Đánh giá Honda City 2017: Nâng tầm sedan B

Admin
(Autovina) - Với những thay đổi nhỏ nhưng rất đáng giá, Honda City 2017 cho thấy mình hoàn toàn có thể dẫn đầu phân khúc sedan B tại Việt Nam ở rất nhiều khía cạnh.

Nếu xét về doanh số, trong phân khúc B, khó chiếc xe nào vượt qua Toyota Vios, nhưng nếu xét trên các khía cạnh khác, thì không dễ tìm ra chiếc xe nào vượt qua được Honda City, nhất là ở phiên bản nâng cấp 2017 ra mắt thị trường Việt vừa qua.

đánh giá Honda city 2017

Phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của Honda City dù chính thức bán ra từ giữa tháng 6, nhưng rất nhanh chóng đạt được doanh số ấn tượng với trung bình hơn 600 xe trong hai tháng tiếp sau đó. Những con số thống kê cho thấy sự yêu thích của khách hàng Việt dành cho mẫu sedan B này tiếp tục được duy trì.

Đặc biệt ở phiên bản cao cấp nhất là 1.5TOP, Honda City 2017 sở hữu nhiều ưu điểm theo đánh giá của chúng tôi là hàng đầu trong phân khúc hiện nay. Vậy những ưu điểm đó là gì?

1. Ngoại hình

đánh giá Honda city 2017

Đầu tiên có thể kể đến là ngoài hình của City đã được trau chuốt hơn, dễ nhận thấy điểm đó qua phần lưới tản nhiệt, cản trước và cản sau, đặc biệt là hệ thống đèn pha LED phía trước mang đến diện mạo hiện đại và cũng thể thao hơn. Phần thanh ngang cờ rôm được làm nhỏ hơn và liền lạc với cụm đèn pha, khu vực đèn sương mù cũng có thiết kế gọn nhỏ hơn, các chi tiết góc cạnh cũng rõ ràng hơn. Trong khi đó phần đuôi xe cũng có thiết kế sắc nét và tinh tế hơn với cánh lướt gió rộng cùng ăng-ten vây cá mập trên nóc. Những thay đổi giúp City 2017 phù hợp với nhiều khách hàng ở các lứa tuổi khác nhau.

đánh giá Honda city 2017

đánh giá Honda city 2017 đánh giá Honda city 2017 đánh giá Honda city 2017

Vẫn giữ kích thước như ở phiên bản nâng cấp 2015, City 2017 có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.440 mm x 1.694 mm x 1.477 mm, chiều dài cơ sở 2/600 mm, khoảng sáng gầm xe 135 mm và bán kính quay vòng tối thiểu, 5,6 m. Đồng thời tiếp tục là mẫu xe có khoang hành lý rộng rãi nhất phân khúc khi đạt dung tích chứa đồ lên tới 536 lít.

đánh giá Honda city 2017

Ở phiên bản này, Honda City 2017 được trang bị bộ vành 16 inch mới có thiết kế cứng cáp hơn phiên bản trước đó, nhưng ấn tượng hơn cả là bộ lốp khá cao cấp Bridgestone Turanza, đây là dòng lốp du lịch có khả năng giảm ồn và hướng đến sự êm ái, ổn định khi vận hành.

đánh giá Honda city 2017

Ngoài ra ở phía ngoài, Honda City 2017 sử dụng chìa thông minh từ xa nên người lái mang theo chìa đến gần chiếc xe, đưa tay vào mặt trong lẫy mở cửa là cửa xe đã tự động mở. Bên cạnh đó, gương chiếu hậu của xe tích hợp cả đèn báo rẽ cùng chức năng điều khiển bằng điện.

