DHL Việt Nam trang bị xe tải Mercedes Vito

Svetlanauhn
(Autovina) - Trong nỗ lực bảo vệ môi trường và tăng cường đầu tư tại Việt Nam, DHL sử dụng 43 xe tải Mercedes Vito đồng thời triển khai chương trình đào tạo lái xe sinh thái cho tài xế.

Công ty TNHH Chuyển Phát Nhanh DHL-VNPT công bố đầu tư 43 xe Mercedes Vito mới. Đội xe tải mới đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4 và tiết kiệm nhiên liệu hơn, ước tính giảm hơn 25% lượng khí thải so với đội xe cũ với tổng giá trị đầu tư gần 2 triệu đô la Mỹ. Việc nâng cấp phương tiện vận chuyển là một phần trong cam kết toàn cầu của DHL Express, công ty chuyển phát nhanh hàng đầu thế giới, nhằm tăng hiệu quả giảm phát khí thải carbon và nâng cao chất lượng dịch vụ, vì đội xe mới sẽ vận hành đáng tin cậy hơn đội xe cũ. Cho tới nay, DHL Express đã đầu tư hơn 27 triệu đô la Mỹ vào Việt Nam kể từ khi liên doanh với VNPT cách đây gần 8 năm.

“Đội xe của DHL di chuyển trung bình mỗi ngày khoảng 10.000 km trên các tuyến đường khắp Việt Nam, do đó việc giảm thiểu trên một phần tư khí thải góp phần mang đến một Việt Nam xanh hơn, sạch hơn cho tất cả chúng ta ", ông George Berczely, Tổng giám đốc DHL Express Việt Nam cho biết. "Ngoài ra, đội xe mới tiêu thụ ít hơn 20% nhiên liệu vừa giúp bảo vệ môi trường, vừa tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.Thật là đôi bên cùng có lợi.”



Kẹt xe là một vấn đề cấp bách tại các khu vực thành thị của Việt Nam, dẫn đến các thành phố trở nên ô nhiễm hơn và nguy hiểm hơn khi lái xe. Vận chuyển bằng đường bộ hiện tại chiếm 61 phần trăm tổng lượng khí thải CO2 của Công ty TNHH Chuyển Phát Nhanh DHL - VNPT từ hoạt động khai thác mặt đất. Với nỗ lực giảm thiểu khí thải carbon tốt hơn, DHL đã tố chức chương trình đào tạo lái xe sinh thái cho các nhân viên giao hàng để đào tạo lại các kỹ thuật lái xe của họ. Chương trình hướng đến việc hướng dẫn các tài xế cách lái xe tối ưu không những giúp giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ, giảm khí thải CO mà còn hạn chế tai nạn. Việc áp dụng các kỹ thuật lái xe sinh thái này sẽ giúp giảm hơn nữa lượng nhiên liệu tiêu thụ cho đội xe của DHL trên cả nước

DHL là nhà cung ứng hậu cần toàn cầu đầu tiên thiết lập mục tiêu giảm thiểu khí thải CO2 có thể đo lường được thông qua chương trình GoGreen. Bắt đầu thực hiện từ năm 2007, chương trình hướng đến mục tiêu giảm thiểu 30% lượng khí thải các-bon của công ty vào năm 2020. Để đạt được điều này, DHL đã thiết lập lộ trình rõ ràng để quản lý lượng khí thải các-bon từ năng lượng tiêu thụ trong khối văn phòng, trung tâm khai thác và vận chuyển đường bộ, đồng thời đo lường hiệu quả của các chương trình giảm thiểu khí thải được áp dụng. Việc đánh giá khí thải các-bon lần đầu tiên được giới thiệu bởi DHL Express khu vực Châu Á Thái Bình Dương vào năm 2008 và từ đó phát triển thành quy trình đo lường khí thải cụ thể tại hơn 1.000 cơ sở ở 27 thị trường thuộc khu vực Châu Á Thái Bình Dương.



“Bảo vệ môi trường là một phần trong chiến lược lâu dài toàn cầu và chúng tôi nhận thức được tầm quan trọng của việc kinh doanh có trách nhiệm, hiệu quả và bền vững.  DHL đã áp dụng chương trình GoGreen từ năm 2007 và những nỗ lực đảm bảo khả năng phát triển bền vững đã được cộng đồng công nhận. Điều này khích lệ chúng tôi tiếp tục nâng cao tiêu chuẩn cho Dịch vụ Hậu cần Xanh” bà Yasmin Aladad Khan, Phó Chủ tịch DHL Express khu vực Đông Nam Á cho biết.

PV

kynam