Ferrari SF90 Stradale và Roma ra mắt khách hàng Việt

Admin
Bộ đôi siêu xe Ferrari SF90 Stradale và Roma được ra mắt giới truyền thông tại Việt Nam trong điều kiện môi trường an toàn và tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng chống dịch bệnh.
Ferrari vừa giới thiệu tới người tiêu dùng trong nước bộ đôi siêu xe SF90 Stradale và Roma.
 
Đầu tiên, Ferrari Roma có thiết kế coupe 2+2 mới đến từ Maranello, một mẫu xe mang kiểu dáng tinh tế, vượt thời gian cùng với hiệu suất và tốc độ cần thiết để đảm bảo cho những trải nghiệm lái độc đáo. Phong cách Ý đặc trưng trên xe được tái hiện một cách thời thượng của phong cách sống tận hưởng của những năm 1950 và 60 tại Rome, và từ đó một cái tên đầy liên tưởng ra đời - Roma. 
 
 
Về thiết kế, Ferrari Roma được đặc trưng hóa bởi một hình thức tinh giảm và sạch sẽ. Một tỷ lệ thiết kế hài hòa tuyệt mỹ và thanh lịch thuần khiết cùng với cách tạo hình cân đối đã tạo nên một sự cộng hưởng hoàn hảo cho thiết kế GT truyền thống với động cơ đặt giữa của Ferrari, trong đó 250 GT Berlinetta lusso là đại diện tiêu biểu nhất, và đây cùng chính là mẫu xe khơi nguồn cảm hứng chính cho thiết kế.
 
 
Trái tim của Ferrari Roma là động cơ V8 tăng áp kép F154 3.9 lít được vay mượn từ chiếc mui trần Portofino và tinh chỉnh lại. Khối động cơ này gia tăng thêm 20 mã lực lên mức 611 mã lực tại vòng tua máy từ 5.750 - 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 760 Nm tại 3.000 - 5.750 vòng/phút. Năng lượng được truyền tới hệ dẫn động cầu sau thông qua hộp số ly hợp kép 8 cấp.
 
 
Siêu xe mới này có trọng lượng khô chỉ 1.472 kg (nhẹ hơn gần 200 kg so với Portofino) kết hợp cùng động cơ mạnh mẽ mang lại khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 3,4 giây, lên 200 km/h trong 9,3 giây và tốc độ tối đa ở mức hơn 320 km/h.
 
 
Khung gầm của Ferrari Roma được kế thừa từ công nghệ mô-đun do Ferrari phát triển cho các mẫu xe thế hệ mới của mình. Cả thân vỏ và khung gầm đều được thiết kế lại, áp dụng các công nghệ sản xuất tiên tiến nhất nhằm cắt giảm trọng lượng. Trên thực tế, 70% thành phần cấu thành của xe là hoàn toàn mới. Roma có tỷ lệ trọng lượng/công suất tốt nhất trong phân khúc (2,37 kg/cv), giúp tăng cường khả năng xử lý và tốc độ phản hồi.
 
Ferrari Roma được trang bị hệ thống động lực học tiên tiến nhất của Ferrari. Trong đó, đáng chú ý nhất là hệ thống quản lý động lực ngang Side Slip Control 6.0 (lần đầu tiên có trên một chiếc Ferrari GT), cùng với hệ thống Manettino 5 chế độ lái và hệ thống kiểm soát động lực học Ferrari Dynamic Enhancer, giúp điều khiển góc nghiêng bằng cách điều chỉnh áp lực phanh.
 
 
Trong khi đó, SF90 Stradale là mẫu xe hybrid sản xuất hàng loạt đầu tiên của Ferrari. SF90 Stradale sở hữu khối động cơ tăng áp V8 sản sinh công suất tối đa 769 mã lực, mức công suất cao nhất mà một động cơ 8 xi-lanh từng đạt được trong lịch sử Ferrari. 217 mã lực còn lại được cung cấp bởi ba động cơ điện. SF90 Stradale cũng là mẫu xe thể thao đầu tiên của Ferrari được trang bị hệ dẫn động 4 bánh mang lại khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 2.5 giây và 0-200km/h chỉ trong 6.7 giây.

 
 
 
Lần đầu tiên trên một chiếc Ferrari, khách hàng có thể lựa chọn giữa gói trang bị tiêu chuẩn và một phiên bản có thông số kỹ thuật hướng đến thể thao hơn. Gói trang bị Assetto Fiorano bao gồm một danh sách các nâng cấp độc quyền giúp chiếc SF90 Stradale trở nên độc đáo hơn với bản tiêu chuẩn, đặc biệt là bộ giảm xóc Multimatic lấy cảm hứng từ những trải nghiệm đua xe GT của thương hiệu Ngựa chồm và được tối ưu hóa để sử dụng trên đường đua. 
Ngoài ra, việc sử dụng các vật liệu có độ bền cao như carbon (thành cửa và gầm xe) và titan (lò xo, toàn bộ đường ống xả) giúp giảm trọng lượng xe hơn 30 kg. Một điểm khác biệt nữa là cánh gió sau bằng sợi carbon hiệu năng cao tạo ra 390 kg lực ép xuống ở tốc độ 250 km/h. Gói trang bị thể thao Assetto Fiorano còn bao gồm lốp Michelin Pilot Sport Cup 2 được thiết kế để cải thiện khả năng vận hành trên đường đua trong điều kiện khô ráo. Bộ lốp này sử dụng vật liệu mềm hơn và ít rãnh hơn so với các lốp tiêu chuẩn.
 
 
Trong hơn 1,5 năm qua, Supreme Auto đã mang đến các dịch vụ đa dạng bao gồm bảo dưỡng, bảo hành, sửa chữa, phụ tùng và các chương trình dịch vụ cho các chủ nhân Ferrari tại Việt Nam. Ngoài 2 mẫu siêu xe mới ra mắt trên, khách hàng Việt có thể đặt hàng các mẫu Ferrari GT mới nhất như Portofino M và Ferrari Roma hay các mẫu xe thể thao như 812 GTS, F8 Tributo, F8 Spider, SF90 Stradale và SF90 Spider.