Phượt Tết “High Country” Mộc Châu cùng Colorado High Country

Admin
(Autovina) - Chiếc bán tải mạnh mẽ Chevrolet High Country đã có màn thử thách trong sương gió tại cao nguyên Mộc Châu của Tây Bắc

Chúng tôi khởi hành chuyến đi phượt Tết vùng cao Tây Bắc trong không khí gió lạnh với những vạt nắng mỏng manh của Thủ đô cùng “người bạn đường” Chevrolet Colorado High Country trong hành trình trải nghiệm dài gần 500 km.

hình ảnh đánh giá xe Chevrolet Colorado High Country tại việt nam

Khi chỉ còn ít ngày nữa là bước sang năm mới, thời điểm mà đa phần mọi người đều muốn trở về đoàn viên cùng gia đình hay nghỉ ngơi, mua sắm chuẩn bị đón Tết cổ truyền, chúng tôi lại chọn cho mình cách “tự thưởng” Tết có khác đôi chút. Cuốn hút bởi hình ảnh hoang sơ, hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc vào dịp giáp Tết, mùa của hoa mận trắng với những cánh đào phai phất phơ trong sương mờ, chúng tôi quyết định sẽ dành những ngày cuối cùng của năm để lên thăm Mộc Châu, một thị trấn vùng cao Tây Bắc kỳ vĩ.

Tết năm nay là Tết đặc biệt nhất đối với Mộc Châu vì vùng cao nguyên vừa trải qua một đợt rét lạnh đến mức có cả tuyết rơi. Rét đậm, sương mù dày đặc, mặt đường trở nên trơn trượt và sình lầy khó đi hơn bình thường. Nhưng với một “anh chàng” cùng đồng hành như chiếc Colorado High Country, cái tên đã thể hiện đúng chất là dành cho “vùng cao” với các loại điều kiện đường sá và thời tiết như vậy thì chúng tôi thậm chí còn cảm thấy thêm sự phấn khích hơn là lo lắng.

đánh giá xe Chevrolet Colorado High Country tại việt nam

Cũng dễ hiểu thôi khi chiếc bán tải thuộc phiên bản cao cấp nhất của dòng Chevrolet Colorado khá “lực lưỡng” với nhiều chi tiết thiết kế phần đầu xe to, hầm hố đậm chất Mỹ. Với động cơ tăng áp Diesel Duramax 2.8 lít mới, công suất 193 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, High Country vẫn là chiếc bán tải có sức kéo lớn nhất trong các dòng xe cùng phân khúc tại Việt Nam. Một điểm ưng ý nữa của anh chàng “Vùng cao” này là việc chuyển chế độ sang 2 cầu chỉ bằng núm xoay nhẹ rất tiện lợi. Đổ đầy 76 lít nhiên liệu, chúng tôi hoàn toàn yên tâm bắt đầu chuyến khám phá và trải nghiệm không khí giáp Tết của vùng cao Sơn La.

đánh giá xe Chevrolet Colorado High Country tại việt nam đánh giá xe Chevrolet Colorado High Country tại việt nam đánh giá xe Chevrolet Colorado High Country tại việt nam đánh giá xe Chevrolet Colorado High Country tại việt nam

Tuyến đường từ cao tốc Láng-Hòa Lạc tới Hòa Bình mang tới cho chúng tôi cảm giác dễ chịu và nhẹ nhàng nhờ độ cách âm thật ấn tượng của High Country. Kể cả với tốc độ 100 km/h, hầu như không nghe thấy tiếng gió, tiếng ồn từ mặt đường vọng lên hay tiếng động cơ dầu, đã tạo cho không gian trong xe thật yên tĩnh để nghe được những âm điệu rõ ràng dù ở mức âm lượng nhỏ nhất.

