Điểm mặt siêu xe của Batman qua từng thời kỳ

tronganh
(Autovina) - Những chiếc Batmobile (phương tiện di chuyển đặc trưng của Người Dơi) là một phần không thể thiếu và luôn nhắc đến trong các bộ phim về nhân vật anh hùng này

Siêu xe Batmobile của Batman là chiếc xe nổi tiếng nhất trong thế giới siêu anh hùng. Nó luôn luôn được nâng cấp và đổi mới theo thời gian, với hình dáng rất ngầu cùng với hàng đống những công nghệ tối tân nhất, vũ khí hiện tại tích hợp trong đó. Để chuẩn bị cho trận siêu đại chiến sắp tới trong Batman v Superman: Dawn of Justice, hãy cùng Moveek điểm lại những chiếc Batmobile đã từng xuất hiện trên màn ảnh.

batmobile

Batmobile xuất hiện đầu tiên trong series phim Batman vào những năm 1940, đó là chiếc 1939 Cadillac 75 Convertible và dường như là một chiếc xe bình thường nguyên bản, không được thay đổi gì cả.

siêu xe của người dơi đầu tiên

Mặc dù bộ phim Batman đầu tiên ra mắt tận những năm 40 của thế kỷ trước, nhưng mọi người vẫn nghĩ rằng Batman và Batmobile xuất hiện đầu tiên vào những năm 60 trong series phim của Adam West.

Trong phim chiếc xe có kiểu dáng rất cá tính và được thiết kế dựa trên nguyên mẫu của chiếc Lincoln Futura năm 1955 do nhà thiết kế George Barris chế tạo. Giá thành nguyên bản của chiếc Lincoln Futura lúc đó lên tới 250.000 USD và được George Barris dựng thành một chiếc Batmobile chỉ trong vài tuần nhằm kịp tiến độ bộ phim.

Ông đã biến đổi từ chiếc Futura thành Batmobile dành riêng cho phim Batman và tổng chi phí bỏ ra cho việc biến hóa này chỉ vào khoảng 30.000 USD. Sau khi được biến đổi, chiếc Futura cũng đã có hình dáng rất độc đáo, mang phong cách siêu anh hùng, màu lục lam gốc ban đầu được thay thế thành màu đen tuyền.

Và chính chiếc xe này đã hình thành phong cách chuẩn cho nhiều chiếc Batmobile về sau. Xe có nhiều ống phóng phản lực, nhiều món đồ chơi xịn và những tính năng tân tiến bên trong, hình thành nên tiêu chuẩn cho những chiếc Batmobile ngày nay. Đặc biệt xe còn có khả năng quay đầu 180 độ khi đang phóng ào ào (chi tiết đã được mô tả trong các bộ phim về sau, nhưng ở nhiều hình thức khác nhau).

hình ảnh siêu xe của người dơi đời cũ

Mãi đến măm 1989, Batman mới xuất hiện trở lại màn ảnh với Tim Burton ngồi ghế đạo diễn, đây là một bản reboot làm mới hoàn toàn lại series Batman. Và chiếc Batmobile mới ra đời, được dựa trên khuôn mẫu của chiếc Chevy Impalas, chiếc Batmobile mới này do Anton Furst thiết kế, người cho rằng Batmobile cần phải ngầu hơn là một chiếc xe màu mè tầm thường. Thế là chiếc Batmobile của những năm 90 ra đời với tên gọi là “Keaton”. Tương tự các chiếc đời trước, được trang bị rất nhiều vũ khí, sử dụng động cơ phản lực cực mạnh và chiếc Keaton này có gầm rất thấp.

