Đây là Mazda3 2014 bản sedan?

Svetlanauhn
AutoVina - Một tấm ảnh chụp phần đuôi chiếc Mazda3 2014 bản sedan đã lộ diện, nhưng liệu đây là hình ảnh chính thức hay chỉ là một sản phẩm của photoshop?

Như đã biết, sau khi chính thức giới thiệu mẫu Mazda3 2014 bản hatchback 5 cửa, hãng xe Nhật đã lên tiếng rằng phiên bản sedan 4 cửa sẽ sớm xuất hiện. Cụ thể là trong vòng 1 tháng tới, Mazda3 2014 sedan sẽ được lộ diện.

Và như một lẽ thường, Mazda sẽ dần dần tung những tấm ảnh chụp về Mazda3 2014 sedan lên internet, để chúng phát tán và gây tò mò cho dư luận, nhằm kích thích sự quan tâm. Đến nay, một tấm ảnh như vậy đã xuất hiện, cho chúng ta thấy được các đường nét thiết kế của phần đuôi xe.

Thoạt nhìn, tấm ảnh trên có vẻ đúng là ảnh chính thức. Nhưng nếu tinh ý, độc giả có thể phát hiện ra rằng cả góc chụp lẫn phần nền của tấm ảnh này đều rất giống với một tấm chụp Mazda3 2014 bản hatchback đã từng được Mazda tung ra từ trước:



Một tấm ảnh trong bộ ảnh chính thức Mazda3 2014 hatchback

Rõ ràng là ngoại trừ phần chủ thể (là chiếc xe) ra, thì mọi yếu tố của 2 tấm ảnh đều giống nhau. Ngay cả ánh sáng hắt lên xe cũng không khác nhau chút nào. Nhìn vào chúng, ta không thể không đặt ra câu hỏi: liệu tấm ảnh về Mazda3 2014 sedan mới được công bố là thật, hay chỉ là đồ giả, do một tay thiết kế đồ họa nào đó dùng photoshop dựng lên?

Nếu tạm coi ảnh chụp Mazda3 2014 sedan là "hàng xịn", thì có thể lý giải rằng Mazda đã dùng chung một địa điểm để làm nền khi chụp 2 mẫu xe. Hoặc đơn giản hơn là hãng xe Nhật dựng những hình ảnh này bằng đồ họa vi tính, do cùng một nhóm thiết kế thực hiện.

Dù thế nào đi nữa, hoàn toàn không sai khi khẳng định rằng ngôn ngữ Kodo của Mazda thực sự bắt mắt. Mazda3 2014 bản sedan có cụm đèn hậu hơi dài hơn, và thiết kế nắp cốp sau có chút khác biệt so với cánh cửa thứ 5 của bản hatchback, nhưng về tổng thể, các đường nét vẫn toát lên vẻ quyến rũ.

Hiện Mazda3 2014 bản hatchback đã nhận được nhiều lợi ngợi khen từ giới chuyên môn lẫn công chúng mê xe. Phiên bản sedan của mẫu xe này, khi chính thức xuất hiện, có khả năng còn được đón nhận tốt hơn thế.

Nguyễn Nam

kynam