Điểm danh 8 mẫu sedan hạng trung giá mềm an toàn nhất 2015

(Autovina) - Những mẫu sedan hạng trung có giá vừa phải nào đáng để mua nhất trong năm 2015

Nếu “hầu bao” của bạn không quá dư dả để sở hữu một chiếc xe to lớn đồ sộ thì 8 mẫu xe sedan midsize (cỡ trung) giá “mềm” dưới đây có thể là gợi ý phù hợp, đáp ứng tiêu chí xe rẻ, tiện lợi, an toàn, phù hợp với gia đình. 

Lưu ý đây là những phiên bản xe và giá xe tại thị trường Mỹ

8. Mazda6:

mazda6

Không những giành giải thưởng “Top Safety Pick+” của Viện Bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ (IIHS), Mazda6 còn là mẫu xe duy nhất được chứng nhận “đạt tiêu chuẩn” trong thử nghiệm đâm trực diện góc nhỏ và cũng là mẫu xe duy nhất không được chứng nhận “Xuất sắc” trong cả 5 bài kiểm tra va chạm của IIHS. Tuy vậy, với việc được chứng nhận đạt tiêu chuẩn trong thử nghiệm đâm trực diện khi xe được trang bị thêm các thiết bị hỗ trợ an toàn, dễ hiểu vì sao mẫu sedan này lại được IIHS đánh giá cao về độ an toàn.

Mazda6 phiên bản 2015 có mức giá khoảng 21.985 USD đã bao gồm phí vận chuyển và bản standard được trang bị động cơ 2,5L 4 xylanh, sản sinh công suất 184 mã lực, mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 9,4 L/100 Km trong thành phố và 6,4 L/100 Km trên đường cao tốc, theo ước tính của Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ (EPA).

7. Chevrolet Malibu 

chevrolet malibu

Chevrolet Malibu 2015 có mức giá khoảng 23.290 USD và bản stardard được trang bị động cơ 2,5L Ecotec 4 xylanh, công suất 196 mã lực, mô men xoắn 259 Nm (Ecotec là động cơ dung tích nhỏ có khả năng tiết kiệm nhiên liệu và bền bỉ, đồng thời dễ dàng thích ứng và không quá phức tạp để sản xuất). Ngoài ra, mẫu xe này cũng có thêm phiên bản khác với động cơ 2L tăng áp 4 xylanh, công suất 259 mã lực, mô men xoắn 400 Nm. Mẫu sedan giá “mềm” của hãng xe Mỹ cũng được trang bị 10 túi khí và hệ thống kiểm soát ổn định điện tử StabiliTrak. Được biết hãng Chevy đang tích cực nghiên cứu để thế hệ Malibu kế tiếp được cải thiện đáng kể và có thể cạnh tranh với các đối thủ khác trong cùng phân khúc.

6. Honda Accord Sedan

honda accord sedan

Phiên bản coupe của mẫu Honda Accord cũng “lọt” danh sách các mẫu xe cỡ trung an toàn với giá cả phải chăng. Và cũng như phiên bản coupe, mẫu sedan của Honda cũng được IIHS đánh giá cao khi được chứng nhận “Xuất sắc” trong cả 5 bài kiểm tra va chạm. Xe cũng được trang bị động cơ, công suất và truyền động giống người anh em Honda Accord coupe. Tuy nhiên mức giá chênh lệch một chút, phiên bản gốc LX có mức giá khởi điểm 22.925 USD trong khi mẫu EX-L V6 có giá từ 31.315 USD trở lên.

5. Volkswagen Jetta

Jetta

Mẫu Jetta của hãng xe Đức có giá bán lẻ từ nhà sản xuất: 17.035 USD cho phiên bản động cơ 2L, công suất 115 mã lực, mô men xoắn 169 Nm với mức tiêu thụ nhiên liệu 9,4 L/100 Km trong thành phố, 6,9 L/100 Km trên đường cao tốc. Ngoài ra, Volkswagen Jetta cũng có thêm phiên bản động cơ 1,8L tăng áp 4 xylanh, công suất 170 mã lực, mô men xoắn 249 Nm. Đặc biệt, các khách hàng chuộng xe chạy diesel có thể tìm đến phiên bản động cơ TDI 2L công suất 150 mã lực của hãng xe Đức (TDI là động cơ tăng áp phun nhiên liệu trực tiếp). Nói thêm về model Jetta GLI, nhà sản xuất cũng cung cấp thêm phiên bản động cơ TSI 2L công suất 210 mã lực, mô men xoắn 281 Nm với mức giá từ 27.740 USD trở lên (động cơ TSI là động cơ tăng áp (đơn hoặc kép) kết hợp với công nghệ phun xăng trực tiếp, có tác dụng tăng sức mạnh của động cơ (với turbo tăng áp) và tiết kiệm nhiên liệu (phun xăng trực tiếp).