đánh giá xe Chevrolet Colorado High Country tại việt nam

Những dãy núi chập trùng đã hiện dần trước mắt. Dừng lại ở Cao Phong, mua một ít cam ngọt mát nổi tiếng. Nhạc trữ tình được thay bằng nhạc Rock mạnh hơn với chất lượng âm thanh đầy đặn, chắc nịch và trong vắt từ dàn Audio 6 loa trên xe thực sự làm chúng tôi phấn khích hơn và muốn đến được Mộc Châu nhanh hơn.

trải nghiệm đánh giá xe Chevrolet Colorado High Country tại việt nam đánh giá xe Chevrolet Colorado High Country tại việt nam

Qua một quãng đường dài, High Country cho chúng tôi cảm giác rộng rãi, thoải mái cho cả hàng ghế trước và sau như trong một chiếc SUV hạng trung: ghế ngồi bọc da màu nâu café cao cấp, bảng đồng hồ tốc độ màu xanh lam dễ chịu. Đặc biệt bảng điều khiển trung tâm với màn hình cảm ứng 7 inch được tích hợp phần mềm kết nối MyLink thông minh đặc trưng của Chevrolet có giao diện và độ nhạy cảm ứng mang tính thực dụng nhiều hơn là tính giải trí. Hơn nữa hiển thị các camera lùi tại cả các góc sau xe là một trong những điểm ưu thế của High Country giúp ích rất nhiều cho việc lùi và đỗ chiếc xe “to lớn” này trong nội đô đông đúc hay những nơi chật hẹp.

đánh giá xe Chevrolet Colorado High Country tại việt nam

đánh giá xe Chevrolet Colorado High Country tại việt nam đánh giá xe Chevrolet Colorado High Country tại việt nam đánh giá xe Chevrolet Colorado High Country tại việt nam

Giống như một số dòng xe hiện nay, Colorado High Country được trang bị ghế lái điều khiển điện 6 hướng, hệ thống điều hoà tự động, cổng điện 12V. Hệ thống Audio 6 đĩa kết nối USB, bluethooth, vô lăng tích hợp phím điều khiển là những trang bị tiêu chuẩn của Colorado. Âm thanh stereo CD/MP3/WMA có thể kết nối với các thiết bị Bluetooth và tương thích với iPod và USB... Cũng giống nhiều dòng xe khác của Chevrolet, Colorado có nhiều chỗ để vật dụng cá nhân. Ngay bên phía tay phải người lái có một chỗ để đồ kiêm bệ tỳ tay, ở đây cũng có kết nối âm thanh AUX và USB.

đánh giá xe Chevrolet Colorado High Country tại việt nam đánh giá xe Chevrolet Colorado High Country tại việt nam đánh giá xe Chevrolet Colorado High Country tại việt nam

Muốn tới Mộc Châu phải qua đèo Thung Khe (hay còn gọi là đèo Đá Trắng) có nhiều khúc cua chìm trong mây mù dày đặc như muốn nuốt gọn lấy chúng tôi. Bám theo vạch kẻ đường với sự giúp sức của hệ thống đèn sương mù và hệ thống cân bằng điện tử, chiếc xe nhẹ nhàng vượt qua một vài đoạn cua tay áo liên tục, dù mặt đường trơn ướt như vừa sau một trận mưa lớn.  

đánh giá xe Chevrolet Colorado High Country tại việt nam

Đến Mộc Châu, hai bên đường cơ man là hoa đào rừng được bày bán. Không khí Tết được đốt nóng bằng những tiếng cười nói rộn rã, những đôi má lúm đỏ hây trong gió sương cùng ánh mắt tươi vui hồn nhiên của các em bé dân tộc đã làm tan đi cái giá lạnh ở nơi vùng cao này mỗi khi Xuân về.

đánh giá xe Chevrolet Colorado High Country tại việt nam

Nhưng nét đẹp của Mộc Châu mùa giáp Tết là màu Trắng của hoa Mận, hoa Cải và Pa Phách là một trong những bản được phủ màu Trắng của hoa nhiều nhất. Tuy nhiên con đường vào bản với nhiều  rãnh bùn rộng, đá hộc lớn thực sự là một thử thách cho những đam mê khám phá, nhưng lại là dịp để Colorado High Country thể hiện khả năng off-road tuyệt vời của mình.

