Ford Focus sẽ không có mặt tại triển lãm Geneva Motor Show 2018

(Autovina) - Ford đã hoàn thiện xong Focus thế hệ thứ tư, tuy nhiên mẫu xe này sẽ không ra mắt tại triển lãm Geneva Motor Show 2018.

Ford Focus thế hệ thứ tư đã sẵn sàng trình diện song điều bất ngờ là mẫu xe này sẽ không góp mặt tại triển lãm Geneva Motor Show 2018, sự kiện diễn ra vào đầu tháng 3 tới.

Theo báo cáo mới đây của AutoNews, trích dẫn lời phát ngôn viên của Ford về vấn đề nói trên, hãng xe Mỹ sẽ ra mắt mẫu xe cỡ nhỏ vào tháng 4 tới. Sở hữu diện mạo hoàn toàn mới lấy cảm hứng từ chiếc Fiesta mới nhất, Ford Focus 2019 được kỳ vọng sẽ trình làng dưới phiên bản hatchback 5 cửa và có thêm phiên bản estate nhiều khả năng ra mắt vào cuối năm nay. Mẫu sedan gầm cao Active và mẫu hatchback ST sẽ tiếp nối ngay sau đó. Sau đó, dòng sản phẩm này sẽ được bổ sung bởi phiên bản RS đầu bảng mới và nhanh nhất là 2-3 năm nữa.

Các mẫu xe này được chia làm 3 cấp độ riêng biệt gồm ST-Line và các phiên bản Vignale. Nhà sản xuất sẽ cung cấp một loạt động cơ xăng EcoBoost như động cơ 1,0L, 1,5L và 2,0L và sau đó sẽ có thêm hai phiên bản động cơ diesel. Nhà sản xuất có thể sẽ bổ sung thêm tùy chọn động cơ điện song đến nay, điều đó còn chưa chắc chắn.

Những ai không “khoái” hộp số sàn sẽ có thể trải nghiệm hộp số tự động ly hợp kép dưới dạng tùy chọn. Nói thêm về các chi tiết “bổ sung”, hệ dẫn động AWD (4 bánh toàn thời gian) bắt nguồn từ Focus RS có thể sẽ xuất hiện trên Focus Active.

Ford sẽ không bỏ lỡ cơ hội gia nhập sự kiện Geneva Motor Show 2018 bởi hãng sẽ trình diễn một phiên bản facelift của dòng supermini Ka+ và sau đó sẽ là Edge phiên bản cập nhật. Mẫu crossover cỡ trung với sự xuất hiện của phiên bản ST cách đây vài tuần có thể sẽ ra mắt công chúng dưới “hình hài” một mẫu xe 3 hàng ghế, tương tự chiếc Edge 7 chỗ từng “lộ diện” tại Trung Quốc.