Ducati XDiavel 2021 được bổ sung hai phiên bản Dark và Black Star

Admin
Trong năm 2021 tới đây, dòng xe cruiser thể thao XDiavel sẽ có thêm hai phiên bản mới với tông màu tối bí ẩn và mạnh mẽ.

Tiếp nối truyền thống của loạt phiên bản "Dark" lần đầu xuất hiện vào năm 1998, bắt đầu bằng mẫu Monster 600 Dark, Ducati vừa giới thiệu thêm một phiên bản Dark mới cho dòng xe cruiser thể thao XDiavel với ngoại hình đen trầm ấn tượng.

Theo đó, hầu như toàn bộ xe đều được sơn màu đen nhám, bao gồm các chi tiết như bình xăng, ốp đuôi, cho đến các chi tiết cơ khí, ốp chắn bùn và bộ vành của xe. Ducati đặt tên cho phong cách thiết kế này là "Reduce to Max" - có nghĩa là giảm đến mức tối đa.

Ducati XDiavel Dark

Ngoài bản Dark mới, Ducati XDiavel còn có thêm một phiên bản mới mang tên gọi Black Star. Thoạt nhìn, Ducati XDiavel Black Star có ngoại hình khá giống với Black. Tuy nhiên nếu nhìn kỹ hơn, XDiavel Black Star có một số điểm đặc biệt.

Đầu tiên, nổi bật trên tông màu đen chủ đạo của xe là đường sọc màu đỏ bên bình xăng và màu xám than ở giữa bình xăng. Nắp đầu bò của xe cũng có màu đỏ nổi bật thay vì màu đen như bản Dark.

Ducati XDiavel Black Star

Điểm nhấn đặc biệt nhất trên Ducati Diavel Black Star chính là nâng cấp về mặt trang bị. Cụ thể, phiên bản Black Star sẽ được trang bị phanh Brembo M50, đèn định vị LED, tính năng kết nối Bluetooth, bộ vành đúc trọng lượng nhẹ, phuộc được phủ carbon và yên bọc da.

Ngoài các điểm đặc biệt về ngoại hình và trang bị kể trên, cả hai phiên bản Ducati XDiavel Dark và Ducati XDiavel Black Star đều có sử dụng chung động cơ Testastretta DVT. Được biết Ducati đã tiến hành cải tiến khối động cơ này nhằm đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5.


Khối động cơ Testastretta DVT 1262

Trên phiên bản 2021, khối động cơ V-Twin 1.262cc sở hữu công suất 160 mã lực tại tua máy 9.500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 127 Nm tại tua máy 5.500 vòng/phút. Thông số này cho thấy phiên bản 2021 mạnh hơn bản cũ 8 mã lực và 1 Nm.

Theo Ducati, phiên bản đặc biệt XDiavel Dark 2021 sẽ chính thức được bán ra vào tháng 1 năm 2012 với giá khởi điểm 19.995 USD, tương đương 465 triệu đồng.