đánh giá Honda city 2017

Tổng thể về ngoại hình, City 2017 mang theo hình ảnh của những đàn anh như Civic, Accord đặc biệt là ở phần trước và giữ được phom dáng gọn gàng, thanh thoát, phù hợp với không gian giao thông đô thị chật hẹp hiện nay, cũng như các nét hiện đại theo nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

2. Nội thất

đánh giá Honda city 2017

Sự thay đổi ở không gian phía trong được thể hiện rõ nhất qua phiên bản 1.5TOP, đến từ phần vô lăng ba chấu bọc da tích hợp các phím bấm chức năng như Cruise control, điện thoại rảnh tay, điều chỉnh âm lượng cùng lẫy chuyển số thể thao...Đặc biệt là hệ thống điều hòa tự động có thể điều chỉnh bằng các phím bấm cảm ứng (lần đầu xuất hiện trong phân khúc) hay màn hình cảm ứng trung tâm 6,8 inch. Hoàn thiện cho khu vực táp lô chính là nút bấm khởi động xe Star/Stop hiện đại.

đánh giá Honda city 2017 đánh giá Honda city 2017

Do sử dụng nhiều hơn vật liệu da và nhựa mềm vì vậy không gian trong City mới cũng trở nên bớt thô cứng. Hàng ghế sau bọc da có thêm bệ tì tay, phần đệm đỡ đầu có thể điều chỉnh lên xuống thay vì cố định như trước, cùng khả năng gập 60:40, cho sự linh hoạt cao khi sử dụng. Nếu như không sử dụng hàng ghế này, người dùng có thể gập xuống và khi đó khả năng chứa đồ của City là rất ấn tượng.

đánh giá Honda city 2017 đánh giá Honda city 2017

Một trong những trang bị nội thất đáng kể nhất của City so với những đối thủ khác trong cùng phân khúc đó là dàn lạnh cho hàng ghế sau vẫn tiếp tục xuất hiện trên phiên bản mới. Thêm nữa, để tăng sự tiện nghi, Honda còn nâng cấp dàn âm thanh từ 4 loa lên 8 loa cho City, chính vì vậy, chúng tôi cảm thấy khá hài lòng khi nghe nhạc trên mẫu xe này. Tinh chỉnh một chút trong mục cài đặt âm thanh, người nghe có thể cảm nhận được rõ âm Bass trầm ấm hay âm Treb trong trẻo.

đánh giá Honda city 2017 đánh giá Honda city 2017

Với trục cơ sở lớn trong phân khúc, chính vì vậy khoảng để chân giữa hai hàng ghế của City là rộng rãi và thoải mái, không kém cạnh ngay cả khi so với một mẫu sedan hạng D. 

3. Khả năng vận hành linh hoạt và chắc chắn

đánh giá Honda city 2017

Đây cũng là điểm được đánh giá rất cao của Honda City so với những đối thủ khác. Tuy là mẫu xe rẻ nhất đang được Honda Việt Nam phân phối nhưng không vì thế mà khả năng vận hành của City bị hạn chế. Ngược lại, mẫu xe này cho cảm giác lái vừa chắc chắn vừa linh hoạt.

Được trang bị hệ thống cân bằng điện tử VSA, khung xe hấp tục lực an toàn G-CON và hệ thống treo cứng cáp hơn một số mẫu xe sedan B khác, chính vì thế khi phải chạy tốc độ cao City mang đến cảm giác đầm chắc tốt. Đặc biệt, lúc lướt qua những gờ giảm tốc hay một số đoạn đường không bằng phẳng trên cao tốc, xe có xu hướng ghì chặt xuống mặt đường, cảm giác bồng bềnh khi đó nhanh chóng bị triệt tiêu. Hệ thống VSA mang đến cảm giác can thiệp rõ rệt ở dải tốc độ dưới 60 km/h khi xe phải đánh lái nhanh hay vào cua gấp, giúp xe ổn định hơn tránh rê trượt. Tay lái trợ lực điện cũng hỗ trợ người lái khá nhiều, nhẹ nhàng hơn nhưng vẫn cho cảm giác lái tự nhiên, đây là điểm cộng cho mẫu xe này nhất là với khách hàng nữ.

