Ford EcoSport 2018 mới có gì mới ?

Admin
Autovina - Ford Việt Nam vừa xuất xưởng chính thức chiếc Ford EcoSport mới phiên bản 2018 với nhiều nâng cấp mới.

Ford Việt Nam vừa xuất xưởng chính thức chiếc Ford EcoSport mới phiên bản 2018 với nhiều nâng cấp mới.

Xem toàn bộ ảnh của Ford EcoSport 2018 : ALBUM FORD ECOSPORT 2018 

Ford EcoSport 2018 xuất xưởng tại nhà máy Ford Hải Dương

Hiện Ford chưa công bố giá của Ecosport mới. Dự kiến đến tháng 3/2018 xe mới được bán rộng rãi ra thị trường. So với mức giá của phiên bản trước (từ 565 - 658 tr.), bản cao cấp nhất có thể sẽ tăng chút ít để cạnh tranh ngang với các đối thủ như Chevrolet Trax (nhập Hàn) giá 680 triệu hay Suzuki Vitara (nhập Hungary) giá 780 triệu.

Trong bối cảnh hiện nay, với Nghị định 116 một loạt các hãng xe đều tạm ngừng việc nhập khẩu xe, đặc biệt là từ Thailand, do Thailand không chấp nhận việc cung cấp giấy chứng nhận xuất sứ nơi xuất khẩu hàng hoá. Ford Việt Nam (cũng như Toyota hay Honda) là một trong những hãng xe bị ảnh hưởng lớn về doanh số khi tạm ngừng nhập các dòng xe chủ lực của mình như Ranger, Everest, Explorer…

Để duy trì và tăng doanh số kinh doanh, buộc các hãng xe phải tập trung hơn vào các dòng xe lắp ráp trong nước (CKD). Nhưng để được hưởng thuế nhập linh phụ kiện (CKD) 0% theo Nghị định 125/2017/NĐ-CP, tổng số lượng lắp ráp của hãng xe phải đạt tối thiểu  là 16.000 xe, trong đó một mẫu xe dưới 9 chỗ và động cơ dưới 2.5L thì phải đạt 6.000 xe. Như vậy việc xuất xưởng chiếc Ford EcoSport mới 2018 lần này có thể cũng nằm trong chiến lược chung đó của Ford Việt Nam.

Vậy Ford EcoSport mới 2018 có những điểm gì đáng chú ý ?

Xem toàn bộ ảnh của Ford EcoSport 2018 : ALBUM FORD ECOSPORT 2018

Hệ truyền động

Đầu tiên EcoSport mới gồm hai phiên bản động cơ xăng: EcoBoost 1.0L được nâng cấp mới và Dragon 1.5L 3 xi-lanh hoàn toàn mới cùng hộp số tự động thủy lực 6 cấp và hộp số sàn 5 cấp. Như vậy mẫu mini SUV EcoSport mới có 5 phiên bản với 8 màu sơn khác nhau:

-       Ambiente 1.5 số sàn,

-       Trend 1.5 Dragon và 1.0 EcoBoost,

-       Titanium 1.5 Dragon và 1.0 EcoBoost.

Thay thế cho động cơ 1.5L 4 xi lanh, động cơ Dragon hoàn toàn mới với thân máy được đúc bằng hợp kim nhôm, giảm tới 10% trọng lượng nhưng công suất  tăng 10% (122 mã lực) và mômen xoắn tăng 7%. Với hộp số tự động thủy lực 6 cấp mới và công nghệ van biến thiên kép (Ti-VCT), động cơ Dragon được cải thiện đáng kể về hiệu suất giúp Ford EcoSport mới tiết kiệm được nhiên liệu tới 20%, giảm 15% lượng khí thải.

Ngoại thất

Xem toàn bộ ảnh của Ford EcoSport 2018 : ALBUM FORD ECOSPORT 2018

Tiếp đến là EcoSport mới được nâng cấp nhiều về thiết kế nội ngoại thất “qua nghiên cứu các phản hồi từ khách hàng như camera lùi, tính năng tự khởi động động cơ, hệ thống kết nối thông minh SYNC3 và nhiều trang bị an toàn và thông minh khác… nhằm cải tiến Ford EcoSport mới thành hình mẫu lý tưởng của một chiếc SUV cỡ nhỏ, linh hoạt, mạnh mẽ, thông minh, phù hợp đời sống đô thị”, ông Daniel Abondanza, Kỹ sư Phát triển dòng xe EcoSport đến từ hỗ trợ nhóm nghiên cứu và phát triển Ford EcoSport mới tại Việt Nam chia sẻ. Cụ thể:

