Do đâu mà Porsche Cayenne lại thành công đến vậy?

Admin
(Autovina) - Ra mắt vào năm 2002, trải qua những nghi ngại ban đầu, Cayenne - mẫu SUV đầu tiên trong lịch sử hãng Porsche đã gặt hái cho mình rất nhiều thành công.

Ra mắt vào năm 2002, trải qua những nghi ngại ban đầu, Cayenne - mẫu SUV đầu tiên trong lịch sử hãng Porsche đã gặt hái cho mình rất nhiều thành công, trở thành dòng sản phẩm bán chạy thứ hai trong tất cả các dòng xe của Porsche – đứng sau Macan.

Porsche Cayenne

Ngày 03 tháng 6 năm 1998, khi Porsche công bố sẽ phát triển một chiếc SUV thể thao, đã có nhiều người cho rằng ý tưởng này khó thành hiện thực. Tuy nhiên, công ty vẫn có niềm tin mãnh liệt về một chiếc xe thể thao thực thụ dành cho phân khúc SUV. Và họ đã quyết tâm hiện thực hóa ý tưởng này.

Khoảng 15 tháng sau, công ty thông báo sẽ xây dựng nhà máy sản xuất xe hiện đại bậc nhất tại Leipzig. Và vào tháng 9 năm 2002, chiếc xe Porsche dòng SUV đầu tiên trong lịch sử - với tên gọi Cayenne – cuối cùng cũng đã lăn bánh ra khỏi nhà máy Leipzig, biến giấc mơ ngày nào trở thành hiện thực. Điều này không chỉ chứng minh những nghi ngờ trước đó đã sai, mà còn cho thấy sự thành công đầy ngoạn mục, củng cố danh tiếng và nguồn lực kinh tế vững chắc cho Porsche. Giờ đây, Cayenne đã được mọi người công nhận là mẫu xe thể thao trong phân khúc SUV và là một thành viên quan trọng trong gia đình Porsche. Mang gen thiết kế điển hình của Porsche.

Porsche Cayenne

Cayenne phù hợp cho việc đi làm hằng ngày, lái trên đường đua vào những ngày cuối tuần hay chinh phục địa hình trong các kỳ nghỉ. Một mẫu xe đa dụng sang trọng, chuẩn xác, mang lại cảm giác lái đích thực và quan trọng hơn hết là niềm vui lái xe trên mọi địa hình. Nội thất rộng rãi với 5 chỗ ngồi cùng với những tính năng và trang thiết bị mở rộng cao cấp, giúp người sử dụng tận hưởng tiện nghi sau khoang lái.

Với tổng thể hài hòa, Porsche Cayenne tiếp tục làm nức lòng những tín đồ trên toàn thế giới và đã vượt xa mong đợi về doanh số bán hàng trong nhiều năm qua. Hơn 276.000 xe thế hệ đầu tiên được lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất, và hơn 303.000 chiếc xe thuộc thế hệ tiếp theo của Porsche Cayenne, giới thiệu vào tháng 5 năm 2010, đã được bán cho đến năm 2014. Thế hệ hiện tại của Cayenne, ra mắt lần đầu tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Geneva năm 2014, đã thiết lập tiêu chuẩn mới cả về kỹ thuật lẫn tính năng tiết kiệm nhiên liệu. Một cột mốc quan trọng nữa đó chính là sự ra đời của Cayenne S Hybrid vào năm 2010: đây là mẫu xe hybrid đầu tiên mà Porsche sản xuất.

Porsche Cayenne

"Câu chuyện thành công ngoài mong đợi của Cayenne khởi đầu bằng một bước đi đầy mạo hiểm và táo bạo của Porsche vào năm 2002: phát triển một chiếc xe SUV mang đậm chất thể thao, có thể thỏa mãn nhu cầu của khách hàng về hiệu suất vận hành, chất lượng và thích hợp sử dụng hàng ngày. Cayenne là mẫu xe thể thao trong phân khúc SUV hạng sang và điều đó được thể hiện rõ nét trong từng chi tiết. Điều này đã khiến cho Cayenne trở thành mẫu xe Porsche thực thụ. Đồng thời, Cayenne là một trong những ví dụ điển hình về cách mà Porsche luôn làm mới chính mình nhưng vẫn luôn duy trì những gì vốn có.

Đối với khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Cayenne đã giúp chúng tôi thực hiện hai điều: hướng sự yêu thích của khách hàng đến các dòng xe thể thao khác của Porsche, hoặc, trong vài trường hợp, kích thích sự quan tâm của khách hàng đến Porsche ngay từ lúc ban đầu, thời điểm có thể mất đi cơ hội được khách hàng lựa chọn. Đó là lý do tại sao dòng xe Cayenne đóng vai trò chủ chốt cho sự thành công của chúng tôi tại đây, chứng minh rằng Porsche là chiếc xe thể thao có thể sử dụng mỗi ngày." ông Martin Limpert, Giám đốc Điều hành của Porsche Châu Á Thái Bình Dương cho biết.

Porsche Cayenne

Nhà máy tại Leipzig, nơi lắp ráp các mẫu Porsche Cayenne

Hiện tại, Porsche Cayenne được lắp ráp tại nhà máy Leipzig. Chỉ tính riêng trong năm 2015, Porsche đã sản xuất tổng cộng 164.968 xe tại nhà máy Leipzig, trong đó dòng xe Cayenne chiếm 63.897 chiếc, nhiều hơn một phần ba so với tổng số lượng sản xuất. Nhà máy tại Leipzig là nhà máy thứ hai của nhà sản xuất xe thể thao cùng với nhà máy chính đặt tại Stuttgart-Zuffenhausen.