Ferrari SF90 Stradale đầu tiên tại Việt Nam xuất hiện trên đường phố

Admin
Ngay sau khi chiếc Ferrari SF90 Stradale thứ 2 xuất hiện cách đây ít hôm, siêu xe SF90 Stradale đầu tiên cũng đã lăn bánh tại trung tâm TP.HCM.

Đây là chiếc Ferrari SF90 Stradale đầu tiên có mặt tại Việt Nam vào cuối tháng 1 năm nay. Đây cũng là mẫu xe thương mại mạnh mẽ nhất của Ferrari tại thời điểm hiện nay. Chiếc xe đã nhanh chóng tìm được chủ nhân ngay sau đó.

Cả 2 chiếc SF90 Stradale tại Việt Nam đều sở hữu màu sơn ngoại thất truyền thống của Ferrari là Rosso Corsa. Tuy nhiên, vẻ ngoài của cả 2 chiếc xe có nhiều điểm khác biệt nhất định.

Nổi bật nhất là bộ mâm bằng sợi carbon dành riêng cho SF90 Stradale. Ngoài ra, xe còn được trang bị tiêu chuẩn lốp hiệu suất cao Michelin Pilot Sport Cup 2.

Ferrari SF90 Stradale có thiết kế bố trí hài hòa và mang nhiều sự tương đồng với mẫu hypercar LaFerrari và đàn em F8 Tributo.

Phần đuôi xe cũng sở hữu những DNA đặc trưng của các dòng Ferrari mới như hệ thống đèn hậu kép... Tuy nhiên, chiếc xe này không được trang bị cánh gió khí động học bằng sợi carbon như chiếc SF90 Stradale thứ 2.

Thiết kế hệ thống ống xả của SF90 cũng khá giống với đàn em F8 Tributo với 2 ống được đặt cao. Ferrari cho phép khách hàng tùy chọn chất liệu ống xả với 3 lựa chọn tiêu chuẩn, titanium và ốp gốm màu đen.

SF90 Stradale được mệnh danh là mẫu xe Ferrari thương mại mạnh mẽ nhất tính đến thời điểm hiện nay. Xe được trang bị cơ cấu động cơ đốt trong cùng 3 động cơ điện, giúp sản sinh công suất tổng hợp lên đến 1.000 mã lực.

Cụ thể, động cơ đốt trong V8 twin turbo dung tích 4.0L sản sinh công suất tối đa 780 mã lực. 3 động cơ điện, trong đó 2 động cơ được bố trí ở 2 bánh trước, đưa ra công suất tối đa 220 mã lực.

Để truyền toàn bộ sức mạnh xuống mặt đường, Ferrari SF90 Stradale còn được trang bị thêm hộp số 8 cấp ly hợp kép Magna 8DCL900. Bộ pin điện lithium-ion của xe có năng lượng 7,9 kWh. Nếu chỉ sử dụng điện, xe có quãng đường di chuyển tối đa chỉ 26 km.

Bên cạnh SF90 Stradale, các mẫu siêu xe khác cũng xuất hiện như Ferrari 812 Superfast duy nhất tại TP.HCM. 812 Superfast được trang bị khối động cơ V12 dung tích 6.5L hút khí tự nhiên, sản sinh công suất tối đa 800 mã lực.

Phiên bản hiệu suất cao của Aventador, chiếc Lamborghini Aventador SVJ cũng góp mặt. Xe được trang bị khối động cơ V12 dung tích 6.5L được tinh chỉnh lại, sản sinh công suất 770 mã lực.

McLaren 720S cũng là một mẫu xe khá được lòng giới chơi xe tại Việt Nam. Xe được trang bị động cơ V8 twin turbo dung tích 4.0L, công suất 720 mã lực.

Phiên bản mui trần 720S Spider ra mắt sau phiên bản coupe với cơ cấu đóng mở mui điện. Siêu xe này chia sẻ chung công nghệ vận hành với 720S Coupe với công suất 720 mã lực.

Ferrari 488 GTB là mẫu xe từng tạo nên cơn sốt tại Việt Nam với số lượng hơn 20 chiếc. So với 458 Italia, xe được trang bị động cơ V8 với công nghệ tăng áp kép với công suất tối đa 670 mã lực.

zing