Ford EcoSport mới với những đường gân dập nổi liền mạch từ nắp capo đến cản trước giúp xe trông chắc chắn, cơ bắp, thể thao và năng động hơn. Đầu xe với lưới tản nhiệt lớn dạng tổ ong kết hợp các đường viền mạ Chrom (phiên bản Titanium) hoặc sơn nhũ bạc (phiên bản Trend) tạo sự vững chãi và sang trọng cho xe.

Một điểm nhấn nữa của xe phải kể đến là chụp ốp bánh xe dự phòng với thiết kế mâm thép mới treo bên ngoài, tôn thêm đặc tính phiêu lưu khám phá của chiếc mini SUV địa hình này.

Nội thất

Về nội thất, Ford EcoSport mới được nâng cấp đến 90% về mặt chức năng và tiện nghi. Chất liệu giả da mềm mại hơn, có tới 25 chỗ để đồ trong xe, có thêm hộp để đồ trung tâm cho ghế lái đệm nghỉ tay trượt cho hàng ghế sau thuận tiện khi lái xe đường dài. Khoang hành lý có dung tích 348 lít đủ rộng cho việc xếp đồ dã ngoại cho một gia đình và có thể mở rộng hơn tới 1.145 lít khi hàng ghế sau được gập xuống.

Trang bị thông minh

Ford EcoSport mới vẫn được trang bị hệ thống SYNC 3 nhưng với màn hình cảm ứng lớn hơn (8.0’’) như ở các dòng xe cao cấp. SYNC 3 là hệ kết nối thông minh đặc trưng của Ford có thể để điều khiển các tiện nghi giải trí bằng giọng nói, kết nối GPS với các điện thoại có hệ điều hành hỗ trợ Car Play…mà tay vẫn trên vô lăng để tập trung lái xe.

An toàn

Xem toàn bộ ảnh của Ford EcoSport 2018 : ALBUM FORD ECOSPORT 2018

EcoSport mới có cấu trúc khung xe bằng thép chịu lực cao và thép Boron siêu cứng kết hợp với hàng loạt công nghệ an toàn tiên tiến và hệ thống 6 túi khí (phiên bản Titanium). Điểm nhấn nữa không thể bỏ là công nghệ MyKey của Ford cho phép cá nhân hoá một số tính năng của xe, như thiết lập cảnh báo tốc độ tối đa, cảnh báo nhiên liệu, cảnh báo đeo dây an toàn, và âm thanh tối đa. Bằng cách lập trình các phím riêng biệt, Ford EcoSport mới còn có khả năng xác định được ai đang lái xe để tự động thay đổi cài đặt phù hợp với người đó.

Thêm nữa, bên cạnh cảm biến lùi ở phiên bản trước, bản cao cấp của Ford EcoSport mới còn được trang bị tính năng Auto Start Stop – tự động khởi động động cơ và camera lùi để thuận tiện hơn cho việc di chuyển và lùi đỗ xe ở những vị trí chật hẹp một cách an toàn.

---

Để đáp ứng kế hoạch sản xuất của EcoSport mới, Ford Việt Nam đã đầu tư thêm hàng triệu USD cho các thiết bị như  ro-bot dập và đột lỗ vuông trên phần đầu xe, nâng cao độ ổn định và thẩm mỹ cho thân xe, 20 máy hàn điểm một chiều tần số trung bình để cải thiện chất lượng điểm hàn, hàng trăm thiết bị lắp và xiết bu-lông giúp kiểm soát lực xiết tiêu chuẩn...

Ford EcoSport, chiếc SUV đô thị được sản xuất tại 6 nhà máy của Ford toàn cầu, trong đó tại nhà máy Hải Dương từ năm 2014. Ford EcoSport mới 2018 là sản phẩm từ nghiên cứu các phản hồi từ các thị trường Brazil (quê hương của EcoSport từ 2003), Anh và Đức (trung tâm công nghệ của Ford) cho đến Úc, ASEAN và cả Việt Nam. Hiện Ford EcoSport được bán ở 149 quốc gia. 

Xem toàn bộ ảnh của Ford EcoSport 2018 : ALBUM FORD ECOSPORT 2018