Đánh giá khả năng vận hành Yamaha Exciter 150

Admin
Đánh giá khả năng vận hành Yamaha Exciter 150

Yamaha Exciter 150 được trang bị động cơ 150cc , 4 kỳ, xi-lanh đơn, cam đơn, 4 van, phun xăng điện tử làm mát bằng dung dịch. Xe cho công suất 15,4 mã lực tại dải tua máy 8.500 vòng/phút và momen xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút. Xe dùng hộp số 5 cấp cùng bình xăng 4,2 lít.

Xe vận hành êm ái ở dải tua máy thấp, cơ cấu vào số và côn nhẹ nhàng, góc lái của xe rộng, tay lái nhẹ dễ dàng sử dụng cho người mới đi và ở các con phố Hà Nội.

Độ vọt của xe tốt hơn thế hệ 135cc, tuy vậy sự phấn khích là chưa đủ. Ở những cung đường gập ghềnh của miền núi, xe dễ dàng nuốt gọn hành trình.
Mức tiêu thụ của xe sau hơn 300 km hành trình rất ấn tượng : 2.1l/100km

Sau gần 10 năm và trải qua 3 thế hệ giữ nguyên khối động cơ 135cc, sự xuất hiện của Yamaha Exciter 150 là điều cần thiết để Yamaha Việt Nam duy trì vị thế sáng tạo và dẫn đầu xu thế với các dòng sản phẩm xe thể thao. Exciter 150 đã kế thừa rất tốt cái bóng quá lớn đàn anh, có những ấn tượng và sự thể hiện rất ấn tượng. Tuy chưa thực sự xuất sắc một cách hoàn hảo, song lí do là ở việc định vị sản phẩm của Yamaha khi giới thiệu Exciter 150 ra thị trường hướng tới một phân khúc xe côn tay phổ thông dễ sử dụng chứ không phải là Yamaha không thể làm được tốt hơn. Với một thiết kế thể thao ấn tượng, sức mạnh cái tiến đáng kể, vận hành dễ dàng và tiêu thụ nhiên liệu khá tối ưu. Yamaha Exciter 150 đã sẵn sàng để chinh phục người tiêu dùng Việt Nam.