đánh giá Honda city 2017

Nhằm tăng thêm "gia vị" cho người cầm lái, Honda City 1.5TOP còn bổ sung thêm chế độ lái thể thao với 7 cấp số ảo và lẫy chuyển số tích hợp trên vô lăng. Chuyển sang chế độ này, mỗi lần nhấn ga, tiếng động cơ lớn hơn, chân ga nhạy hơn cho cảm giác lái khá phấn khích, đặc biệt mỗi khi cần vượt xe trên cao tốc.

đánh giá Honda city 2017

Chế độ ECON cũng là điểm nhấn nhá thú vị khi cầm lái City mới. Chế độ này đi kèm với hệ thống ECO Coaching sẽ hiển thị bằng viền đèn LED trên bảng đồng hồ trung tâm. Nếu viền đèn LED là màu xanh dương, báo hiệu người lái đang tăng giảm tốc độ đột ngột (dẫn đến lãng phí nhiên liệu), còn nếu chuyển sang màu xanh lá thể hiện cho thấy chiếc xe đang được vận hành êm ái, nhịp nhàng ở tốc độ ổn định. Tính năng rất hữu dụng giúp người lái xe tùy chỉnh hành vi điều khiển xe của mình, sao cho xe vận hành tiết kiệm nhiên liệu nhất.

đánh giá Honda city 2017 đánh giá Honda city 2017

Được trang bị động cơ xăng 1.5 lít 4 xi lanh i-VTEC, phun xăng điện tử cho công suất 118 mã lực tại 6.600 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 145 Nm tại 4.600 vòng/phút. Tích hợp cùng hộp số CVT và công nghệ tiên tiến EarthDream của Honda, City 2017 hướng đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

4. Nhiều trang bị an toàn

đánh giá Honda city 2017

Với City 2017, Honda có vẻ muốn nâng tầm mẫu sedan B của mình lên đẳng cấp cao hơn so với các đối thủ. Điểm này được thể hiện qua những trang bị mà Honda City mới được trang bị (ở bản 1.5TOP) như hệ thống camera lùi với 3 góc quay, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cùng 6 túi khí và chức năng kiểm soát hành trình Cruise Control.

Vẫn còn những nhược điểm

đánh giá Honda city 2017

Bên cạnh nhiều ưu điểm vượt trội trong phân khúc, Honda City 2017 vẫn còn một số nhược điểm theo sự đánh giá của chúng tôi. Đó là hệ thống làm mát nhất là ở khoang phía sau vẫn còn chưa tốt, tốc độ làm mát và độ lạnh yếu. Nếu người ở hàng ghế sau muốn "mát mẻ" thì người ngồi phía trước buộc phải chịu "lạnh". Bên cạnh đó, màn hình trung tâm khá khó quan sát khi xe chạy dưới trời nắng do độ hiển thị của màn hình này chưa sắc nét. Còn phần còi xe của City 2017 cũng gây ra sự khó chịu khi tiếng còi vọng vào trong khá lớn.

đánh giá Honda city 2017

Một số yếu tố khác như phanh sau là phanh tang trống, hay đèn hậu vẫn chưa phải là đèn LED cũng không quá quan trọng, bởi một mẫu xe dung tích nhỏ và phổ thông như City các yếu tố này không quá cần thiết

Kết luận:

đánh giá Honda city 2017

Không chỉ ở Việt Nam, Honda City 2017 khi mới ra mắt tại một số thị trường trong khu vực châu Á như Ấn Độ, Thái Lan, Malaysia đã được đón nhận hết sức nồng nhiệt, đủ để cho thấy sự hấp dẫn của mẫu xe này.

Tuy nhiên có giá bán đề xuất 604 triệu đồng, phiên bản TOP của City sẽ khó cạnh tranh hơn so với phiên bản cơ sở, vì mức giá này cũng gần với giá của mẫu Mazda3. Nếu Honda có thể mang thêm nhiều ưu đãi cho phiên bản 1.5TOP qua những chương trình giảm giá hay khuyến mãi, rất có thể doanh số bán của City sẽ còn cao hơn nữa.

Ảnh: Quang Phú

Lê Tuấn