Đại tiệc gia đình Bán tải PVC trên đỉnh Ngọa Vân

Admin
(Autovina) - Vào những ngày hè tháng 6 nắng nóng, người thì xuống biển, còn gia đình Câu lạc bộ bán tải PVC lại băng đèo, vượt suối lên núi để chinh phục đỉnh Ngọa Vân.

Những ngày hè cuối tháng 6 nắng nóng thật oi bức. Vào những lúc như vậy thì tốt nhất là hoặc xuống biển để hưởng gió biển và vùng vẫy với những đợt sóng vỗ dào dạt, hoặc lên núi cao mây trắng để hưởng tiếng suối chảy róc rách hay làn sương sớm mát lạnh.

Câu lạc bộ bán tải Pick up Việt Nam tại Ngọa Vân 2016 01

Ngọa Vân - nơi các thành viên CLB Bán tải PVC lựa chọn để chinh phục

Và chúng tôi, những anh em thuộc CLB Xe Bán tải Việt Nam - PVC thì lại tìm cho mình những cách chơi riêng của những người yêu thích xe Pickup, bằng cách băng đèo, vượt suối, xuyên rừng và luồn lách dưới những tán thông già reo vi vu trong gió, để rồi chinh phục đỉnh Ngọa Vân.

CLB Xe Bán tải Việt Nam (PVC) là một trong những Câu lạc bộ quy tụ được nhiều nhất những thành viên đang và sắp sở hữu xe bán tải. Hơn thế nữa, PVC còn thu hút được cả những thành viên khác không thuộc dòng bán tải đến với CLB, không chỉ vì cùng chung niềm đam mê chinh phục, khám phá, mà còn là cơ hội để giao lưu, trao đổi kiến thức, kinh nghiệm kỹ năng điều khiển xe trong mọi hoàn cảnh, qua đó tăng thêm tình đoàn kết, nâng cao thêm về văn hoá giao thông trên đường cho các thành viên cũng như cộng đồng xã hội.

Câu lạc bộ bán tải Pick up Việt Nam tại Ngọa Vân 2016 02

Trên đường đến Ngọa Vân các tay lái CLB Bán tải PVC phải vượt qua 8 con suối nhỏ 

Ngọa Vân - Hồ Thiêng là một trong những nơi du lịch cắm trại lý tưởng bởi thiên nhiên cảnh vật hoang sơ và khí hậu mát mẻ ôn hoà. Ngọa Vân nghĩa là mây nằm ngủ, đã rất nhiều lần chúng tôi đặt chân tới, nhưng chẳng mấy khi được ngắm nhìn đỉnh núi Bảo Đài (còn có tên núi Vây Rồng thuộc dãy Yên Tử) một cách rõ ràng, bởi đỉnh núi quanh năm mây phủ, tạo nên khung cảnh mờ ảo pha chút huyền bí. Nơi đây có Chùa Ngọa Vân ở độ cao hơn 600m so với mực nước biển, tháp Phật hoàng bằng đá được ghép mộng đã hơn 700 năm tuổi vẫn còn đó, uy nghi, sừng sững giữa trời mây gió. Đặc biệt trên đường đến chùa Hồ Thiên (độ cao hơn 800 m) có những rừng trúc tuyệt đẹp, càng lên cao thì càng xanh và dày hơn. Đây là ngôi chùa nổi tiếng trong lịch sử Phật giáo Việt Nam được khởi dựng dưới triều Trần và là nơi Đức vua - Phật hoàng Trần Nhân Tông đăng đàn thuyết pháp, sau đó đã trở thành thiền viện danh tiếng của thiền phái Trúc Lâm.

Chùa Ngọa Vân-Câu lạc bộ bán tải Pick up Việt Nam tại Ngọa Vân 2016 03

Chùa Ngọa Vân trên độ cao 600 m - Thánh Địa Trúc Lâm

Việc chọn Ngọa Vân thuộc Yên Tử, Quảng Ninh là điểm đến cho chuyến đi cắm trại lần này đã được Ban điều hành PVC cùng với các thành viên mới đến từ Quảng Ninh trong vai trò “Chủ nhà” đề xuất và khảo sát kỹ. Chính vì vậy anh em thuộc CLB Thể thao xe Bán tải Địa hình – PVC đã chọn nơi này để chinh phục bằng chiếc xe Pickup yêu quý của mình. Chuyến đi đã thu hút được khá đông thành viên tham gia với tổng cộng 36 xe, trong đó thành viên Ranger là đông nhất với 16 xe, Navara tham gia 5 xe, Triton 4, Colorado 3, Hilux 2 và còn lại là “các bác” SUV.

