Datsun ra mắt mẫu ô tô "siêu rẻ" redi-GO

(Autovina) - Mới đây, mẫu xe giá mềm Datsun redi-Go đã trình làng tại Ấn Độ với giá bán chỉ 250.000 INR (khoảng 84 triệu đồng)

Mẫu crossover đô thị Datsun redi-Go mới trình làng tại Ấn Độ sở hữu mức giá khiến nhiều người phải “giật mình”: chỉ 250.000 INR (khoảng 84 triệu đồng). Đây là thế hệ thứ hai của Datsu được phát triển trên cơ sở gầm bệ CMF-A của liên minh Renault-Nissan và đã sẵn sàng nhập cuộc tại thị trường Ấn Độ, chính thức từ tháng 6 năm nay.

xe ô tô giá rẻ Ấn Độ Datsun redi-GO ra mắt

Datsun redi-GO là mẫu xe thứ hai trên nền tảng CMF-A của Renault-Nissan (nối tiếp phiên bản Renault Kwid). Mức giá khởi điểm của mẫu crossover này vào khoảng 84 triệu đồng và dự kiến sẽ trở thành đối thủ đáng gờm của nhiều mẫu xe khác cùng phân khúc như Renault Kwid, Maruti Suzuki Alto và Hyundai Eon. Như tiết lộ từ trước của Datsu, phiên bản sản xuất lần này được thiết kế tương tự mẫu redi-GO concept từng trình làng vào năm 2014.

Vincent Cobee, giám đốc toàn cầu của Datsun phát biểu: “Giữa một loạt các dòng xe có kiểu dáng gần giống hatchback, thiết kế hiện đại và độc đáo của Datsun redi-GO khiến mẫu xe này hoàn toàn khác biệt. Áp dụng ngôn ngữ thiết kế YUKAN (nhấn mạnh vẻ mạnh mẽ và sắc sảo), mẫu xe này sẽ phản ánh cá tính của người mua – đó là những người tự tin, biết mình là ai và muốn điều gì trong cuộc sống này”.

Trên đầu xe, Datsun redi-GO nổi bật với lưới tản nhiệt hình lục giác điểm xuyết bởi viền mạ crôm dày dặn, đèn pha góc cạnh và tấm ốp gầm màu bạc thường được bắt gặp trên các dòng hatchback lai crossover. Ở biến thể cao cấp được trang bị thêm tùy chọn đèn LED ban ngày trên cản va trước.

Phía sau xe cũng gây ấn tượng không kém với cốp mở khoang hành lý gồ ghề và đèn hậu dạng đèn sợi đốt thông thường. Bên dưới là cản va có tấm ốp màu bạc tương tự phía đầu xe, khắc họa rõ nét hơn chân dung của redi-GO. Điều quan trọng nhất, mẫu xe này có khoảng sáng gầm xe 185 mm – được nhà sản xuất Datsu khẳng định lớn nhất trong phân khúc này.

Tuy nhiên, điểm hấp dẫn của Datsu redi-GO còn đến từ nội thất bên trong. Ghế sau rộng rãi, không gian duỗi chân thoải mái, tầm nhìn lái xe được xác nhận vượt trội nhất trong phân khúc crossover dành cho đô thị. Cabin xe hiện đại khi được trang bị vô lăng 3 chấu, ghế bọc nỉ, cửa gió điều hòa dạng tròn, radio một boong và cửa sổ chỉnh điện. Đó là chưa kể tới rất nhiều ngăn chứa đồ tiện dụng trên xe.

Về động cơ, redi-GO sử dụng động cơ 800 cc, 3 xylanh, chạy xăng và được trang bị hộp số sàn 5 cấp.   Hiện nhà sản xuất chưa tiết lộ chính thức mức tiêu thụ nhiên liệu và công suất của xe. Một lần nữa, Datsu khẳng định redi-GO chính là mẫu xe có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất trong phân khúc crossover đô thị. 

Một số hình ảnh Datsu redi-GO:

hình ảnh xe ô tô giá rẻ Ấn Độ Datsun redi-GO ra mắt

lưới tản nhiệt xe ô tô giá rẻ Ấn Độ Datsun redi-GO ra mắt

đèn trước xe ô tô giá rẻ Ấn Độ Datsun redi-GO ra mắt

đèn sau xe ô tô giá rẻ Ấn Độ Datsun redi-GO ra mắt

cabin xe ô tô giá rẻ Ấn Độ Datsun redi-GO ra mắt

khoang lái xe ô tô giá rẻ Ấn Độ Datsun redi-GO ra mắt