Ford EcoSport thế hệ mới lộ diện, chuẩn bị bán ra thị trường Việt Nam

Admin
Hình ảnh Ford EcoSport thế hệ mới xuất hiện trên website của Cục Đăng kiểm Việt Nam với điểm khác biệt nhất chính là không còn lốp dự phòng phía đuôi xe.
Nói đến phân khúc CUV/SUV hạng B không thể không nhắc đến Ford EcoSport khi mẫu xe này chính là mẫu xe bán chạy hàng đầu phân khúc nhiều năm liền. Mặc dù có sự gia nhập của Honda HR-V và Hyundai Kona nhưng doanh số Ford EcoSport vẫn khó có thể vượt qua.
 
Cộng dồn 4 tháng đầu năm 2020 Ford EcoSport đã bán được 506 xe, trong đó riêng tháng 4 là 59 xe. Tuy nhiên, xu hướng chung của toàn thị trường trong thời gian qua đều sụt giảm mạnh do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
 
Ford EcoSport phiên bản hiện hành ra mắt từ tháng 2/2018 và đã đến lúc hãng xe Mỹ giới thiệu thế hệ mới của mẫu xe này. Hình ảnh rò rỉ từ website của Cục Đăng kiểm Việt Nam có thể thấy sự khác biệt rõ nhất của EcoSport thế hệ mới với phiên bản hiện hành là phần đuôi xe không còn lốp dự phòng. Cũng bởi thể, chiều dài tổng thể của mẫu xe mới chỉ còn 4.096 mm thay vì 4.325. Các thông số khác như chiều rộng x cao x chiều dài cơ sở vẫn giữ nguyên là 1.755 x 1.665 x 2.519 mm.
 
Ford EcoSport thế hệ mới rò rỉ 2 phiên bản. Phiên bản cấp thấp được trang bị mâm 16 inch và khối động cơ 4 kỳ I3 cho công suất 121 mã lực tại vòng tua 6.500 v/ph. Phiên bản Ford EcoSport cao cấp hơn sử dụng mâm 17 inch kết hợp cùng khối động cơ I3 tăng áp cho công suất 125 mã lực tại vòng tua 6.000 v/ph.
 
Ford EcoSport thế hệ mới sẽ được sản xuất tại nhà máy của Ford tại Hải Dương và hưởng chính sách giảm 50% phí trước bạ dành cho dòng xe lắp ráp khi Nghị quyết 84/NQ-CP bắt đầu có hiệu lực.