đánh giá xe Chevrolet Colorado High Country tại việt nam

Xoay núm chuyển sang chế độ hai cầu 4H, với thiết kế gầm cao và hệ thống khung gầm chắc chắn, High Country từ từ vượt qua các ổ “voi” sình lầy, nhiều đá tảng trơn trượt, mấp mô và cả những chỗ bị ngập nước sâu 800 mm một cách dễ dàng, mặc dù người ngồi trên xe vẫn có thể cảm nhận rõ bánh xe trơn trượt.  

đánh giá xe Chevrolet Colorado High Country tại việt nam đánh giá xe Chevrolet Colorado High Country tại việt nam 

Đáp lại công sức không biết mệt mỏi của chúng tôi, bản Pa Phách hiện dần ra mờ ảo trong làn sương mang mác. Nơi đó những ngôi nhà của người Mông như đắm mình vào biển hoa mận màu trắng, những lối mòn xinh xinh với hoa cải gieo mọc tràn sang bao bọc lấy. Đám trẻ tụ tập đang chơi ở sân trường, khi nhìn thấy chiếc xe màu cam to lớn xuất hiện, chúng hò nhau bám theo nghịch ngợm hết sức thú vị. Được nhìn cảnh sắc mây trời đang chờ đón một mùa xuân mới với sức sống đang căng tràn hay sự hồn nhiên của đám trẻ người Mông. Chúng tôi dường như chẳng còn thấy mỏi mệt. Đây quả là một chuyến đi trải nghiệm thú vị và đáng nhớ.

đánh giá xe Chevrolet Colorado High Country tại việt nam đánh giá xe Chevrolet Colorado High Country tại việt nam

Chúng tôi ở lại thêm Mộc Châu một ngày nữa, trong suốt hành trình này, chiếc bán tải Chevrolet Colorado High Country đã thể hiện được những khả năng vận hành đáng kinh ngạc. Bây giờ khi gặp những đoạn đường ghập ghềnh sình lầy, nhiều đá lớn, trơn trượt, khúc khuỷu, chúng tôi không còn cái cảm giác e ngại nữa mà thay vào đó là một sự tự tin và thậm chí còn thú vị khi chiếc High Country đã giúp được chúng tôi vượt qua được những đoạn đường khó khăn như vậy. Có một kỉ niệm vui: giầy và tất chúng tôi bị ướt nhẹp khi tác nghiệp trong thời tiết mưa lạnh và đường lầy lội. Sử dụng hệ thống điều hòa chế độ ấm và chuyển luồng gió xuống dưới chân. Rất nhanh, mọi thứ lại khô ráo và ấm cho đôi chân. Thật là một kinh nghiệm phượt bằng ô tô hết sức thú vị.

đánh giá xe Chevrolet Colorado High Country tại việt nam

Trở về Hà Nội với những cây đào phai được buộc chặt trên thùng sau xe, lần nữa lại phải cám ơn “anh bạn” High Country thực sự đa năng này. Đặc biệt tuy to lớn nhưng “anh chàng”  này cũng rất tiết kiệm khi cả quãng đường đi và về hơn 500 km mà bình nhiên liệu chỉ vơi có một nửa. Với những tính năng vận hành mạnh mẽ, linh hoạt như SUV, tiện nghi, đẳng cấp như sedan, kiểu dáng bắt mắt đậm chất Mỹ, tiết kiệm nhiên liệu như xe Nhật và nhất là mức giá 799 triệu VND khá phù hợp, Colorado High Country thực sự là một lựa chọn hoàn toàn hiệu quả và hấp dẫn trong phân khúc những dòng xe bán tải trên thị trường Việt Nam.  

đánh giá xe Chevrolet Colorado High Country tại việt nam