6 Chợ Giáng sinh đẹp nhất châu Âu

Auto lien
(Autovina) - Hãy cùng khám phá một Châu Âu theo cách mới thông qua những khu chợ giáng sinh lung linh sắc màu

Mùa đông ở châu Âu là một thời gian tuyệt vời để tham quan chợ Giáng sinh lung linh sắc màu. Nếu bạn đang tìm kiếm những món quà Giáng sinh hay muốn tận hưởng không khí của mùa Giáng sinh, hãy ghé thăm những khu chợ Giáng sinh đẹp nhất ở châu Âu.

Brussels - Bỉ

khám phá chợ giáng sinh ở châu âu

Được nhiều du khách rỉ tai nhau là thành phố lãng mạn nhất, thì mùa cuối năm này không có lí do gì để bỏ qua thành phố tuyệt vời này. Tháng 12 là thời điểm khung cảnh của thành phố trở nên huyền ảo hơn hết với các tòa nhà đẹp lung linh, một khu chợ Giáng sinh nằm ở trung tâm và một sân trượt băng lớn ngoài trời. Ở lối vào quảng trường chính, trên một con đường rải sỏi bạn sẽ tìm thấy khoảng 30 túp lều bằng gỗ bán đầy quà tặng truyền thống, một lễ hội ẩm thực và tất nhiên sẽ có cả món sôcôla nổi tiếng thế giới.

khám phá chợ giáng sinh ở châu âu

Tuần lễ Giáng sinhở đây đầy mê hoặc để gặp gỡ, mua sắm nước hoa, ngắm nhìn các quầy hàng đầy màu sắc, món quà với ý tưởng tuyệt vời và các buổi thưởng thức ẩm thực. Đồ chơi và đèn lấp lánh, du khách sẽ được đắm mình trong không khí lễ hội thú vị. Sức hấp dẫn của mùa đông là huyền thoại và làm cho nó trở thành một sự kiện quan trọng ở Brussels. Các sân trượt băng, một cây thông Giáng sinh tuyệt đẹp, ánh sáng và âm thanh huyền diệu, độc đáo, các bánh xe Ferris truyền thống,…Tất cả những hoạt động tuyệt vời này đã góp phần mang lại bầu không khí lễ hội cho chợ Giáng sinh ở Bỉ.

khám phá chợ giáng sinh ở châu âu

Edinburgh - Scotland

khám phá chợ giáng sinh ở châu âu

Nếu bạn vẫn chưa biết đi đâu mùa cuối năm thì Edinburgh quả thật là một thành phố tuyệt vời để bạn đón kỳ nghỉ Giáng sinh. Đến với chợ Giáng sinh Edinburgh, bạn sẽ hoà mình vào một màu sắc đậm chất Scotland với những chiếc váy Tartan bằng len có hoạ tiết kẻ ô cùng món haggis (một món ăn có chứa "cỗ lòng" cừu)  và neeps (củ cải Thụy Điển và khoai tây nghiền) được chào mời nồng nhiệt. Thêm vào đó, mùa lễ hội tại Scotland sẽ diễn ra đến tận ngày Hogmanay (Đón Năm Mới), có nghĩa bạn sẽ được tận hưởng không khí lễ hội cho đến tháng Giêng.

khám phá chợ giáng sinh ở châu âu

Hàng năm thành phố tổ chức 3 ngôi chợ Giáng sinh, một ngôi chợ Scotland truyền thống, một ngôi chợ dành cho trẻ em và một ngôi chợ mang phong cách Đức sẽ được tổ chức tại East Princes Street  Gardens. Bạn có thể trượt băng, thực hiện một chuyến đi lãng mạn trên vòng xoay Big Wheel và mua sắm thỏa thích trong một mê cung Giáng sinh. Cũng như tất cả những ngôi chợ Giáng sinh khác, có rất nhiều sự kiện văn hóa như Santa Train vui nhộn, các màn trình diễn ở nhà hát Giáng sinh…Bạn có thể thưởng thức cocktail trà nóng rất đặc biệt, thăm chợ làng truyền thống cao nguyên bán bánh humberger thịt thú rừng và quần áo, quà tặng, trang sức.

