Fisker Atlantic: Đối thủ của Audi A5 chính thức ra mắt

Admin
(Autovina) - Mẫu xe hybrid giá rẻ Fisker Atlantic, mới đã chính thức xuất hiện trước giới báo chí toàn cầu.

Đêm qua, ngay trước khi triển lãm ô tô New York khai mạc, hãng xe Fisker đã đem "đứa con cưng" của mình ra trình diện báo giới.

Tuy phiên bản được mang tới New York chỉ là mẫu thử, nhưng đây chắc chắn sẽ là "con bài tủ" trong kế hoạch dài hơi của Fisker. Atlantic được Fisker định hướng để nhắm tới đối tượng khách hàng trẻ tuổi yêu thích sự năng động, trẻ trung và sẽ là mẫu xe đầu tiên của hãng được sản xuất hàng loạt, chứ không bị hạn chế bởi "mác xe sang" như Karma.



Giống như Karma, Atlantic là xe hybrid, tức xe có thể chuyển đổi qua lại giữa 2 chế độ chạy bằng động cơ xăng hoặc động cơ điện tùy theo người lái lựa chọn. Động cơ xăng của Atlantic là là loại N20 4 xy lanh 2.0L có tăng áp do BMW phát triển. Hệ dẫn động tiêu chuẩn trên Atlantic là cầu sau, nhưng khách hàng có thể chọn loại 2 cầu nếu thích.

Ngoại hình của Atlantic vẫn chịu ảnh hưởng từ dáng dấp của Karma, nhưng nhỏ gọn và thanh thoát hơn. Các thông số về kích thước hiện chưa được công bố, tuy nhiên theo lời một số quan chức Fisker thì Atlantic tương đương với Audi A5 Sportback.

Cũng theo một số phát biểu "úp mở", thì mức giá của Atlantic sẽ nằm trong khoảng 40.000 - 50.000 USD, tức là ít hơn một nửa so với Karma.

Clip ra mắt chính thức Fisker Atlantic:

 

Nam DT

kynam