giới thiệu hệ thống FordPass sử dụng kết nối SYNC trên mẫu Escape 2017, cho phép người lái khởi động xe từ xa bằng một ứng dụng trên điện thoại thông minh (smartphone).

hình ảnh công nghệ FordPass điều khiển xe từ xa thông qua smartphone

Hệ thống FordPass được dự kiến sẽ đưa vào sử dụng bắt đầu từ tháng 5 năm nay. Nhờ có giải pháp này, người lái có thể khóa hoặc mở xe từ xa, cũng như định vị, lập trình chế độ khởi động từ xa và kiểm tra mức nhiên liệu. Tất cả được thực hiện thông qua một chiếc điện thoại thông minh (smartphone) sử dụng hệ điều hành Android hoặc iPhone của Apple.

Trên thực tế, hầu hết các smartphone hiện này đều tương thích Apple CarPlay và Android Auto. Khi tải ứng dụng FordPass về máy, chủ xe cần kết nối với hệ thống SYNC 3 trên xe thông qua Apple CarPlay hoặc Android Auto, sau đó làm theo hướng dẫn và thiết lập các câu lệnh được quy định. Khi công đoạn này hoàn tất, từ giờ về sau, người sử dụng chỉ cần mở điện thoại ra, bật ứng dụng và ra lệnh cho chiếc Ford của mình.

Để tăng tính bảo mật và an toàn khi sử dụng FordPass, các khách hàng phải trải qua quá trình xác nhận gồm hai bước nhằm kích hoạt chức năng bảo mật thông tin cá nhân. Bạn sẽ phải ngồi trong xe khi thực hiện thao tác kích hoạt dịch vụ lần đầu, và các câu lệnh sẽ xuất hiện trên cả điện thoại smartphone và màn hình cảm ứng của xe. Bằng cách này, chủ nhân chiếc xe là người duy nhất có quyền truy cập ứng dụng và không ai khác có thể phá mã hóa của bạn.

Nhìn chung quy trình bảo mật trên là không dễ để bị phá vỡ, trừ khi người dùng chẳng may “rơi” vào các chương trình lừa đảo (những hệ thống được thiết kế tinh vi nhằm đánh cắp các thông tin nhạy cảm của khách hàng) và tiết lộ thông tin cá nhân trên điện thoại hay các phương tiện khác, nhưng thường thì trường hợp này rất hiếm khi xảy ra.

Ford cũng đã xác nhận Fusion sẽ là mẫu xe thứ hai sau Escape 2017 được trang bị hệ thống FordPass và sự đổi mới này sẽ được thực hiện “vào cuối năm sau”. Cuối cùng, nền tảng ứng dụng này sẽ nhanh chóng được triển khai trên một loạt các sản phẩm còn lại của Ford và không bao lâu, người hâm mộ có thể bắt gặp FordPass trên mẫu Fiesta.

Hệ thống kết nối SYNC Connect 3 không phải một tiêu chuẩn của Ford và chỉ được trang bị sẵn khi sử dụng gói tùy chọn công nghệ trên phiên bản Escape SE. Tuy nhiên, các khách hàng sở hữu mẫu Escape Titanium có thể nhận được tính năng này trên phiên bản tùy chọn cao nhất.