Ford Focus sắp khai tử tại Việt Nam

Admin
Đại lý Ford đang bán mẫu xe Focus Trend với giá chỉ ngang dòng xe hạng B như Toyota Vios hay Honda City. Đây là động thái thanh lý hàng tồn để chính thức "khai tử" mẫu xe không thành công này của Ford tại Việt Nam.

Cụ thể, hiện giá bán của mẫu xe Ford Focus Trend tại các đại lý là 570 triệu đồng cho phiên bản sedan và 580 triệu đồng cho phiên bản hatchback. Đối với phiên bản Titanium và Sport có giá 740 triệu đồng. Giá bán này giảm khá nhiều so với mức giá niêm yết của Ford Việt Nam.

Như vậy, chỉ cần 570 triệu đồng khách hàng có thể sở hữu một chiếc xe hạng C, trong khi với cùng mức tiền này chỉ mua được các mẫu xe hạng B đến từ các thương hiệu Nhật, Hàn. Đây là nghịch lý đối với Ford Focus khi mẫu xe này được đánh giá tốt ở khả năng vận hành nhưng vẫn kén người mua.

Ford Focus đang được bán với mức giá của xe hạng B

Ford Focus hiện tại ở Việt Nam đang được trang bị cụm động cơ 1.5 lít Ecoboost, cung cấp công suất 180 mã lực với mô men xoắn cực đại 240 Nm, cao hơn công suất của một động cơ xăng 2.0 lít thông thường, kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp SelectShift giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn 20% và ít khí thải hơn khoảng 15%.

Việc có quá nhiều đối thủ cùng phân khúc tham gia cạnh tranh như Hyundai Elantra, Kia Cerato, Toyota Corolla Altis, Honda Civic hay Mazda3 đã khiến Ford Focus chưa thể có chỗ đứng tại Việt Nam. Dù sở hữu khả năng vận hành cùng cảm giác lái “ngon”, Ford Focus không thể đáp ứng được nhu cầu của đại đa số khách hàng Việt Nam ở không gian bên trong.

Dù là mẫu xe lái hay có mức giá hợp lý nhưng Ford Focus chưa đủ hấp dẫn khách Việt

Một số lỗi nằm ở hộp số Powershift của đời xe 2013 - 2015 cũng là nguyên nhân khiến nhiều khách hàng e dè khi chọn Focus, dù hãng xe Mỹ đã chủ động thay thế sang hộp số SelectShift từ năm 2016 nhưng cũng chỉ cải thiện phần nào về doanh số khi tâm lý khách hàng vốn đã e ngại từ những đời xe đầu tiên của thế hệ này.


Thay vì đưa về Ford Focus thế hệ hoàn toàn mới, Ford Việt Nam lại quyết định sẽ khai tử dòng xe này tại Việt Nam và dự kiến thay thế bằng một dòng xe hoàn toàn khác: Ford Escape để cạnh tranh với Mazda CX-5 và Hyundai Tucson tại Việt Nam.

Nguồn: T.N