4. Toyota Prius V

toyota Prius V

Toyota Prius V phiên bản 2015 được xem là mẫu hybrid an toàn nhất trên thị trường hiện nay, theo đánh giá của IIHS. Trên thực tế, mẫu xe này đã đạt giải “Top Safety Pick+” và được chứng nhận “Hoàn hảo” trong thứ nghiệm va chạm trực diện của IIHS, khi được trang bị thêm các thiết bị hỗ trợ an toàn. Phiên bản Toyota Prius v hybrid có giá từ 27.500 USD trở lên và được trang bị thêm động cơ hybrid 1,8L công suất 134 mã lực. Mức tiêu thụ nhiên liệu của mẫu hybrid này vào khoảng 5,34 L/100 Km trong thành phố và 5,9 L/100 Km trên đường cao tốc. Phiên bản standard được trang bị 7 túi khí, ghế trước giảm tổn thương cổ và hệ thống an toàn ngôi sao Star Safety System (gồm hệ thống ổn định thân xe, hệ thống kiểm soát độ bám đường, hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử và hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp).

3. Toyota Camry

toyota camry

Toyota đã thay đổi một chút để mang tới diện mạo khỏe khoắn hơn cho mẫu sedan bán chạy nhất của hãng, và mặc dù ngoại thất của xe còn “gây tranh cãi”, đây vẫn là một trong những mẫu sedan an toàn nhất bạn nên mua. Cũng giống như Prius v, Toyota Camry cũng được chứng nhận “Hoàn hảo” trong thử nghiệm va chạm trực diện khi được trang bị thêm các hệ thống hỗ trợ an toàn. Một điểm cộng của mẫu xe này là mức giá khá “mềm”, phiên bản 2015 có giá khoảng 25.285 USD trở lên và bản standard được trang bị động cơ 2,5L 4 xylanh với công suất 178 mã lực, mô men xoắn 230 Nm. Những ai muốn tìm kiếm xe có hiệu suất cao hơn có thể lựa chọn phiên bản Toyota Camry V6 động cơ 3,5L V6 với công suất 268 mã lực, mô men xoắn 336 Nm.

2. Chrysler 200 Sedan

Chrysler 200

Trong năm 2015 hãng Chrysler đã trình làng thế hệ mới của mẫu Chrysler 200 với nhiều cải thiện mang tính cạnh tranh hơn trong phân khúc sedan cỡ trung. Đặc biệt, khi được trang bị thêm các hệ thống hỗ trợ an toàn, Chrysler 200 được xếp loại “Tối ưu” trong thử nghiệm va chạm trực diện, và đó là lý do tại sao mẫu sedan này giành được giải “Top Safety Pick+” của IIHS. Được biết mẫu sedan Chrysler 200 phiên bản 2015 có giá khoảng 22.795 USD trở lên, trong khi đó, bản standard của hãng xe Mỹ được trang bị động cơ 2,4L Tigershark MultiAir II 4 xylanh, công suất 184 mã lực với mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 6,5 L/100 Km trên đường cao tốc. Ngoài ra, khách hàng có thể lựa chọn thêm phiên bản 3,6L Pentastar V6, công suất 295 mã lực, mô men xoắn 355 Nm. Đặc biệt, Chrysler 200 là mẫu xe duy nhất trong thế hệ của mình được trang bị hộp số tự động 9 cấp.

1. Subaru Legacy 

subaru legacy

Một mẫu xe cỡ trung khác không thể bỏ qua trong danh sách xe an toàn giá “mềm” của năm 2015 là  Subaru Legacy 2015, mẫu xe không những đạt giải “Top Safety Pick+” (giống như mẫu Subaru Outback) mà còn được xếp loại cao nhất trong thử nghiệm va chạm trực diện của IIHS, khi được trang bị thêm hệ thống hỗ trợ an toàn. Với mức giá cạnh tranh từ 22.490 USD trở lên, mẫu sedan Subaru Legacy có cùng công suất ở hai phiên bản động cơ 2,5L và 3,6L. Nói về tính năng an toàn, Subary Legacy được trang bị công nghệ hỗ trợ thị lực lái xe với hai camera được lắp phía trên gương chiếu hậu để kiểm soát giao thông, giúp lái xe phản ứng kịp thời trước các điều kiện và thậm chí tự động phanh khi cần thiết.