Euro Auto ra mắt xe BMW 730Li – thành viên mới nhất trong gia đình 7 Series

Admin
Ngày 17/12/2009. Tại showrom 808 Nguyễn Văn Linh Quận 7 TPHCM, BMW Euro Auto – nhà nhập khẩu chính thức xe BMW tại Việt Nam chính thức giới thiệu xe BMW 730Li với giá bán 3,292 tỷ đồng (đã bao gồm VAT).
730Li là thành viên mới nhất trong gia đình BMW 7 Series và đây cũng là dòng xe được lựa chọn của các nhà lãnh đạo cấp cao trong các sự kiện lớn toàn cầu như Hội nghị thượng đỉnh APEC 2005, Hội thảo Ngân hàng thế giới 2006 và Hội nghị thượng đỉnh ASEAN lần thứ 13 năm 2007. Lễ ra mắt xe 730Li kết hợp với hiệu ứng ánh sáng đầy màu sắc cùng dàn người mẫu đẹp đã tôn vinh vẻ đẹp sang trọng của xe.

Thiết kế

BMW 730Li vẫn trung thành với nắp ca-pô dài nổi bật, đuôi trước ngắn với các đường gờ nổi và bắt mắt hai bên làm cho xe có cảm giác dài hơn. Đây là một trong 3 phiên bản trục cơ sở dài của dòng sedan hạng sang cao cấp 7 Series thế hệ mới gồm 730Li, 740Li và 750Li.


Từ phía trước, lưới tản nhiệt lớn và thẳng đứng, lốc hút gió rộng và thấp thể hiện vị thế oai phong của chiếc xe. Phía sau xe được trang bị đèn hậu dạng chữ L hiển thị lực phanh với công nghệ LED và ống xả kép với thiết kế mạnh mẽ và năng động.

Động cơ

BMW 730Li sử dụng kiểu động cơ I6 (6 xi-lanh thẳng hàng), dung tích động cơ 2.996cc với công suất cực đại 190kw tại 6.600 vòng phút. Tốc độ tối đa 245km/h và thời gian tăng tốc từ 0-100 km chỉ trong 7,8 giây.


BMW còn thể hiện trách nhiệm với môi trường nhờ vào công nghệ EfficientDynamics nổi tiếng với các cải tiến vượt bậc nhằm giảm tiêu hao nhiên liệu và khí thải ra môi trường nhưng vẫn mang lại sự vận hàng mạnh mẽ. Với công nghệ này, BMW 730Li đạt mức tiêu hao nhiên liệu trung bình chỉ có 9,8 lít / 100km.

Những tính năng nổi bật của BMW 730Li

Hệ thống lái chủ động (Integral Active Steering) mới là một điểm đáng chú ý của BMW 7 Series tạo nên sự khác biệt với các hãng xe khác trong cùng phân khúc. Với hệ thống này, sự phối hợp chủ động giữa cầu sau của xe và thiết bị đánh lái cho phép chiếc xe phản ứng trực tiếp khi xe ở tốc độ chậm và tốc độ cao. Vì thế, hệ thống lái chủ động hỗ trợ thêm cho người lái điều khiển xe một cách linh hoạt.


BMW 730Li được trang bị Hệ thống kiểm soát ổn định thân xe (Dynamic Stability Control - DSC) và hệ thống tái sinh năng lượng phanh (Break Energy Regeneration) giúp tiết kiệm nhiên liệu bằng cách tạo ra điện năng mà không cần vận hành động cơ.


Hệ thống hỗ trợ người lái cải tiến được trang bị camera ở thân xe và camera lùi thuận tiện cho việc đậu xe. Ngoài ra, các hệ thống điều khiển hành trình chủ động (Active Cruise Control – ACC) và hệ thống cảnh báo chệch làn đường (Lane Departure Warning) cũng có thể được trang bị như phụ kiện chọn thêm.


BMW 730Li được tích hợp Hệ thống điều khiển trung tâm iDrive mới nhất với giao diện đơn giản và thân thiện với người sử dụng, màn hình hiển thị 10,2 inch có độ phân giải cao hỗ trợ điều khiển dễ dàng các thiết bị giải trí, thông tin, chỉ đường và liên lạc trên xe. Những tính năng mang lại sự tiện nghi và an toàn đã được cải tiến hướng tới sự linh hoạt, tiện dụng và an toàn cho người lái.


BMW 7 Series cũng mang lại cho người sử dụng nhiều lựa chọn phù hợp trong tiện nghi giải trí với bộ nhớ 80GB, hệ thống loa HiFi, cổng kết nối âm thanh bằng USB, hệ thống radio nhiều kênh được trang bị tiêu chuẩn. Ngoài ra, các thiết bị có thể trang bị thêm như hệ thống giải trí cho hàng ghế sau, chức năng massage cho ghế sau,…tất cả tạo nên sự kết hợp hoàn hảo để thực hiện mục tiêu của tập đoàn BMW trong việc dẫn đầu phân khúc xe hơi cao cấp.


Vũ Cường