Ford Focus 2014 xuất hiện trên đường phố

Svetlikj
(Autovina) - Thực tế, đây là phiên bản nâng cấp của thế hệ Ford Focus hiện tại, do đó mà sự thay đổi không thật sự mang tính đột phá.

Ford Focus thế hệ mới gần đây được nhiều người quan tâm bởi sự “lột xác” về kiểu dáng cũng như chất lượng vận hành. Năm ngoái, chiếc xe này còn là mẫu xe compact bán chạy nhất thế giới, doanh số vượt qua đối thủ Toyota Corolla, điều đó đủ cho thấy sự thành công của mẫu xe này. Tại Việt Nam doanh số bán của Focus thế hệ mới cũng không tệ, đạt 1.096 xe bán ra kể từ khi ra mắt.
 
Với lớp áo được che chắn thì khó có thể nhận ra được chiếc xe thay đổi những gì so với phiên bản trước. Tuy nhiên chắc chắn là các chi tiết như đèn pha, đèn hậu cũng như cản trước, sau đều sẽ có những điều chỉnh hợp lý hơn để mang lại ngoại hình hấp dẫn hơn cho Focus.
 
Đặc biệt, ống kính phóng viên còn bắt gặp phiên bản Wagon mới của Ford Focus, phiên bản này có chiều dài như bản sedan, nhưng mui xe kéo dài và “nuốt” luôn phần cốp sau, tạo ra một khoang chứa hành lý thênh thang cho các hành trình dài. Tuy nhiên thì phiên bản này có lẽ chỉ được sản xuất cho thị trường Châu Âu, vốn ưa chuộng dòng xe này.
 
Thiết kế tổng thể bên trong nội thất không có nhiều thay đổi, vẫn kiểu vô lăng đó, kiểu táp lô đó nhưng vị trí các nút bấm có sự điều chỉnh hợp lý hơn, giúp người lái tập trung hơn trong lúc lái xe. Dựa vào hình ảnh chụp được thì rất có thể đây chỉ là phiên bản cấp thấp với hệ thống điều khiển giải trí đơn giản.
 
Rất có thể Ford sẽ cho trình làng Focus 2014 tại triển lãm Geneva, diễn ra vào tháng 3 sắp tới.



Hồng Ân

cuongvc