Câu lạc bộ bán tải Pick up Việt Nam tại Ngọa Vân 2016 04

Theo chương trình, ngay từ sáng sớm, các thành viên trong đoàn đã tập trung tại trụ sở câu lạc bộ ở số 1233 Bạch Đằng (Hai Bà Trưng, Hà Nội), sắp xếp đồ đạc chất lên xe và đúng 9h30 anh em chúng tôi lên đường.  

Đến Ngọa Vân có nhiều đường đi, nhưng chúng tôi chọn con đường khó đi nhất với những đoạn đường đất vẫn còn nhão ướt đầy bùn sau cơn mưa để chuyến đi thêm thú vị và đầy phấn khích cho các tay lái thich những cảm giác chinh phục mạnh mẽ. Sau khi vượt qua 8 suối nhiều đèo, có chút gian nan, vất vả, cuối cùng chúng tôi cũng đã lên được đỉnh Ngọa Vân.

Câu lạc bộ bán tải Pick up Việt Nam tại Ngọa Vân 2016 05

Những con đường đầy trải nghiệm, phong cảnh tuyệt đẹp đã làm anh em PVC chúng tôi thực sự phấn khích khi “độc hành” điều khiển chiếc Pickup thân yêu của mình vượt qua những đoạn đường khá gập ghềnh, khúc khuỷu, dốc cứ lên cao mãi. Thời tiết cũng khác thường, chỗ thì nóng chảy mồ hôi, chỗ lại mát vì gió lạnh. Gió núi thật đặc biệt, rất lộng, quay hướng nào cũng bị quất vào mặt, rối tung đầu tóc, cảm giác vừa khó chịu, vừa phấn khích. Càng lên cao, cảnh thiên nhiên thật hùng vĩ. Chúng tôi đi qua khu rừng đầu tiên toàn thông và những cây có lá màu đỏ, nhìn rất đẹp, một vẻ đẹp hùng vĩ, đậm chất hoang sơ. Cảm xúc thật khó diễn tả thành lời, nó hoà quyện giữa thiên nhiên và tình người không dễ lặp lại trong đời...

Câu lạc bộ bán tải Pick up Việt Nam tại Ngọa Vân 2016 06

Và mọi vất vả trên đường dường như bay đi mất khi chúng tôi đến nơi Thung lũng Ngọa Vân, một bình nguyên cỏ xanh mượt mà với những giọt nắng nhảy múa lung linh làm khuôn mặt ai trông cũng ngẩn ngơ. Nhìn lên núi toàn mây trắng bay. Vòng qua đoạn cua sườn núi chút lại là một “rừng đá” sừng sững,  với những tảng đá to bằng phẳng được xếp chồng lên nhau như có bàn tay người sắp đặt. Cảnh quan thiên nhiên ở độ cao 600 m thật đẹp và mơ mộng làm anh em PVC cảm thấy như đang… bay bay trên mây vậy.  

Câu lạc bộ bán tải Pick up Việt Nam tại Ngọa Vân 2016 03Câu lạc bộ bán tải Pick up Việt Nam tại Ngọa Vân 2016 01

Sau vài phút nghỉ ngơi, mọi ngừoi nhanh chóng tìm chỗ dựng trại cho riêng mình, tìm chỗ dựng lều tập thể chung, đặt bếp ăn và khu vui chơi. Không ai bảo ai, mọi người đều chung sức dựng được cái trại lý tưởng nhất để có một đêm đầy ý nghĩa của cuộc sống nơi không có sóng điện thoại hay những bon chen đời thường.

Những trải nghiệm thử thách Offroad được coi là không thể thiếu trong những chuyến hành trình như vậy. Chúng tôi tự tìm ra những đoạn dốc cao, nền đất sau cơn mưa khá trơn càng làm tăng độ phấn khích chinh phục. Nhiều xe leo lên dễ dàng, nhưng cũng nhiều xe không chinh phục được đoạn dốc trơn. Anh Nguyễn Ngọc, Chủ tịch PVC chia sẻ: “Thực ra các xe đều có khả năng tương đương nhau (đương nhiên xe một cầu thì không nên thử offroad) và việc offroad đòi hỏi nhiều kỹ năng của người lái. Để leo lên những dốc trơn như vậy, lốp xe đóng một vai trò vô cùng quan trọng, nếu bạn thực sự muốn chiến thắng”. Theo anh Ngọc, “dân Ọp” thông thường chuộng nhất lốp AT của BF Goodrich (All Terrain – mọi địa hình) hiện có giá khoảng 10 triệu/”quả lốp”, cùng với mâm “độ” cũng khoảng 10 triệu nữa, thì riêng bộ mâm lốp “độ” đủ cho chiếc xe đã lên tới trên 80 triệu. Và thực tế “các bác” AT BF Goodrich leo lên dốc khá nhẹ nhàng, còn “có bác” cũng lốp AT Venture của Kumho thì sau nhiều lần cố thử cũng đành bỏ cuộc.

