Daimler chạy thử xe tải tự lái đầu tiên trên thế giới ở Đức

Admin
Hãng Daimler vừa đưa chiếc xe tải tự lái Mercedes-Benz Actros chạy trên xa lộ ở miền nam Đức.

Mẫu xe Mercedes-Benz Actros trở thành chiếc xe tải tự lái đầu tiên trên thế giới được đưa ra chạy thử trên đường cao tốc. Theo Reuters ngày 3-10, đây là mẫu xe tải có động cơ 430 mã lực được trang bị hệ thống tự lái có tên Highway Pilot với rất nhiều camera, radar và các hệ thống giám sát khác để có thể tự điều khiển đi trên đường cao tốc. Xe đã chạy 14km trên đường A8 mà không cần đến sự trợ giúp của tài xế dù anh này có mặt trên xe.

Với hệ thống thông minh bao gồm radar, máy ảnh và bộ điều chỉnh tốc độ, chiếc xe tải đã có chuyến đi hoàn hảo chặng sân bay Stuttgart và Denkendorf.

Theo Daimler, xe đã chạy đúng làn đường và luôn giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước với vận tốc 80 km/giờ.

Trong trường hợp có người điều khiển và người này lái xe không an toàn, hệ thống trên xe sẽ cảnh báo bằng tín hiệu âm thanh và hình ảnh. Nếu vì lý do nào đó mà lái xe không có phản ứng, xe sẽ tự động dừng.

Có mặt trên xe, thủ hiến bang Baden Wuerttemberg, ông Winfried Kretschmann, đã ca ngợi các tính năng an toàn của chiếc xe. Ông nói: "Xe tự lái và xe được kết nối mạng giúp cải thiện lưu lượng xe trên đường và có thể đóng vai trò quyết định trong việc hạn chế ùn tắc giao thông và giảm căng thẳng cho tài xế".

Hồi tháng 5 vừa qua, Daimler đã công bố công nghệ xe tải tự lái ở bang Neveda, Mỹ. Đến ngày 2-10, sau khi xin được giấy phép đặc biệt của chính quyền bang Baden-Wurttemberg cho phép chiếc xe tải chạy tự động này trên các xa lộ Đức. Với thành công bước đầu trong cuộc thử nghiệm, tương lai không xa Daimler sẽ đưa mẫu xe tải tự lái lên dây chuyền sản xuất thương mại.

Theo Reuters