F700 trình diện tại gian hàng Mercedes-Benz

Admin
Dưới sự chứng kiến của hàng trăm con mắt giới báo chí, Mercedes-Benz F700 chính thức trình diện tại triển lãm Frankfurt. Là một phiên bản hybrid mới sử dụng động cơ công nghệ DIESOTTO, F700 mang đầy đủ những yếu tố của một chiếc xe tương lai.

F700 vẫn mang nhiều hình ảnh của một chiếc xe sang trọng vốn có của Mercedes-Benz, nhưng tiêu điểm trên chiếc xe này không chỉ ở chỗ đó mà khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm thiểu khí thải CO2 vào môi trường mới là những gì Mercedes gửi gắm ở phiên bản F700 này. Mercedes đã “cố tình” xây dựng một hình ảnh cho một mẫu của tương lai, sang trọng như S-Class mà tiết kiệm tối đa nhiên liệu và chất lượng khí thải đạt tiêu chuẩn Euro 6.

F700 sử dụng động cơ DIESOTTO mà Mercedes-Benz mới công bố hồi tháng 7 vừa qua. Động cơ này hoạt động dựa trên nguyên lý đánh lửa của cả xăng lẫn diesel, tức là lúc khởi động hay ở ở một số chế độ không ổn định động cơ sử dụng đánh lửa bằng bugi nhưng khi động cơ làm việc ở chế độ ổn định thì nhiên liệu sẽ tự cháy mà không cần bugi. Nhờ vậy động cơ đã tận dụng được những ưu điểm của cả 2 phương thức đánh lửa truyền thống giúp động cơ bốc như xăng mà tiết kiệm nhiên liệu và giảm thiểu khí thải như diesel. Để có được khả năng này Mercedes đã phải lắp thêm bộ tự điều chỉnh tỉ số nén của động cơ ở nhiều chế độ khác nhau cùng phối hợp với bộ tăng áp kép và hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp (common-rail).

Với động cơ 1.8 lít 4 xilanh công nghệ DIESOTTO 238 mã lực kết hợp với động cơ điện 20 mã lực giúp cho chiếc F700 tăng tốc 0-100 km/h chỉ mất 7.5 giây và tốc độ cực đại đạt 200 km/h. Tiêu hao nhiên liệu trung bình vào khoảng 5.3 lít/100km trong khi đó lượng khí thải vẻn vẹn có 127g CO2/km, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 6.

Với chiều dài 5.18 m và khoảng cách trục 3.45 m, F700 có thể đứng ngang hàng mới mác xe sang trọng S-Class. F700 còn thực sự được chú ý với 2 cặp đèn pha phía trước khá mới mẻ, có thể nói bộ đèn pha này rất hợp với những đường nét phía trước xe, láng bóng, mạnh mẽ và trẻ trung. Đó mới chỉ là những nhận xét bề ngoài còn bên trong 2 bộ đèn pha còn có “vô khối” công nghệ mới nhất của thế giới. Mỗi chiếc được chia làm 2 cột đèn LED, bên trong là một hệ thấu kính có thể thay đổi các góc nhìn cho hiệu quả ánh sáng khác nhau, hệ thống đèn được gắn cảm biến ánh sáng tự nhiên giúp cho chúng tự động bật tắt. Ngoài ra bộ đèn phía trước còn tích hợp bộ phát laser có khả năng quét các vật thể hoạt động phía trước giúp cho hệ thống tự xử lý những tình huống bất ngờ.

Nội thất trong xe thật đáng với một chiếc xe có chiều dài trên 5 mét, khoang xe rộng rãi tối đa cho 4 chỗ ngồi, Mercedes tập trung vào 2 vị trí phía sau hơn với khoảng cách rất rộng cho 2 chỗ ngồi, nhờ đó mà người ngồi phía sau có thể dễ dang quan sát những hình ảnh  của màn tinh thể lỏng gắn phía sau ghế trước. Ngoài ra tại 2 vị trí phía sau phần mái vòm được làm trong suốt nhằm tạo một không gian sáng sủa hơn. F700 còn tạo một cá tính riêng cho mình với việc thiết kế kiểu mở cửa độc đáo, 2 cánh bên trái mở bình thường nhưng 2 cánh bên phải được thiết kế theo kiểu cửa đôi giúp tạo cảm giác xuống xe mà như là bước ra từ một “tòa biệt thự”.

Với phiên bản F700, Mercedes-Benz đang dần xây dựng một hình ảnh sang trọng gắn liền với môi trường, và đây cũng là chiến lược lâu dài của Mercedes trong cuộc rượt đuổi tới tương lai.

Hoàng Trần