Thú chơi siêu môtô khủng của David Beckham

Admin
(Autovina) - Cựu danh thủ David Beckham đến nay đã có bộ sưu tập siêu mô tô đáng ngưỡng mộ với đầy đủ tên tuổi lừng danh

David Beckham chính là người mở đường xu hướng chơi xế hộp trong giới quần đùi áo số cho đến khi "người đàn ông hào hoa hàng đầu xứ sương mù" xem người bạn thân Tom Cruise đóng phim 'Knight and Day'. Kể từ đó, danh thủ người Anh bắt đầu chuyển sang sưu tập xe môtô và đến nay anh đã sở hữu một bộ sưu tập siêu mô tô đáng ngưỡng mộ với đầy đủ những tên tuổi lừng danh Confederat F131Hellcat Combat, Ducati, Harley V-Rod…

Dàn mô tô khủng của David Beckham

Hơn 20 năm "quần thảo" trên các sân cỏ, cựu ngôi sao bóng đá David Beckham đã đối mặt với thử thách gần đây khi khám phá rừng nhiệt đới Amazon nổi tiếng cùng với siêu môtô Triumph Bonneville độ đặc biệt của mình. Hành trình khám phá rừng nhiệt đới Amazon của cựu tiền đạo Manchester United cũng được dựng thành phim tài liệu và được trình chiếu trên hai kênh BBC thể hiện sự đam mê, tình yêu với môtô của Beckham.

Dàn mô tô khủng của David Beckham

Becks đồng hành cùng một chiếc Triumph Bonneville T100 dù vậy chiếc xe không thể trụ lâu trong hành trình do phải vượt qua nhiều địa hình khó và thường xuyên đối mặt với đường bụi bẩn hoặc bùn đất. Khiến Beckham và hãng Triumph phải bắt tay vào độ chiếc Bonneville để tiếp tục hành trình. Quá trình độ diễn ra tại hai địa điểm là Anh và Brazil. Trong đó, "bọc yên bằng da chế tạo thủ công" là sản phẩm do "một trong những xưởng độ môtô hàng đầu tại Sao Paulo" cung cấp. Bản thân lớp sơn trên chiếc Triumph Bonneville cũng là sản phẩm của xưởng độ tại xứ sở Samba.

Dàn mô tô khủng của David Beckham

Kết quả là một chiếc Triumph Bonneville đậm chất cổ điển, bụi bặm với tay lái rộng và tư thế ngồi thẳng lưng để phù hợp với những điều kiện từ đường nội thị Brazil đến rừng rậm. Sau khi hoàn thành hành trình khám phá rừng nhiệt đới Amazon cùng cựu ngôi sao bóng đá người Anh, chiếc Triumph Bonneville độ đã trở về nhà với những vết trầy xước và rách trên thân. Tuy vậy gần đây, người hâm mộ lại bắt gặp Beckham cưỡi chiếc Triumph ở West Hollywood với vẻ mặt mãn nguyện. Anh đang chạy thử xe sau khi đưa chiếc Triumph Bonneville T100 đến một cửa hàng môtô nổi tiếng ở California để tút lại.

Dàn mô tô khủng của David Beckham

Trong bộ sưu tập của Beckham còn có chiếc Confederat F131Hellcat Combat độ là một cái tên hay được nhắc tới nhất. Mẫu xe hầm hố này từng xuất hiện trong bộ phim War (Cuộc chiến khốc liệt) mà Lý Liên Kiệt và Jason Statham đóng vai chính. Trông Becks cưỡi trên Hellcat Combat “chất” chẳng khác nào diễn viên phim hành động. Là một mẫu môtô độc, Confederate F131 Hellcat Combat của Becks sở hữu giá bán lên đến 88.000 USD. Là phiên bản hữu hạn của dòng Confederate Hellcat thế hệ cuối cùng, Combat sở hữu thiết kế tay lái và đầu xe độc đáo.