Câu lạc bộ bán tải Pick up Việt Nam tại Ngọa Vân 2016 07

Có một điều thú vị là khả năng offroad của Triton thật đáng kinh ngạc khi leo dốc cũng như khi vượt qua những hố, rãnh lớn. Anh Phạm Ngọc Nam, chủ một chiếc Triton chia sẻ: “Triton trông mềm mại, hơi nữ tính thế thôi, không được vuông vức, nam tính như mấy anh Ranger, Colorado hay Navara, nhưng được cái gọn và nhẹ hơn, nên “em” Triton lúc nào cũng “mạnh” hơn các bác khi vào trận “Ọp”. Cứ sau mỗi chuyến đi, kỹ năng lái lại được nâng lên nhiều, nhất là được thêm những kiến thức, kinh nghiệm về “độ” xe như chọn lốp khi sử dụng vào các địa hình khác nhau, nâng cấp giảm xóc như thế nào, chọn tời điện hay cơ, ống thở để lội nước sâu…” 

Câu lạc bộ bán tải Pick up Việt Nam tại Ngọa Vân 2016 08

“Hành trình khám phá Ngọa Vân, Yên Tử 2016 đã cho anh em nhà PVC chúng tôi những giây phút tuyệt vời bên nhau, được hòa mình với thiên nhiên, khám phá những "khoảng lặng" tuyệt vời mà ko phải ai cũng có thể trải qua. Chuyến đi đã để lại cho anh em trong CLB không chỉ là hình ảnh đẹp, những trải nghiệm lý thú, mà còn thắt chặt tình cảm, tình đoàn kết..hướng tới xây dựng CLB Xe Bán tải Việt Nam PVC  ngày càng phát triển, có nhiều hoạt động ý nghĩa đóng góp chung cho xã hội và cộng đồng” bác Bùi Tuấn Anh chia sẻ.

Xem thêm ảnh:

Câu lạc bộ bán tải Pick up Việt Nam tại Ngọa Vân 2016 09

Câu lạc bộ bán tải Pick up Việt Nam tại Ngọa Vân 2016 28

Câu lạc bộ bán tải Pick up Việt Nam tại Ngọa Vân 2016 10

Câu lạc bộ bán tải Pick up Việt Nam tại Ngọa Vân 2016 11

Câu lạc bộ bán tải Pick up Việt Nam tại Ngọa Vân 2016 12

Câu lạc bộ bán tải Pick up Việt Nam tại Ngọa Vân 2016 13

Câu lạc bộ bán tải Pick up Việt Nam tại Ngọa Vân 2016 14

Câu lạc bộ bán tải Pick up Việt Nam tại Ngọa Vân 2016 15

Câu lạc bộ bán tải Pick up Việt Nam tại Ngọa Vân 2016 16

Câu lạc bộ bán tải Pick up Việt Nam tại Ngọa Vân 2016 17

Câu lạc bộ bán tải Pick up Việt Nam tại Ngọa Vân 2016 19

Câu lạc bộ bán tải Pick up Việt Nam tại Ngọa Vân 2016 20

Câu lạc bộ bán tải Pick up Việt Nam tại Ngọa Vân 2016 21

Câu lạc bộ bán tải Pick up Việt Nam tại Ngọa Vân 2016 22

Câu lạc bộ bán tải Pick up Việt Nam tại Ngọa Vân 2016 23

Câu lạc bộ bán tải Pick up Việt Nam tại Ngọa Vân 2016 24

Câu lạc bộ bán tải Pick up Việt Nam tại Ngọa Vân 2016 25

Câu lạc bộ bán tải Pick up Việt Nam tại Ngọa Vân 2016 26

Câu lạc bộ bán tải Pick up Việt Nam tại Ngọa Vân 2016 27

Bài: Nguyễn Lâm / Ảnh: Trọng Anh