Ducati Multistrada V2 trình làng

Admin
Ducati Multistrada V2 sẽ thay thế cho mẫu Multistrada 950 và trở thành mẫu xe có giá tốt nhất trong dòng xe Adventure của hãng xe Ý

Tại phần đầu tiên trong chuỗi 6 sự kiện Ducati World Premiere 2022, Ducati vừa chính thức giới thiệu mẫu adventure sport Ducati Multistrada V2. Được biết, mẫu Multistrada V2 sẽ thay thế cho mẫu Multistrada 950 và trở thành mẫu xe rẻ nhất trong dòng Adventure của Ducati kể từ năm 2022.


Ducati Multistrada V2 2022

Theo thông tin do Ducati công bố, Multistrada V2 vẫn trang bị khối động cơ V2 Testastretta 11 độ hiện đang được trang bị trên chiếc sportbike Panigale V2 và thế hệ Monster mới nhất ra mắt vào năm ngoái. Khối động cơ này mang đến cho Ducati Multistrada V2 sức mạnh 113 mã lực tại tua máy 9.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 96 Nm tại tua máy 7.500 vòng/phút.


Ducati Multistrada V2 vẫn trang bị động cơ Testastretta V2 tương tự như Panigale V2 và Monster thế hệ mới

Mặc dù động cơ của xe không có gì thay đổi, nhưng Ducati đã tiến hành hiệu chỉnh lại nhằm tăng tuổi thọ và độ bền động cơ, từ đó người dùng có thể thay dầu sau mỗi 15.000 km và căn chỉnh lại van sau mỗi 30.000 km.

Về ngoại hình, Ducati Multistrada V2 mới thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế từ đàn anh Multistrada V4, vì vậy mà ngoại hình của xe hoàn toàn mang kiểu dáng hiện đại hơn với phần đầu xe lớn, đuôi xe gọn gàng và động cơ lộ rõ.


Đuôi xe Ducati Multistrada V2

Các trang bị đáng chú ý trên xe có thể kể đến hệ thống chiếu sáng full LED, đèn xi-nhan tích hợp trên gương chiếu hậu, bộ vành 19 inch phía trước và 17 inch phía sau giúp vượt chướng ngại vật dễ dàng hơn, kính chắn gió cao và hệ thống treo hành trình dài. Trong đó hệ thống treo của xe là loại Skyhook EVO bán tự động. So với Multistrada 950 cũ, Multistrada V2 có trọng lượng nhẹ hơn 5 kg nhờ bộ vành mới cùng nhiều linh kiện được thiết kế lại.


Ducati Multistrada V2 S được trang bị đèn pha full LED

Không những thế, Ducati Multistrada V2 còn thừa hưởng một số công nghệ điện tử của Ducati Multistrada V4 như tính năng hỗ trợ phanh xe trên dốc, hệ thống kiểm soát lực kéo và 4 chế độ lái (Sport, Touring, Urban và Enduro).

Ducati Multistrada V2 sẽ được bán ra thị trường với 2 phiên bản là bản Tiêu chuẩn và bản S, trong đó bản S sẽ được trang bị sẵn hệ thống treo Skyhook, tính năng giám sát hành trình, đèn pha full LED với tính năng hỗ trợ chiếu sáng khi vào cua, hệ thống sang số nhanh DQS, và bảng đồng hồ màu TFT độ phân giải cao. Giá xe Ducati Multistrada V2 khởi điểm ở mức 15.295 USD, tương đương 348 triệu đồng.

Khi chính thức được bán ra thị trường vào tháng 11 tới đây, Ducati Multistrada sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Yamaha Tracer 9, Triumph Tiger 900 và MV Agusta Turismo Veloce.