Ngoài ra, trong bộ phim thứ 2 về Batman của Burton là Batman Returns 1992, chiếc Keaton được lột xác hoàn toàn, rất độc đáo với nhiều tính năng phức tạp hơn, hệ thống vũ khí mới. Nổi bậc nhất là chế độ “Bat Missile”, khi kích hoạt, Keaton biến đổi, thu gọn hình dạng lại, giúp nó di chuyển được qua nhiều ngóc ngách hẹp.

một trong những siêu xe của người dơi

Trong series phim hoạt hình Batman: The Animated (1992-1995), Batmobile được thiết kế bởi Shayne Poindexter Shayne Poindexter, có chiếc “mũi” dài hơn và mang thiết kế gần giống như xe lửa hơi nước.

siêu xe của người dơi đời 1992-1995

Vào năm 1995 trong Batman Forever do Joel Schumacher làm đạo diễn, Batmobile lần này được thiết kế bởi Tim Flattery và có thể chạy cả trên tường. Chiếc xe sử dụng ánh sáng neon trên khung gầm, có thể nhìn thấy động cơ bên trong và được trang bị thêm một số thiết bị phòng thủ.

siêu xe của người dơi trong phim Batman Forever

Trong phần phim thứ 2 với tên gọi Batman & Robin vẫn do Joel Schumacher cầm trịch thì chiếc Batmobile có thiết kế khí động học, trục xe hình chữ T mang lại tính ổn định cao, cho phép chiếc xe có thể ngoặt góc 90 độ tức thời khi xe chạy với vận tốc trên 110km/h. Chiếc Batmobile độc đáo này do Harald Belker thiết kế.

phong cách siêu xe của người dơi

Nhắc đến Batmobile thì chắc hẳn ai cũng sẽ nhớ đến “Tumbler” được thiết kế bởi Nathan Crowley và Christopher Nolan. Chiếc Tumbler được ra mắt lần đầu trong phim Batman Begins (2005), sở hữu động cơ 5.7L V8 công suất 500 mã lực do hãng xe GM sản xuất, có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 5,6 giây. Tumbler được sản xuất không chỉ 1 hay 2 chiếc mà đến tổng cộng 4 chiếc  để phục vụ cho bộ phim, mỗi chiếc có giá lên đến 250.000 USD. Mỗi chiếc này đều là những chiếc xe hoàn chỉnh và hoàn toàn hoạt động được. Các cascadeur (diễn viên đóng thế) đã phải bỏ ra 6 tháng để làm quen với cách vận hành của Tumbler trước khi quay phim.

siêu xe của người dơi tumbler

Khác với những chiếc Batmobile truyền thống, Tumbler không có vóc dáng hào nhoáng cổ điển, nó toát lên vẻ cơ bắp của một loại vũ khí quân đội tối tân. Điều này đã xây dựng nên một hình tượng Batman mới cực ngầu, gai gốc và đen tối mà hiện đại hơn trong loạt phim của Nolan. Tumbler vẫn có nhiều đặc điểm vốn đã là truyền thống của Batmobile như động cơ phản lực để tăng tốc đột ngột khi cần thiết, súng máy tự động và cả chiếc xe mini “Bat Pod” có thể tách ra được, tương tự chiếc “Bat Missile” của Tim Burton. Ngoài ra Tumbler còn có 1 tính năng đáng chú ý khác là tàng hình.

Với những khả năng mà Tumbler đã biểu diễn trong 2 phần phim Batman Begins (2005) và The Dark Knight (2008) thì trong The Dark Knight Rises (2012) chiếc xe của Người Dơi còn có khả năng biến dạng, chuyển đổi động cơ để có thể bay. Trong The Dark Knight Rises ngoài màu đen truyền thống chúng ta còn được chiêm ngưỡng những chiếc Tumbler khác với style màu của quân đội.

siêu xe của người dơi mới nhất

Và cuối cùng là điều mà mọi người đang mong đợi nhất, trong Batman V Superman: Dawn of Justice tới đây của đạo diễn Zack Snyder, Batman lại có thêm một chiếc Batmobile mới với trang bị "tận răng" và cực ngầu.

Theo HDonline