Dàn mô tô khủng của David Beckham

Ngoài ra, còn phải kể đến giảm xóc điều chỉnh, bộ yên thể thao mới và màu sơn đen mờ ấn tượng của Confederate F131 Hellcat Combat. Cũng nhờ hệ thống nạp cải tiến, động cơ có dung tích 2.147cc trên Confederate F131 Hellcat Combat được tăng 12% công suất tối đa và 4% mô-men xoắn cực đại. Cụ thể, Confederate F131 Hellcat Combat sở hữu công suất tối đa 149 mã lực và mô-men xoắn cực đại 203 Nm. Động cơ cho phép Confederate F131 Hellcat Combat tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,8 giây và đạt vận tốc tối đa 201 km/h.

Dàn mô tô khủng của David Beckham

Cạnh đó, David Beckham còn yêu thích dòng Ducati với mẫu Ducati 1198 SP màu đỏ nổi bật. Ducati 1198 SP là mẫu môtô thể thao được sản xuất từ năm 2009 – 2011 và thay thế đàn anh 1198 S. Xe được trang bị động cơ V-Twin, nghiêng 90 độ, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 1.198cc, tạo ra công suất tối đa 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 97,1 lb-ft. Bên cạnh đó, Ducati 1198 SP còn đi kèm bộ khung nhẹ, bình nhiên liệu bằng nhôm và bộ ly hợp chống trượt. Tiếp đến là phuộc trước 43 mm và giảm xóc đơn phía sau. Cả hai đều là loại tùy chỉnh theo tải của hãng Ohlins.

Dàn mô tô khủng của David Beckham

Riêng xe của hãng Ducati, chàng cựu thủ quân ĐT Anh còn chạy 2 “con” Ducati Desmosedici và Ducati Monster 1100. Khi ngồi trên Ducati Desmosedici, trông tay chơi Beckham lại giống tay đua hơn. Ngoài ra, tờ The Sun khẳng định anh còn sở hữu 3 chiếc Harley-Davidson siêu hoành tráng. Anh đã nhờ nhà cung cấp xe ở California độ riêng cho một chiếc Harley-Davidson để đảm bảo không “đụng hàng” với bất kỳ ai.

Dàn mô tô khủng của David Beckham

Người ta cũng thường xuyên nhìn thấy David Beckham xuất hiện trên phố với chiếc xế độ độc đáo mang tên Super Vintage 93″ Knuckle. Đây là sản phẩm của hãng độ Garage Company do ông Yoshi Kosaka làm chủ. David Beckham muốn hãng Garage Company tạo ra một chiếc xe mang kiểu dáng cũ kỹ và như chưa hoàn thiện. Và Garage Company phải mất 1 năm mới có thể hoàn thành chiếc xế độ Super Vintage 93″ Knuckle. Super Vintage 93″ Knuckle được phát triển trên khung một chiếc xe ra đời từ năm 1940. Bên cạnh đó là đầu xe lấy từ Harley-Davidson Springer 1934, hộp số 5 cấp, hệ thống đề điện và động cơ S&S 93’’Knucklehead mới.

Dàn mô tô khủng của David Beckham

David Beckham cũng sở hữu một chiếc BMW R80 Café Racer “Ace khi tham gia một chiến dịch quảng cáo dòng thời trang Belstaff do chính anh thiết kế. Đoạn video quảng cáo của Belstaff có sự tham gia của không ít người mẫu và những chiếc môtô ấn tượng. Trong đó, David Beckham lái chiếc xế độ BMW R80 Café Racer “Ace” do hãng Kevils Speed Shop chế tạo. Trong quá trình quay phim, Becks tỏ ra rất thích chiếc BMW R80 Café Racer “Ace” của hãng độ Kevils Speed Shop.

Dàn mô tô khủng của David Beckham

Có thể nói trong giới sao sân cỏ, không ai có được bộ sưu tập mô tô “khủng” và “chất” được như Beckham. Tuy nhiên Victoria lại không ủng hộ sở thích của chồng. Chính bản thân Beckham từng tiết lộ về sự phản đối của vợ trên tờ Telegraph: “Cô ấy không thích tôi lái xe môtô, bởi vì chúng tôi có 4 đứa con. Nhưng tôi là một người lái xe an toàn, tôi luôn chuẩn bị kỹ càng nhất mỗi khi bước lên xe.”

Nguyễn Trí