Ford Escape sẽ có phiên bản 7 chỗ

Admin
Ford đang lên kế hoạch phát triển biến thể 7 chỗ ngồi cho dòng SUV Escape.
Theo FordAuthority, Ford Escape thế hệ thứ 4 đang được lên kế hoạch nâng cấp facelift. Điểm đáng chú ý là mẫu SUV cỡ trung sẽ có thêm phiên bản nội thất 5+2 với kích thước được mở rộng.
 
Cụ thể, hãng xe Mỹ sẽ sử dụng nền tảng khung gầm C2 để phát triển biến thể 7 chỗ cho Escape. Chiều dài tổng thể sẽ lớn hơn và phần mui xe phía sau ít dốc hơn nhằm cải thiện không gian cho hàng ghế thứ 3. Đồng thời, hàng ghế giữa sẽ có thêm chức năng trượt tiến/lùi như nhiều dòng SUV 7 chỗ khác.
Thiết kế nội ngoại thất và các cấu hình động cơ nhiều khả năng sẽ không có sự thay đổi nào đáng kể. Nguồn tin của FordAuthority cho biết Ford Escape 7 chỗ có thể được bán ra từ năm 2022, trước tiên xe sẽ có mặt ở thị trường Mỹ và châu Âu.
 
Tại Mỹ, Ford Escape 2020 đang được bán ra với những tùy chọn động cơ gồm EcoBoost 2.0, EcoBoost 1.5 và cấu hình hybrid 2.5L. Mức giá khởi điểm từ 24.885 USD.
 
Trong khi đó, bản nâng cấp của Escape sẽ đóng vai trò thay thế cho 3 dòng xe Ford đang bán chậm tại châu Âu là Edge, S-Max và Galaxy. Ở lục địa già, Escape được gọi là Kuga, biến thể SUV 7 chỗ có thể sẽ có tên gọi Kuga Max hoặc Grand Kuga. Xe sẽ được bán song song với bản 5 chỗ.
 
Mẫu xe gầm cao của Ford từng được giới thiệu tại Triển lãm Ôtô Việt Nam 2019 với kế hoạch bán ra trong năm nay ở thị trường trong nước. Tuy nhiên, vì nhiều lý do nên Escape đã bị dời thời gian ra mắt chính thức sang năm 2021. Xe cạnh tranh với Mazda CX-5, Hyundai Tucson hay Peugeot 3005 ở nhóm SUV 5 chỗ tầm một tỷ đồng.
 
Đối với model Ford Escape 7 chỗ, nếu được phân phối tại Việt Nam thì đây sẽ là đối thủ của Hyundai Santa Fe, Honda CR-V, Mazda CX-8, Mitsubishi Outlander hay Peugeot 5008.
nguồn: Zing