Động thổ xây dựng nhà máy Piaggio đầu tiên tại Việt Nam

Admin
Hôm nay 09/10/2007, Piaggio khởi công xây dựng nhà máy lắp ráp xe máy tại Khu Công nghiệp Bình xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Nhà máy xây dựng với tổng số vốn đầu tư 30 triệu USD trên tổng diện tích 8 ha và dự kiến sẽ sản xuất trên 50.000 chiếc Vespa một năm.

Trong buổi Lễ Động Thổ, Ngài Colaninno - Chủ tịch Tập đoàn Piaggio đã phát biểu: “Sau Trung Quốc và Ấn Độ, việc đầu tư vào Việt Nam đã đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển toàn cầu của Piaggio.  Dự án đầu tư của Piaggio vào Việt Nam là dự án đầu tư lớn nhất của một công ty Italy tại Việt Nam và nhờ vào thương hiệu Vespa, chúng tôi tập trung khẳng định khái niệm Made in Italy như là một biểu tượng của sự đổi mới, chất lượng, công nghệ và thiết kế”. Nhà máy Piaggio tại Việt Nam sẽ là nơi sản xuất chính giúp tập đoàn Piaggio mở rộng thị trường Châu Á.

Theo thông tin từ Piaggio thì đến khoảng cuối năm 2009, nhà máy sẽ chính thức cho ra mắt những sản phẩm đầu tiên, trong thời gian đầu Piaggio sẽ hoạt động một nửa công suất là 50.000 chiếc/1năm, nhưng nếu nhu cầu Việt Nam cao hơn thì nhà máy sẽ hoạt động hết công suất là 100.000 chiếc/1năm.

Lễ động thổ thành công tốt đẹp dưới sự chứng kiến của Bộ Kế hoạch đầu tư, Bộ Công thương, các cơ quan hữu quan tỉnh Vĩnh Phúc và đặc biệt là có sự góp mặt của Ngài Massimo D’Alema - Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao nước cộng hòa Italy cùng các lãnh đạo cao cấp của tập đoàn Piaggio.

Dưới đây là một số hình ảnh đáng chú ý trong buổi Lễ Động Thổ:

Lễ đón tiếp các vị quan chức cấp cao

Ca múa nhạc chào mừng

Ngài Massimo D’Alema - Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao nước cộng hoà Italy

Ngài Colaninno - Chủ tịch Tập đoàn Piaggio

Ngài Nguyễn Ngọc Phi – Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc

PV