Budapest - Hungary

khám phá chợ giáng sinh ở châu âu

Đến thành phố Budapest, du khách sẽ được đi tham quan một loạt địa điểm hàng đầu như Đại lộ Andrassy, Nhà hát lớn, Nhà thờ St Stephen. Sau khi mãn nhãn với cảnh đẹp nơi đây, du khách có thể dừng chân tại khu chợ Giáng sinh lớn nhất Budapest để tìm hiểu kỹ hơn về ngành nghề thủ công mỹ nghệ của Hungary.

khám phá chợ giáng sinh ở châu âu

Chợ Giáng sinh Budapest nổi tiếng là một nơi tuyệt vời để bạn mua cho mình rất nhiều món hời. Chợ Giáng sinh chính được tổ chức tại Quảng trường Vorosmarty với hơn 100 quầy hàng bằng gỗ. Ở đây bạn có thể nghe những ban nhạc sống chơi nhạc, mua sắm các sản phẩm thủ công như nến, quần áo và đồ trang trí Giáng sinh, thưởng thức các món ăn nhẹ và các món ăn truyền thống của Hungary như Garu, bắp cải nhồi… Du khách có thể tới thăm quảng trường nổi tiếng Vorosmarty và Vaci, một con phố đi bộ nổi tiếng với các cửa hàng bán đồ lưu niệm truyền thống.

Bremen- Đức

khám phá chợ giáng sinh ở châu âu

Trong những câu chuyện cổ tích, Bremen được nhắc tới như là thành phố thời Trung cổ với những nét đặc trưng, rất khác biệt với những thành phố khác.Vì vậy, sẽ không khỏi ngạc nhiên khi nơi đây được biết đến với những khu chợ Giáng sinh đẹp nhất thế giới. Với hơn 170 gian hàng được trang trí lộng lẫy trong khu phố cổ của Bremen, khu chợ nổi bật trong không gian thanh bình, rất đẹp và thú vị cùng những ngọn đuốc được thắp sáng suốt đêm.

khám phá chợ giáng sinh ở châu âu

Từng ngõ ngách nhỏ với những căn nhà cổ vài trăm năm tuổi, có cái nhà cả nghìn năm tuổi. Hai bên đường là cửa hàng lưu niệm và quán xá, cafe, nhà hàng... Mỗi năm cứ đến cuối tháng 11 lại có chợ Giáng sinh, mọi thứ thật đẹp, không khí thật vui nhộn, các cửa hàng trang hoàng thật lộng lẫy. Mọi người tấp nập đi mua sắm.

Innsbruck - Áo

khám phá chợ giáng sinh ở châu âu

Các ngọn núi phủ đầy tuyết bên cạnh các tòa nhà rực rỡ màu sắc của Innsbruck đủ để khiến thành phố này là nơi lý tưởng để bạn đón Giáng sinh. Từ những tòa tháp cổ kính trong thành phố có thể nhìn thấy núi và hội chợ với hơn 70 gian hàng về Giáng sinh lung linh dưới ánh đèn. Các cây thông trang trí rực rỡ bên cạnh các gian hàng đa dạng sản phẩm về giáng sinh. Các nghệ sĩ biểu diễn nghệ thuật, những bản nhạc du dương quen thuộc của mỗi mùa Giáng sinh vang lên. Ở khu vui chơi cho trẻ em còn có chương trình biểu diễn xiếc, múa rối, kể chuyện…

khám phá chợ giáng sinh ở châu âu

Hàng năm có sáu khu chợ Giáng sinh được tổ chức, trong đó nổi tiếng nhất là khu chợ Old Town. Ở đây bạn có thể chiêm ngưỡng các kiến trúc Golden Roof nổi tiếng, mang nhiều ý nghĩa lịch sử. Khu chợ bán rất nhiều đồ trang trí, đồ thủ công, và những ý tưởng món quà Giáng sinh khác.Không chỉ có thế, bạn còn được hòa mình trong âm nhạc sôi động với chương trình biểu diễn Fairytale hàng ngày tại Nhà hát Wagon. Hãy thưởng thức bánh rán truyền thống Kiachln và lang thang khám phá 70 gian hàng thú vị tại khu chợ.

Prague - Czech

khám phá chợ giáng sinh ở châu âu

Đây là một trong những phiên chợ Giáng sinh được ưa thích nhất châu Âu. Tại quảng trường cổ của thành phố (Staré Mesto), những lều nhỏ bằng gỗ bày bán nhiều mặt hàng như đồ trang trí Noel, nến thơm, tách bằng sứ, đồ chơi bằng gỗ, những tượng nhỏ bằng lá ngô...

khám phá chợ giáng sinh ở châu âu

Với những tín đồ của ẩm thực, bạn có thể thưởng thức bánh ngọt (trdlo), hạt dẻ nóng, xúc xích nướng tưới rượu grog (rượu trắng pha nước nóng, chanh, đường), rượu nóng (svarak). Nếu thích nghe những câu chuyện cổ về Giáng sinh, bạn có thể tìm đến quảng trường, cũng là nơi trình diễn các bài thánh ca địa phương và quốc tế dành cho trẻ em.

Theo: Quyên Nguyễn