Ducati giới thiệu "Quái Thú" DraXter

Admin
(Autovina) - Ducati giới thiệu mẫu concept mang tên DraXter tại Motor Bike Expo ở Verona (Italy)

Siêu mô tô Ducati DraXter phiên bản concept đã trình làng tại triển lãm Motor Bike Expo đang diễn ra tại Verona, Ý. Mẫu hai bánh đặc biệt này được xây dựng dựa hoàn toàn theo nguyên mẫu XDiavel 2016, do bộ phận Advanced Design của trung tâm thiết kế Ducati thực hiện.

ducati XDiavel DraXter

Mục đích của DraXter là thêm phong cách thể thao cho mẫu XDiavel, đồng thời bỏ bớt những chi tiết không cần thiết thường thấy trên xe đua drag racing như gương chiếu hậu. Về ngoại hình, cơ bản DraXter không quá khác lạ so với nguyên mẫu XDiavel với thân xe được vuốt dài, nổi bật với đôi lốp "béo" cỡ lớn, cùng các đường gân guốc hai bên thân làm chiếc xe trở nên cơ bắp hơn.

ducati XDiavel DraXter

Điểm khác biệt rõ nét nhất chính là màu sơn vàng hiện diện ở 1 số chi tiết như vành lopps, phần bụng dưới của xe với con số "90" nổi bật tượng trưng cho 90 năm ra đời của Ducati. Bên cạnh đó là phần ống xả cũng đã được làm lại.

ducati XDiavel DraXter

Về động cơ, Ducati DraXter concept tuy sử dụng chung với XDiavel nguyên bản nhưng đã được chỉnh sửa lại bằng các vật liệu chế tạo mới, tản nhiệt tốt hơn và các chi tiết CNC ốp ngoài thân máy cùng bộ ECU hoàn toàn mới nhằm đạt công suất tới hơn 190 mã lực. Như đã nói, phần ống xả trên chiếc siêu mô tô này đã được thu gọn lại so với XDiavel cho âm thanh đã "tai" hơn và tăng hiệu suất cho động cơ.

ducati XDiavel DraXter

Bên cạnh đó, hệ thống điều khiển, phuộc, tay lái và dàn gác chân cũng như hệ thống treo, phanh của DraXter được vay mượn từ chiếc Ducati Panigale 1299. Để giảm trọng lượng của xe, có rất nhiều chi tiết các bon hiện diện trên bản concept chiếc siêu mô tô này như vành xe, ốp động cơ, bình xăng. Ngoài ra DraXter được trang bị bộ lốp Pirelli Corsa chuyên dụng và hệ thống truyền động dây đai thửa từ XDiavel nguyên bản.

ducati XDiavel DraXter

Ducati DraXter concept có thể là "phát súng" mở màn cho những hoạt động kỷ niệm 90 năm thành lập của hãng xe hai bánh Ý trong năm nay.